Kasalukuyan parin kaming nakatambay dito sa resto, tapos na rin kaming kumain, kanina pa ako napapatingin sa dalawa na akala mo walang pakialam sa paligid.
Napa gawi naman ang tingin ng lalaki sa puwesto namin nag tama ang mga tingin namin, nag form ng ngiting nakakloko ito pero saglit lang at inalis na ang tingin sa gawi ko at hindi ko alam pero may bigla akong naramdaman na kilabot sa aking katawan.
Napansin siguro nito na meron pang kaninang tumitingin sakanila, napabaling naman ang tingin ko ng may humawak sa left arm ko, nag tama ang tingin namin nag tatanong ang mata kong nakatingin dito.
"Ahm ok kalang ba Vhan kanina kapa tinatawag ni Nickie" nag aalala ang tono ng pananalita nito.
"Oo ok lang ako may iniisip lang" pag angat ko ng tingin ay siya namang simangon sakin ng babeng nasa harap ko.
Inalis ko naman agad ang tingin dito at itinuon kay Nickie tiningnan ko naman ito ng seryoso.
"Oh wait bro kanina kapa kasi tulala kaya tinatawag kolang pangalan mo,?
Inismiran kulang ito at hindi nalang nag salita pag kaharap ko naka smirk ngyon si Erick sakin.
"Hindi ko akalaing mag kakaroon ka ng maraming kaibigan Vhan" nakakalokong ngiti na ang binibigay nito sakin.
"Magkakilala kayo??" Gulat na tanong ni Nickie
"Yeh" walang ganang sagot nito hindi na niya kaylangan patulan pa ito kagaya ng dati.
"Classmate kami ng Elementary," ito na ang sumagot sa tanong ni Nickie.
"So Vhan kamusta na pala si--?" Hindi na ito natuloy ang sasabihin nito ng pabagsak na nilapag ni Vhandar ang kamay nito sa lamesa ,nagulat naman ang mga kaharap nito sa lamesa at pati narin ang kausap nito.
"Dont" makamandag na tono ng boses nito at walang ano mang imosyon na tinitigan ang kaharap.
"Oh sorry gusto---" hindi na naman nito natuloy ang sasabihin ng tumayo na ito sa kanyang kinauupuan.
Nakuha na rin nila ang atensiyon ng mga tao sa loob ng resto pati na rin ang dalawa malapit saknila. Nag bubulungan na ang ibang studyante malapit sakanila.
"Stop!! Dont ever mentioned her!!" Malamig na pag kakasabi nito dito at hindi parin inaalis ang pag kakatitig dito.
Nakataas na ang kamay nito na parang sumosuko
"Ok.ok i get it" sabi nito.May humawak naman sa balikat nito at pag lingon nito ay si Yeujhin na seryosong nakatingin dito, iniwas nito ang paningin at napabuntong hininga at kinalma ang sarili nito.
"Kayo na muna ang bahala kay Leyren Yeu ihatid niyo nalang siya sa room nito" kinuha nito ang bag at bago pa ito umalis nakita niyang seryoso ring nakatingin sakanya si Vanessa.
Iniwas na nito ang tingin dito at bago pa ito humakbang paalis ay may nag salita sa mga kasama nito, kahit hindi nito lingunin ay alam nito kung sino.
"Saan ka pupunta Vhan" si Leyren may pag aalala sa boses.
"Oo nga bro" Nickie
Napabuntong hininga ulit ito hindi na ito lumingon pa "mag papahangin lang" bagkus ay sagot nito at tuluyan ng umalis.
Lahat ng madadaan nito ay nakatingin sakanya at biglang mag bubulungan. Tsssk napailing nalang ito sa kawalan sa mga inaasta ng studyante.
Vanessa pov:
Ng makaalis si Clar ay tahimik lang dito sa may table, bakit galit na galit ito kong sino mang gustong itanong ni Erick at nakakagulat din na magkakilala pala ang dalawa.
BINABASA MO ANG
Devil Me (GXG ON-GOING)
RandomKahit na ikaw nalang ang natitirang tao dito sa mundo? Hinding hindi ako mag kakagusto sayo ?? Sa tulad mong daig pa ang demonyo?? Ang tulad kong demonyo nagagawa ang ano mang nais mapasakanya lang ito..tignan lang natin kung may magagawa kapa kung...