Monday nanaman ngayon maaga akong nagising dahil ayokong na lelate pag monday, andito ako sa bench sa harap ng building namin para hintayin ang dalawa, busy ako sa pag babasa ng dumating sila.
"Good morning sissy"
"Good morning ness"Bumeso naman kami at naupo na sila dito sa tabi ko at pinag patuloy lang ulit ang pag babasa nag aadvance reading lang ako malapit na rin ang prelim kaya nag hahanda narin ako para sa exam.
Habang abala na din ang dalawa sa ginagawa nila, ng mag salita si Ehrille.
"Nga pala ness nakasalubong namin si Jhon"
Napahinto naman ako at tumingin dito ,siya ang katabi ko dito sa left side.
Hindi ako kumibo ibinalik kona lang ang paningin sa libro at nag patuloy lang sa pag babasa.
"Oh your'e not interested na ha sissy, yiee may iba naba kaya parang wala nalang sayo" Dahra said
"Anong gusto niyo mag iiyak ako at habulin siya para makipag balikan" sabi ko sa dalawa at itiniklop na ang libro at binaba saka tumingin sa dalawa.
"Sasabihin lang sana namin na humingi siya ng sorry samin kaso itong si Dahra ayun sinapak si gago" walang ganang sabi ni Ehrille, napailing nalang ako at napangiti dahil si Dahra ang war frick pagdating samin kahit minsan may pagkaisip bata pero pag may nasasaktan samin siya na ang bahala.
"Dapat lang sakanya yun isa siyang gago eh" naka cross arm na sabi nito at tumingin sa harap.
"Hayaan niyo na move on nalang,salamat sa ginawa mo Dahra at least mas nailabas mupa ang galit mo kesa sakin". Napatingin ito sakin at ngumiti na din.
"Ahm guys anong meron at papunta lahat ng students sa banda doon, pati mga nasa loob ng room eh nag sisilabasan diba papunta yon sa Stanfil gym."
Napatingin naman kami ni Dahra sa itinuro ni Erille, papunta nga ito sa Stanfil gym, yun kasi ang pangalan ng gym ng school sobrang luwang nito kaya naman dun ginaganap ang ibat ibang event na ginaganap, at pag may mga announcement.
"Oh naalala kona diba inannounced ng advicer natin last week na kailangan mag punta sa gym ng before 7 dahil ipapakilala ang dalawang pamangkin ng may ari nitong school" Dahra said napatingin naman ako sa wrist watch ko 6:40 na pala 20mins nalang bago mag start.
"I almost forgot, buti nalang maaga akong pumasok, so lets go" inayos na namin ang gamit at tumayo na nag lakad na rin kami patungong gym.
Hindi paman kami nakakalayo sa bench na pinanggalingan namin ng mahagip ng mata ko ang tatlo sila Vhandar napahinto naman ako dahil dun, pero napansin kong may kasama silang babae ng mamukhaan ko ito ay kusang tumaas ang aking kilay, tssk kasama nanaman nila yon.
"Bakit ka huminto sissy may problema ba"
"Ahm wala may bigla lang sumagi sa isip ko pero hindi naman importante yon" nakita ko namang nakatingin si Ehrille kung saan ako nakatingin kanina at inilipat ang tingin sakin ,nakita ko itong nakatingin sakin ng makahulugan iniwas ko nalang ang tingin dito.
"Oh, ok cge tara na" dahra said at nauna ng maglakad nakasunod lang kami sakanya.
Vhandar pov:
"Bro dito nalang tayo sa dulo kita naman ang stage dito para pag lumabas hindi tayo matagalan". Nickie said at itinuro nito kong saan banda, nag lakad na kami sa right side malapit sa entrance naka arranged na din ang mga upuan.
"Vhan dito tayo" hinila naman ako agad ni leyren para mauna ng umupo hinayaan kona lang ito na hilahin ako, naupo na kami naupo na rin ang dalawa nasa left side ko si Nikie katabi naman nito si Yeu tas nasa right side ko si Leyren, tiningnan ko ang oras 5mins nalang mag start na para maipakilala ang dalawang pamangkin ng may ari ng school nakamasid lang naman ako sa kanila.
BINABASA MO ANG
Devil Me (GXG ON-GOING)
RandomKahit na ikaw nalang ang natitirang tao dito sa mundo? Hinding hindi ako mag kakagusto sayo ?? Sa tulad mong daig pa ang demonyo?? Ang tulad kong demonyo nagagawa ang ano mang nais mapasakanya lang ito..tignan lang natin kung may magagawa kapa kung...