chapter 2

923 25 0
                                    

Vanessa POV

Hi ako nga pala si Vanessa Bora Lim 17 yrs old 1st year college sa Whatson Stanfill University (WSU) taking for Business ad, Ito ang pinaka malaki at nangungunang university at sikat dito sa bansa mayayaman ang mga nakakapasok dito, meron din namang iilang mga hindi afford ang nakakapasok dito pero sila yung mga scholar ng university.

Kung gusto mo makapasok dito ay kailangan mo munang maipasa ang examination na ang average hindi bababa sa 95% pero wala pang nakakakuha dito ng 100% yung mga nakakapasok lang ang nasa 95-97% palang ang kaya sa exam.

1st 10 people kada taon ang kinukuha nila para makapasok dito. Suwerte ka nalang kung maipapasa mo ang exam ng WSU at mapasama ka sa top 10. Meron din dito ang high school and senior high.

1st day of school ngayon kaya heto at tinatapos kuna ang morning rituals ko, pababa nako ng hagnan ng marinig ko ang boses nila mommy and dad.

Oh my gosh andito sila ngayun excited akong pumunta ng kusina para masigurong andito nga sila? Hindi nga ako nabigo at binati sila
" good morning mom, dad" masiglang bati ko sakanila
Nakita ko naman naka ngiti sila sakin.

"Good morning too baby" sabi ni mom at kiniss ako sa cheek,lumapit naman ako kay dad at kiniss din ito.
"Take your sit iha,breakfast is ready" si dad na nakangiti din sakin.

Umupo naman na ako sa tapat ni mom, habang kumakain ay nag salita si dad" iha ngayung college kana seryosohin mu ang pag aaral dahil ikaw lahat mag mamana ng mga ari-arian natin dahil tumatanda na kame nang iyong mom"
Napatingin naman ako dito at nag punas ng bibig bago mag salita.

"Yes dad alam ko naman po yan,pag bubutihan ko po"
"Good to hear that" he nud and continue eating.
Pag katapos kumaen ay nag paalam nako sakanila
"Mom,dad i have to go baka ma late pa ako"
"Ok baby take care always,be good" sabi ni maam. Napasimangot naman ako dahil ginawa akong bata, Tumango nalang ako dito at umalis na.

Sumakay na ako sa car ,sa back seat dahil my family driver kami ayaw pa nila dad na mag drive ako dahil wala pa ako sa tamang edad. Nakarating na kami dito sa parking lot ng university, pag baba ko tanaw kuna ang boyfriend ko na nakasandal at naka cross arm sa kanyang car.

Still handsome sa suot niyang long sleeve na white na tinupi hanggang siko at fitted pants na black. Ang linis niyang tignan,napa tssk nalang ako ng may mga babae sa malapit sakanya na nag papa cute pero dedma lang sa kanya. Lumapit nako sakanya,maya maya lang ay may mga nag titili at bulungan na mga studyante.

"Kayaaaaahhh andiyan na si queen vanessa,ang ganda niya talaga? Girl 1
"Ou nga nakakaingit naman dahil bf niya si JC" girl 2
"Pare nakaka humaling talaga si queen" boy 1
"Sana ako nalang bf niya" boy 2
Kung anu anu pang mga bulungan na hindi ko nlang pinansin. Malapit nako ng napatingin na sakin ang bf ko at ngumiti ng napaka lawak.

Nakaka inlove talaga ang mga tingin at titig niya lalao pat ngingitian ka ng parang commercial ng toothpase.
Yumakap ako dito at binate.
" good morning bhabe,knina kapa ba" sabay smack sa lips niya ngumiti naman ito sakin at binati rin ako
" good morning too bhabe,hindi nman? Basta ikaw ang hinihintay ok lang "
Napangiti nman ako at kumalas sa yakap minsan corny din tong bf ko.
"Corny mo bhabe"

Nagtaka kame ng biglang natahimik mga student dito sa parking lot. At may narinig na tunog ng isang mutor should i say big bike.

 At may narinig na tunog ng isang mutor should i say big bike

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Nakasuot pa ito ng helmet at hindi matukoy kung sino to. Pero sa itsura ng pangangatawan at suot nitong maong jacket black rip jeans ay lalake ito. Sa tindig palang ay alam mung malakas ang sex apeal at kakaiba ang aura nito. Siguradong transfer lang ito,dahil ngayun lang namen nakita ito.

Maya maya lang ay may dalawa pang magkasunod na big bike din ang pumarada sa tabi ng nauna.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tinanggal na nila ang mga helmet nila naunang nag tanggal ang may white na big bike

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Tinanggal na nila ang mga helmet nila naunang nag tanggal ang may white na big bike. Pagkatanggal nito ay tumambad samin ang hangang balikat ang buhok. Kita ko dito ang pwesto nila dahil nkaharap ako sa bf ko at nakatalikod naman ito sakanila pero humarap nadin ito dahil sa nag tataka nadin sa tinitignan ko.

Sunod naman ang dalawa ang isang naka black na mutor ay nakasuot ng pure black lether jacket halamong mayaman ito at ang kanyang aura ay parang parehas sa nauna ang isa naman ay brown na lether jacket at black rip jeans din. Pero iba ang aura niya sa dalawa kung ang dalawa ay dimo makitaan ng imosyon siya ay all smile at nag papacute sa mga babae. Mahalataan mung chickboy ito

Napabalik ang tingin ko sa nauna na hanggang balikat ang buhok. Napatitig ako dito dahil parang nakita kuna ito? Hindi kulang matukoy kung saan. Nasa malalim akong pag iisip ng mag salita ang bf ko.

"Is that Yeujhin Wang and Nickie Song?"
Napatinginnman ako dito sa bf ko at nag taka
"Kilala mu sila?"
"Ou mga share holder sila ng company"
"Mmm ganun ba"
Napatingin naman ako sakanila pero nakatalikod na sila samin at nag lalakad na papasok ng school.
"Lets go baka malate pa tayu"
Sabi ng bf ko at inakay nako at inakbayan para narin pumasok.

>>>

Yun lang muna sa ngayun ..sana magustuhan niyo
😂😂😂

Devil Me (GXG ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon