Chapter 8

10 3 0
                                    

Siya ang isa sa may dahilan kung bakit kami nag-away this past few days.I saw them smiling at each other.I got easily jealous for fucking sake!Inis na inis ako kay Sean that time.

Nasampal ko siya kase gusto ko sakin lang siya na-ngiti ng ganon.Nagulat siya sa sampal ko at hindi niya ako naiwasan masigawan.Umiyak ako sa harap niya and wala siyang ibang ginawa kundi yakapin ako ng mahigpit.Tinanong niya ako kung bakit and then sinabi ko yung totoo kung bakit ko siya biglaang nasampal.

Niyakap niya ako then sinabi niya saakin na ako lang ang gusto niya makasama at nagsorry siya kahit hindi naman dapat.Alam niya kung paano kami babalik sa dati.

Gabi na ako natapos sa hospital and nakasalubong ko si Sir Gian.

"Hi Xandra! Pagpasensyahan mo na si Thea dahil may inggit lang sayo."Sabi ni Sir Gian at binigyan ako ng flowers.

"Ayos lang po Sir Gian.Sanay na naman po ako kay Thea kaso hindi ko po maiwasan na masabunutan siya pabalik.

"Basta kapag may problema ka tawagan mo lang ako at nandyan agad ako."Sabi ni Sir Gian habang nakangiti.

"Maraming Salamat po.Ang ganda po netong bouquet na binigay niyo sakin."Sabi ko kase I feel special.

"Gabi na.Gusto mo bang ihatid na kita?"tanong niya at napansin kong madilim na nga.

"Nakakahiya naman po."Sabi ko kay Sir Gian.

"Wag kana mahiya para sa safety mo naman to eh."Sabi niya kaya tumango nalang ako.

Lumabas kami ng hospital papuntang parking lot kung nasaan ang kotse niya.Napansin kong linga siya ng linga kaya tumingin din ako sa paligid.

Nagulat ako nang bigla niya akong halikan.Fck!I don't feel safe.

"Gustong gusto kita Xandra.Pwede bang saakin ka nalang?"Sabi ni Gian kaya nagulat ako at sinampal siya.

Hinalikan niya ako ng hinalikan pababa sa leeg ko at hindi ako nakakapalag.

"Don't force me to do this Xandra.I fcking hate seeing you with Sean.I want to kill him."Sabi ni Sir Gian and natatakot ako sakanya dahil hindi ako makapalag.

Nahihirapan akong huminga dahil nagpa-panic ako.Hinalikan niya ulit ako sa labi ko at napapikit ako dahil wala akong maaninag na liwanag.

Naramdaman kong kumalas siya kaya
I tried to opened my eyes and I saw him na nakabulagta sa sahig at may dugo sa labi.

Lumingon ako at nakita ko si Sean.Hindi ko namalayan na napa-upo ako dito sa sahig.Sinubukan kong tumayo at lapitan si Sean.Niyakap ko siya ng mahigpit dahil natatakot ako.

"L-love."tawag ko sakanya pero hindi siya nasagot at hindi niya ako niyayakap pabalik.

"How could you do this to me?Huh?"galit na galit na tanong niya.

Nagulat ako sa tanong niya at hindi ako makasagot dahil nanghihina ako.

"Dahil ako ang gusto niya at hindi ikaw!"sigaw na singit ni Gian habang nakaupo na sa sahig.

Red String That Bind Us TogetherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon