"Kanina kapa ba dito" sabi ng boses mula sa aking likod dali naman akong humarap dito at ngumiti ng malapad dito.
"Hindi naman kakarating kolang din eh" sabi ng batang babae na nakangiti sa batang lalake ganun din naman ang isinukli nito.
"Tara na" sabi ng batang lalaki at tumango naman ang batang babae habang nakangiti.
Hinawakan ng batang lalaki ang kamay nito at nag simula ng magtungo sa kanilang laging tinatambayan.
Masayang nag lalaro ang dalawang bata na animoy matagal na silang magakakilala at mapapansin mo sa dalawa ang kanilang kagalakan sa isat isa."Tara muna samay puna,magpahinga tayu don king" sabi ko dito at hinila ko ang kamay nito patungo doon.
"Oh dahan dahan lang" sabi naman ni king na tumatawa pa ng bahagya,huminto naman ako at sumimangot dito.
"Oh bat ka huminto, tignan mo oh ang init tapos ganyan pa muka mo" sabi nito sakin na nakangiti hmmpt kala mo kung sinong pogi nasabi ko sa isip ko.
"Ngiti kana queen" sabay sawak sa pisngi ko at ifinorm na naka smile tinabig ko ang kamay nito at nag crossed armed.
"Sabihin mo munang maganda ako at cute" sabi ko dito na nag pa cute na.
Hahahahaha tumawa lang ito kaya naman pinaningkitan ko ito ng mata.
"Ok,ok hihinto na" matapos ay seryoso na itong nakatingin sakin kaya naman bigla akong kinabahan.
"Ang ganda mo queen " sabi nito na nakatitig na sa mata ko kaya naman biglang kumabog ang dib dib ko sa sinabi nito wala akong masabi hindi ko maibuka ang bibig ko sa sobrang lakas ng pintig nito.
Ngumiti na ito sa akin at napangiti na din ako sakanya, kinuha na nito ang kamay ko at hinila na ako patungo sa puno.
Nakaupo na kame ngayun sa may puno ngyun at magkatabi.
"King saan ka nag aaral ngayun txka anong grade muna" sabi ko dito habang nilalaro laro ang mga damo.
"Sa province ako nag aaral grade 6 na ako ikaw" sabi nito na nakatanaw sa malayo.
"Ako grade 5 palang txaka dito ko sa manila nag aaral" sabi ko at tumingin din sa malayo
"Ibig bang sabibin babalik ka ulit sa province niyo" malungkot na sabi ko dito .
"Ou kailangan eh,sinama lang ako dito para daw malibang naman ako" sabi nito tumingin ako sakanya at nakatingin na pala ito sakin.
"Promise mo na ako lang best friend mo ah" sabi ko dito na may malungkot sa boses ko at yumoko
Hinawakan nito ang chin ko at iniangat naman ang muka ko nagtama ang aming paningin.
"Gusto kita queen" sabi nito ng seryoso kaya nagulat naman ako sa sinabi nito pero saglit lang yun dahil wala akong masabi pero ngumiti din ako kalaunan kaya ngumiti din ito sakin
"Gus„„" hindi natuloy ang sasabihin ko ng may sumigaw na mama kaya napatingin kame sa may gawi ng boses ng mama.
"Shit" sabi naman ng kasama ko kaya napatingin ako dito dali dali itong tumayo at hinila ako para tumakbo .
Takbo lang kame ng takbo hindi ko alam ang ngyayari kaya naman kinakabahan na ako ng sobra papasok na kame samay iskinita. Hapon na din kaya wala ng gaanong tao para mahingan ng tulong dahil hinahabol kame ng mga mama lima silang humahabol samin.
"Dito tayo " turo ni king lumiko kame samay kanan pero dead end na kaya napahinto kame.
"Anong ngyayari king" natatakot kong tanong dito."Hahaha na corner ka din namin bata" sabi ng isang goons
Napahigpit ang kapit ko sa kaliwang braso ni king, itinago naman ako nito sa kanyang likod
BINABASA MO ANG
Devil Me (GXG ON-GOING)
RandomKahit na ikaw nalang ang natitirang tao dito sa mundo? Hinding hindi ako mag kakagusto sayo ?? Sa tulad mong daig pa ang demonyo?? Ang tulad kong demonyo nagagawa ang ano mang nais mapasakanya lang ito..tignan lang natin kung may magagawa kapa kung...