Chapter 13

33.3K 656 30
                                    

Janine POV

KADA araw ay palaging pumupunta dito sa kompanya si Monica palagi nya lang binibisita si Cedric. Hindi ko alam kong anong namamagitan sa kanila pero parang nagdadalawang isip naman ako kung magtatanong din ako kay Ced baka magiba ang pag tingin nito sa akin. Maging si Sofia na nasubrang chismosa ay wala ring alam usap usapan narin ang dalawa sa loob ng kompanya. Monica Walter ay anak ng isang Businessman samantalang nagmomodelo naman daw ito Monica and Cedric is a childhood friend Ewan nalang ngayon. Sa mga nalaman ko dito ay wala na akong panama hindi ako mayaman at lalong hindi kagandahan.

Ang tanging kinakapitan ko nalang ngayon ay ang anak ko kong sakaling malugmok man ako sa kalungkutan iisipin ko palang ba merong bata sa sinapupunan ko ay nawawala ang lungkot na yun at mapapalitan ng subrang saya. Matagal ko nang pinag iispian kong aamin ba ako kay Cedric pero nauuwi rin sa hindi.

"Hoy Janine tulaley ka dyan" agad akong sumimangot kay Sofia tyaka bumalik ulit ng tingin sa pinto nasa loob kasi si Monica hindi kami bumaba ni Sofia sabi nya magspy daw kami tapos itataming namin.

"Wag kang mag alala mahal ka nun" biglang sumbat nito.

"Anong pinagsasabi mo dyan?" Pagmaang maangan ko.

"Wala naman halika makinig tayo" napahawak ako sa tyan ko ng kaladkarin ako nito at idikit ang tenga sa pinto.

Napataas ang kilay ko ng walang marinig na ingay sa loob. Ano bang ginagawa ng mga ito nagtitigan?.

"Cedric Babe" nanlaki ang mga mata ko ng marinig ang tawag ni Monica kay Cedric.

"Sus ang landi" pinandilatan ko si Sofia na bubulung bulong baka marinig pa kami dito.

"Monica ano ba talaga ng sadya mo sa akin?" Mahunahon yun na boses ni Ced. Kaya masnakinig kami ng mabuti.

"Yung nangyari sa atin" tila napantig ang tenga ko ng marinig yun. May nangyari sa kanila? Kaylan pa?

"Wala lang yun Monica it just one nightstand birthday nun ni Cloud at nalasing lang ako" mas lalo akong naguluhan sa mga sinasabi nito. May nangyari sa kanila ni Monica sa kaarawan din ni Cloud? Ano yun pagkatapos kay Monica Ako naman?

"Omo what is the meaning of this" napahawak pa sa bibig si Sofia sa mga nalaman maging ako ay nagulat din pero kailangan kong makinig.

"Cedric don't say that!" Bigla ay tumaas ang boses ni Monica I don't know pang nanghihina ako.

"Nagbunga ang ginawa nating iyun Cedric" bumilis ang tibok ng puso ko.

"I'm Pregnant Cedric" doon na tuluyang tumulo ang luha ko wala na akong pakialam sa sasabihin ni Sofia.

Ang aking lang ngayon ano ng gagawin ko? Dalawa kaming babae na nabuntis ni Cedric. Natatakot ako dapat na din ba akong umamin dito? Pero baka mas lalala pa ang problema baka mas lalo pa akong masaktan sa maaaring isagot nito sa akin. Sana pala matagal na akong umamin sana sa Simula palang umamin na ako na nabuntis din ako nito baka sakaling ako ang piliin nito baka ba kasi ganitong buhay ang kinahinatnan ko.

Bigla ay Natahimik ang silid wala sa sariling pinihit ng nanginginig kong kamay ang siradura pipigilan na sana ako Sofia pero huli na. Huli na para ibalik pa ang lahat sa oras this was jesus what me to see the reality that I'm not for Cedric cause his kissing the girl na siguradong pakakasalan nito at nagiging ina ng anak nito.

Parang gumuho ang mundo ko kung nitong mga nakaraan ako pa ang hinahalikan nito pero Alam ko ngayon na magbabago na ang lahat ngayon, bukas at sa hinagarap. Im no longer part of his life.

Mabilis akong tumakbo paalis sa konpanyang yun at tinatawagan si Zack nagpasundo ako dito. Siguro ay kailangan ko munang magpahinga para sa ikabubuti ni baby at para narin sa puso kong winasak na ng ana nito.

Starting tomorrow I should avoid him hindi na ako nararapat na lumapit pa dito I should threat him us my boss. No Janine una palang boss mo naman talaga saya dahil wala naman kayo ikaw lang tong umasa sa mga sweet gesture nito sayo.

I think this day was the end of our oneside love Cedric Mondavalle.





"NINE bakit ka umiiyak?" Bungad agad ni Hazel sa akin ng makarating ako sa Condo niyakap ko agad ito at umiyak ng umiyak sa balikat nito na palang bata inaalo naman ako nito samantalang nasa likod ko naman si Zack.

"Has its hurt" humagolhol itininuro ang puso ko umiling lang ito at hinigpitan pa ang yakap sa akin.

"Shh dont cry Nine be strong andito lang kami also your baby" ipinaupo ako nito sa sofa at inabutan ng tubig.

"What happend Nine its work hour bakit ka umiyak?" Muli ay napaluha ako ng maalala ang nakita at narinig sa Kompanya. Tumingin ako sa mata ni Zack na seryoso.

"Zack hindi ako nag iisa" napakagat ako sa ibang labi para akong pinipiga ng katotohanang hindi kami ni Cedric ang para sa isat isa.

"What do you mean?"

"Hindi ako ang nag iisang nabuntis ni Cedric may isa pa Zack" hindi ko alam kong anong gagawin ko para akong mababaliw sa mga narinig.

"Shit that motherfucker ano yun pagkatapos diligan ang isa may panibago nanaman siya diniligan" nagpupuyos ito sa galit.

"Sana umamin nalang ako dito Zack nong una palang sana" umiling ito at bigla ng sinuntok ang pader na ikinasigaw namin ni Hazel. His already mad.

"Fuck no! Mas mabuting hindi ka umamin umalis ka sa kompanyang yan Janine Umalis ka!" Ako nalang ang umiling ngayon no hindi pwede ilang oras nga lang mawala sa paningin ko si Cedric mamimiss ko agad pati ang amoy nito hindi ko kaya.

"I can't"

"Argggh!" Umalis ito sa Condo naming habang binigyan naman ako ni Hazel ng naaawang tingin. No hindi ko kailangan ng awa.

'Baby what should I do? Our daddy hurting may feeling'

'May kapatid ka sa ibang babae anak pero hinding hindi ko ipaparamdam sayong may kahati ka sa atensyon'.

I should starting to teach my self without you Cedric I hope makakaya ko at sana ito na ang huling sakit na maramdaman ko ng dahil sayo.

•~•~•~•~

Hindi ko alam kong anong marereact ko sa chapter nato lintek.

Pregnant By The Billionaire (Complete) (unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon