Chapter 11

34K 678 11
                                    

Janine POV

ILANG buwan narin at unti unti ng umuumbok ang tyan ko at nahahalata na ito ng ibang kasamahan ko sa trabaho. Sa tuwing papasuk ako ay maluluwag na damit ang suot ko para hindi halata hindi naman sa kinakahiya kong buntis ako ang sa akin lang ay ang sasabihin ni Cedric. Ang lagi kong kinakain ay heathly food para kay baby ang mga paborito kong pagkain noon ay kinaayawan kuna ngayon. Bawat araw ay nagiging malambing si Cedric at yun ang kinatatakutan ko. Sa tuwing nagtatanong ang iba kong bakit nagiging blooming at medyo nananaba daw ako ay lagi kong sinasabi na less stress and masagana kumain. Yung iba ay naniniwala naman pero meron ding hindi kaya nalang ni Sofia na lagi akong inaasar kay Cedric porque eh nakita kami nitong sa ganuong posisyon.

"Umamin ka nga sa akin Janine kayo na ba ni Sir Cedric" paulit ulit nalang kaming bumabalik sa topic na ito sa tuwing iniiba ko ang usapan ay bumabalik naman sya dito. Minsan ay nagsasawa narin akong mag explain e.

"Sofia ilang ulit kunang sinabi sayo were just friends" diniinan ko talaga ang 'friends' para magets nito iyon.

"Nye nye sa friends na yan sa huli kayo lang din ang magkakatuluyan" inirapan ako nito at sumubo ng fries nandito kami sa Cafeteria ng kompanya kumakain nasa taas kasi si Cedric at kausap nanaman ang babaeng napakafamiliar talaga sa akin Monica daw ang pangalan nito sabi pa ni Sofia patumagal talaga nahahalatang chismosa tong si Sofia e parang si Hazel lang din masyadong mabunganga.

"Tyaka may Friend ba na umuupo sa kandungan at kung hindi dumating ang napakacute, sweet, maganda, sexy na sexytary ay maghahalikan na sana" bigla at namula ay sa pagpalatak nito napapatingin pa ang ibang empleyado sa amin dahil sa bunganga nitong isa napatungo nalang ako.

"You just misunderstood it Sofia my ibinulong lang sana ito tyaka yung pag upo  ko sa kandungan nito ano lang yun" mag isip ka ng paraan Janine hindi pwedeng malaman ni Sofia ang dapat nangyari nun baka kumalat pa ang balitang iyun. Nako malilintikan na talaga.

"Oh ano?!" Titig na titig ito sa akin at naghihintay ng isasagot ko dito naglilikot naman ang mata ko para makahanap ng palusot.

"Utuin mo pa ako Sige mag isip ka pa ng Biro at Tatawa ako ng bungga as if hindi ko alam na niloloko mo ako" sinamaan ako nito ng tingin na ikinangiwi ko bwesit naman oh anong utak meron ako. Ay hindi anong bunganga at utak meron itong si Sofia at napakachismosang babae nako itong babaeng ito makakasira ng relasyon to e aasahan ko na yan.

"Basta akin akin nalang iyun ipagkalat mo pa napaka pa naman ng bunganga ko" sumimango ito at humalumbaba sa mesa nagkibit balikat nalang ako at bumalik ang pansin sa ice cream na kinakain ko kanina.

"Grabe naman sa akin Janine para tayong hindi magkaibigan"

"Hindi naman tayo magkaibigan ah" Biro ko para malingat ito pero sadyang iba talaga si Sofia sa lahat ng Sofia talagang ito ang Sofia the First.

"Hoy Janine ingatan mo si Sir Cedric ah kasi yang babaeng nagngangalang Monica iba ang pakiramdam ko dyan sya palang ang natatanging isa mga babae ni Sir na nakapasok sa Opisina nito" Sofia the First ang laging una sa balitang chismiss best chismosa in the town to e. Pero napaisip din ako sa sinabi nito maging ako ay iba ang pakiramdam sa Monica nayon.

'Selos ka lang' wews impossibleng pagseselos ito.

"Tara na tapos na ang Breaktime natin" pag aaya ni Sofia kaya tumayo narin ako at inilapag sa table ang bayad naming bago umalis.

Nasa elevator palang kami ay marami ng idinaldal sa akin si Sofia marami rin akong nalalaman dito tungkol kay Cedric kaya tudo kinig naman ako kahit hindi ko magets minsan ang mga sinasabi nito.

"Tapos ayon nga inaaway ko ang mga babae ni Sir kagaya ng utos nya so ayun hindi na bumabalik" tawa kami ng tawa sa mga kwento nito hanggang sa bumukas ng pinto. Habang naglalakad kami papuntang sa table ni Sofia na nasa labas ng opisina ay sinundan namin ng tingin si Monica na kagagaling lang sa opisina ni Cedric hanggang sa makapasok ito sa elevator. Malungkot at nababahala ang nakabalatay sa mukha nito magandang babae si Monica kung ikukunpara kaming dalawa ay medyo classy ang dating nito kaysa sa akin.

Sa tuwing makikita ko ito ay nanliliit ako at Naiinsecure ako sa gandang taglay nito. Mensan pa ay iniisip ko kong papipiliin si Cedric sa among dalawa sino kaya ang pipiliin nito.

Ako na PA nito na magiging ina ng anak nya na Hindi nya naman alam o si Monica na Nasa kanya na ang lahat ni Hindi man lang ako kumakalahati sa ganda nito?

Napailing nalang ako sa naiisip ko. Grabe na ako kung mag isip nabuntis lang ako hayst hirap ng ganitong sitwasyon.

"Anong nangyari dun?" Tukoy ko kay Monica.

"Ewan ba ka ginalit si Sir" nagkibit balikat pa ito at tyaka umupo na sa pwesto nito kaya nagpaalam na akong papasok na sa opisina ni Cedric.







AGAD akong napangiti ng maamoy ko kaagad ang paborito kong pabango nito na pumapalibot sa loob ng silid pero agad ding sumimangot ng maamoy ang humahalong pabango ni Monica.

"Hey what with that face?" Naramdaman kong biglang pagyakap ni Cedric mula sa likod ko kaya agad ulit akong napangiti.

"Nothing" I close my eyes and feel his imbrase nakakagaan kasi ng pakiramdam ang yakap nito sana ay ganito parin ito sa akin pagtumagal dahil Hindi sa lahat ng panahon matatago ko nag paglaki ng tyan ko.

"I miss you" kagat labi akong nagpipigil ng kilig dito.

"Im just down there and I did not go to far away from you so you can miss me" maging ako ay namiss din ito kahit madali lang kaming nagkawalay.

Umali kasi kami ni Sofia para bigyan ng privacy ang Dalawa na mag usap utos din iyon ni Cedric kaya bumaba nalang kami.

"Yeah but for me its too long I can't afford to lost you" paglalambing nito hinalikan pa ako sa noon.

"Yeah" tanging naisagot ko nalang I wish this will never last. I just wish and not let go of my hope.

~•~•~•~

Hi readers he he thank you for reading this story yun lang lovelots😘

Facebook: Wanaiie Wp
Instragram: Brit_nie12

Pregnant By The Billionaire (Complete) (unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon