chapter 4

556 18 0
                                    

Vanessa POV:

Pag kahatid sakin ni CJ dito sa tapat ng room ko ay humalik muna sakin sa lips bago umalis.
Mag kaiba kasi kame ng course ang kinuha naman niya ay Engineer, malayu ang Engineering department dito pero araw araw parin niyang ginagawang hatid sundo ako. Yun din ang nagustuhan ko sakanya ang pagiging sweet gentleman at caring at bonus na ang pagiging mabaet.

Pumasok na ako sa loob at biglang tumahimik ang mga classmate ko.

"Vanessa bat ang tagal mo" napatingin naman ako sa likod at andun na ang dalawang best friend ko.
Napairap namana ako kay dahra dahil sa lakas ng boses niya? Nagiging childish nanaman.

Napasunod naman ang tingin ng mga kaklase ko at nag bulungan?. Hindi ko nalang pinansin at deretso ng lumakad papunta sa sit ko.

Pagkaupo ko ay nag salita naman sa tabi ko si Ehrille,
"Kamusta naman ang bakasyon niyo ng boyfriend mo" napangiti namana ko sa tanong niya

"So far so good naman,nag enjoy ako sobra kaya lang kasama namen sila dad" napa smirk naman ito

"So hindi niyo nasolo ang isat isa " tssk tinaasan kulang ito ng kilay

"Ano panga ba" natawa alng ito sa sinabi ko

"Dapat kasi Ness sinama mo kami" si dahra na katabi ni Ehrille andito kasi ako samay tabi ng daan kaya nasa left side ko sila.

"Bakit hindi ba kayu nag out of town?" Taas kilay kong tanong dito
Nag pout naman ito at sumimangot? "Sana nga hindi nalang ako sumama sakanila?" Sabi naman nito

"At bakit naman?" Ehrille

"Pano may na meet lang naman akong tao"

"Sino naman yang na meet mo" sabi ko dito

"Basta naiinis lang ako pag na aalala ko! Sila dad kasi anak ng best fried ni mom ang mommy niya kaya nag kakilala kame??" Hindi na maipinta ang muka nito
"Ok" sabi nalang namen ni Ehrille.

Ang maingay na room ay bigla nanamang tumahimik kaya nag taka din kame at napahinto sa kwentuhan. Napatingin naman kami sa pinto kung saan sila nakatingin?

May 3 lalake na pumasok mula sa pinto, Eto yung 3 sa parking area na transferee. Naagaw ng atention ko ng isa sakanila na nasa unahan na hangang balikat ang buhok? Hindi ba siya na inform na bawal ang mahabang buhok sa mga lalake??

Nakatitig ako ngayun dito dahil parang pamilyar ang muka niya at parang nakita kuna somewhere. Nasa malalim akong pag iisip ng maalala ko kung saan ku siya nakita.

Pero wala na sila sa harap at naramdaman ko nalang na may umupo sa likuran namen. Napatingin naman ako sa likod dahil siya yung nakita ko sa 7/11 na pinasukan namen para bumili ng malamig na tubig dahil galing kameng byahe nun pauwi galing sa pag stroll dahil trip namen ng bf ko. Bigla akong kinilabutan sa prisensiya ng isa sa katapat kong upuan.

Pero nakakapag taka na dito sila sa line ng mga babae nakaupo hindi sa mga lalake dahil yung isa lang ang nasa line ng mga lalake na kita ko mula dito sa puwesto ko.

Napabaling naman ako sa harap ng may mag salita sa harap.

"Good morning class" bumati din kame pabalik dito,ang prof.pala namen sa Acounting na si mrs. Agusta

"May mga bago kayung classmate.mga transfery galing silang Lasolle University" ito yung school na hindi gaanong sikat pero nag eexcel sa mga Academicks at nakikipag sabayan din sa lahat ng university dito sa manila dahil matatalino ang mga studyante dito.

"So puwede bang mag pakilala dito sa harap the 2 at the back of the girl? And the 1 at the back of the boys?"

Napalingon naman ako ng dumaan sila sa gilid ko. Hindi maipag kakailang matatangkad sila lalo na yung isa all black talaga.

Humerela na sila sa harap at humarap sa amin.
"Ok mga miss and mister.bahala na kayu kung sino mauna sainyong magpakilala" maam Agusta nag taka naman ako at miss ang tawag ni maam na nakatingin sa dalawa

"Hi ako nga pala si nickie Song 17 yrs old nice being here, sana maging nice din kayu samen" sabay ngiti nito pero nasa isang tao na nagayun ang tingin niya.
Sinundan ko naman ang tingin nayun at kay dahra ito nakatingin.
Napataas naman ako ng kilay dito at pinapahiwatig dito na "meron kang hindi sinasabi samin" look.
Tumingin naman ito samin "what!!" Look.
Inirapan ko nalang ito at tumingin ulit sa harap

Nag bulong bulungan naman ang mga classmate name.

"Ohh my gosh best she's so cute talaga?" Hindi ko alam kung sino ang bumulong nayun dahil wala naman akong interest na kilalanin sila.

"Kaya nga best kahit lesbian siya ang gwapo niya talaga" kinikilig na sabi ng isa

So lesbian pala ang dalawa dahil miss ang itinawag ni maam.

"I'm Yeujhin Whang 18 yrs of age" yung boy na naka all black na jacket wala manlang emosyon makikita mu dito at ang lamig din pag kakasabi nito.
Ito yung pinaka matangkad sakanila at may maputing skin at mukhang korean base narin sa itsura nito.
Napabaling na ang tingin ko sa taong nasa gitna nila
Ng magsalita ito.

"I'm Vhandar Frias and I'm 18"
Kung ang nauna napaka friendly at makikita mong jolly pero itong dalawang kasama niya akala mu nasa may antartica sila sa mga lamig ng boses.
Mas lalo na itong Vhandar mas may ilalamig pa pala sa isang nauna at makikita mu sa aura nito na napaka seryoso.

Hindi halatang lesbian ang dalawa dahil narin sa itsura nila naka boy cut ang isa na hindi mu mapag hahalataan na babae siya.
Pero ang isa kahit mahaba ang buhok na hanggang balikat ay makikita mu padin dito na lalaking lalaki kahit nakatalikod dahil sa hubog ng katawan na parang lalake at ang tangkad nito tansiya ko ay nasa 5'9 ito samantalang ako ay 5'7 lang.
Napatingin ako sa mukaha nito ang mahabang kilay nito na may kakapalan na bumagay sa mata nito na kahit walang emosyon,matangos na ilong at may konting panga at chin na parang sa lalake ang hugis.
At napatingin naman ako sa lips nito na kulay pink,napalunok ako biglag.

Kung lalake sana siya? Sayang naman iner self
Bakit naman sayang? Anu ba tong pinag sasabi ko napailing nalang ako, at napabuntong hininga.

Biglang mag tumapik sakin, "ok kalang ba Van" si El pala ngumiti naman ako ng pilit dito at tumango.
Hindi ko namalayan na nag lalakad na pala sila pabalik ng upuan nila. Napatingin naman ako kay vhander at may kung anung kumabog sa did dib ko na hindi ko maintindihan ng nakatingin din pala sa akin at nag tagpo ang mga mata namin. Ako na ang unang umiwas dahil biglang hindi ako mapakali, itinuon ku nalang ang pansin ko sa harap dahil feeling ko may matang naka masid sakin.

Nag ring na ang bhell hudyat ng tapos na ang klase lunch time na. Nag aayus na ako ng gamit at handa ng umalis dahil na tanaw kuna si jhon ang bf ko nag hihitay na sa labas ng room

"Lets go girls" nag lakad na palabas sumunud naman na ang dalawa

"Bhabe masiglang sabi ko dito at yumakap" hmmm ang bango niya talaga at na miss ku siya agad natawa naman ito

"You miss me" ngiting sabi nito
Ngumiti din ako dito at kiniss siya sa lips pero smack lang.

May naramdaman naman akong dumaan sa likod ko at napatingi naman ako sa likod nilang papalayu samin at sa nag salita "bye dahra nice meeting you again see you around" sabay kindat dito at sumunod na sa dalawang kasama neto.Pinag titignanan naman sila ng mga student dito sa hall way dahil hindi din maipag kakailang may bambato silang itsura hindi na lalayu kay jhon pero mas handsome padin sakin ang bf ko.

Napatingin naman ulit ako dahil may nag groan
"Arhhhhhh!!" Hanggang dito ba naman??" Nag taka kame dahil kilala nila ang isat isa.

Tinaasan ko ito ng kilay dahil hindi ito nag sasabi samin ni el.

"Ok fine sasabihin ko na sainyo,tara na sa resto" na una ng nag lakad samin at sumunod naman si el.may resto itong stong at mini store dahil sa lawak at laki ng University na ito na pag mamay ari ng mga stanfill.

"Tara na bhabe" hinawakan naman ni jhon at hinila na ang kaamy ko at ininterwind ito sumunod na din kame sa dalawa.

>>>>>
Wala pang ganap 😅
Sorry po sa typosss

Devil Me (GXG ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon