I staring at the sky na walang emosyong nararam daman na kahit anung ganda ng langit sa makukulay na mga bituin mistulang blangko lang ito, napabuntong hininga nlang ako at nag baba ng tingin.
Madaming sugat at bugbog ang aking katawan pero parang hindi kuto nararamdman oh iniinda.
Sumakay na ako sa aking big bike Honda CBR650F at pinaandar.."San nanaman ba ako pupunta neto sa ganitong oras 2 in the morning"
Naisipan kong dumaan muna sa 7/11 at ito nlang ang bukas na store at mediyo mura ang paninda,nauhaw ako at gusto ko ng malamig na mainom..
Hindi kalayuan ay nakita kuna din ito at nag park sa harap dahil dito nlang ang may paradahan..
Inayus ko muna ang aking jacket na suot at inays ang hangang balikat na buhok dahil sa nagulo ito para hindi nman ako mag mukang masamang tao sa itsura kong ito dahil visible na ang pasa ko sa mukha at putok na labi..nag lakad na ako papasok tinulak ang glass door nag hahanap na ako ngayun ng mainom,ng mapansin ko ang isang lalake na itinatago ang mga items sa kanyang jacket nilapitan ko ito at hinawakan sa balikat, mas matangkad ako dito tansiya ko nasa 5'5 lang ito samantalang ako ay 5'9 ang height tumingin ito sa akin ang sinamaan ng tingin.
"Anong problema mo? Bitawan munga ako??"
Winaksi ang aking kamay,
Walang imusyon kulang itong tinignan?
"isoli mu yang kinuha mo"
Parang natakot nman ito ng makita ako
"Anong pi..nag sa..sabi mo,,wala naman akong kinuha? Tumabi kanga??"sabi nito na nauutal At nilagpasan ako,
Pero bagu yun hinila ko ang balikat neto at sinuntok sa muka,,natumba ito at nahulog ang mga pinagkukuha neto kanina napahawak sa kanyang muka na sinuntok ko at napapadaing sa sakit..May lumapit saming staff ng store
"Anu pong ngyayare dito"
Bigla nlang tumayo at tumakbo itong lalake sinundan ko nalang ng tingin at ng malapit na ito sa door ay siya nmang pag pasok ng dalawang tao at nabunggo nito ang isang babae walang lingon likod ito at patuloy lang sa pag takbo..Nakita ko nman tinulungan tumayo ng lalaki ang babae dahil katapat kulang ang glass door malipit sa kinatatayuan ko..mukang mag jowa tong dalawa halata sa mukha ng lalaki ang pag aalala ng maka tayu na ang babae at inangat ang mukha.
Bigla akong natigilan pinagmasdan ko ang kanyang mukha ang ganda nito matangos na ilong me perfect shape na kilay na bumagay sa kanyang mapupungay na mata at ang kanyang labi na manipis at mamulamula.
May bigla nlang akong naramdaman na hindi ko maintindihan oh matukoy kung ano ito,hindi ko nlang pinansin at kumuha nlang ng mainom napabaling nlang tingin ko sa bandang kanan ko ng mag salita ito.
"Anu po bang ngyari miss bakit po tumakbo yung lalake at nag kalat po mga items dito at nasa lapag na"
Hindi ko napansin na may tao nga pala sa tabi ko
"Wala naman nasagi niya lang mga naka display dito at nagkabungguan kame" walang ganang sabi ko.pinili ko nlang wag sabihin ang totoo at hahaba lang itong usapan at baka mag papunta pa dito ng mga police
"Ha Ganun po ba miss"nag tataka ang kanyang muka na nakatingin sakin na parang nag hihinala pero binaliwala nlang ito at inayos ang mga items wala na rin sigurong balak makipag argumebto dahil sa pagod at puyat base nadin sa isura niya.. "ok" nasabi kuna lang dito at nagtungo na sa counter nakasabay ko nman ang lalake kasama nung girl na nabunggo mukang mayayaman ang mga ito sa itsura palang ng pananamait at tindig ng mga ito..Ng mkapag bayad na ng binili ay binukasan na ito at ininom habang nag lalakad patingong glass door pero bago yun nakita ko naman si girl na nkaupo malapit sa pinto dun kasi nkalagay mga upuan at lamesa ng store para sa mga customer na gustong tumanbay muna dito, tingin ko inip na inip na ito habang nililibot ang paningin sa paligid ng magawi ang tingin nito sakin at nag tama ang mga mata namin..
Napatitig ito sakin wari moy nag tataka siguro sa itsura kong may mga pasa at putok sa labi, eto nanaman yung kaninang naramdman ko hindi ko maware kung ano..kaya tinignan ko nlang siya ang emotionless, tinaasan nman ako nito ng kilay at umirap napa "tsk"nalang ako at umiwas na ng tingin at tuloy tuloy na sa pag labas hanggang makarating sa sasakyan ko inubos ku muna ang laman ng iniinom ko at tinapon nalang kung saan..sinuot kuna ang helmet ko at pinaandar na ang sasakyan ko bago ko paharurutin lumingon muna ulit ako sa loob ng store at nakita kong nakatingin na sa gawi ko ang dalawang tao lalo ang babae na nakatitig nanaman sa gawi ko..binaling kuna sa daan ang tingin at pinaharurot na ang sasakyan.....
BINABASA MO ANG
Devil Me (GXG ON-GOING)
De TodoKahit na ikaw nalang ang natitirang tao dito sa mundo? Hinding hindi ako mag kakagusto sayo ?? Sa tulad mong daig pa ang demonyo?? Ang tulad kong demonyo nagagawa ang ano mang nais mapasakanya lang ito..tignan lang natin kung may magagawa kapa kung...