10

431 19 0
                                    

[A/N: EXPECT THE WRONG GRAMMAR  AND TYPO.]

"Anak, maraming salamat dito sa bahay.."



"Ma, ako dapat magpa salamat sa inyo kasi kayo ang nag taguyod sa akin. Kung di nyo ako tinaguyod makukuha ko ba ito?"



"Salamat pa rin, napaka bait mo talaga kaya mahal ka namin ng mga kapatid at papa mo."



"Walang anuman ma,"



"Ate! ang ganda nito! Dapat di ka na nag abala ayos na ako duon sa cherry mobile."



"Di kaya, mas okay sayo yan ngayon dahil makaka pag search ka ng maayos dyan at macocontact ka namin" sabi ko kay Portia



"Ate sobra na kaya ito! Tsaka gragraduate na din ako! Magiging lawyer na din ako!"



"Isang taon nalang, ang bilis ng panahon. Si psyche naman ay mag cocollage na!"




"Oo ng ate, bagay sa akin Doctora. Psyche Vienna Salvador."





"Matutupad nyo 'yang mga pangarap nyo okay? Keep fighting"




"Yes!! Tama si ate!" sabay nilang sabi




"Tapos ako, Attorney. Portia Trice Salvador!" mahal na mahal talaga nila fashion nila. Mana sa akin syempre hahahahaha




"Galingan nyo mga anak ha? Kita nyo ate pat nyo? Nag sumikap hindi sumuko. Naging architech na!"




Yes i am a architech now.




"Syempre naman mama!"




"Mabuti—" naputol sasabihin ni mama dahil may sumigaw,"What's up guys!" sabay na sabi ni allison,calah at charice mga gago.




"Hoy! Uso kumatok ha!"





"Bawal ba ng surprise te? hahahaha, hi tita mano po." nag mano silang tatlo kay mama at kay papa naman na sa kusina.




"Hi ate charice,calah at ate allison!" bati ng dalawa kila calah.




"Bukas na ang birthday ni pat," anunsyo ni papa na galing kusina.




"August 5 right?" paninigurado nila at tumango ako




"Alam nyo magandang regalo kay pat, lalaki!"




"Hoy,andito sila mama!" saway ko kay calah.




"Okay lang nak, stable ka na din naman. Tsaka ang tagal mo nang walang nobyo" sabi ni papa




"Pa, nung nag aaral naman ako wala parin akong nobyo nun..."




"Oras naman para sa sarili mo anak.."




"Wala pa akong oras dyan ma, tutok muna ako sa inyo."





"Hindi na anak, kaya na namin."





"Ma..."





"Sige na, nak sarili mo naman."





"Sige po.."





Nag paalam na din ako kila mama na aalis dahil may sarili akong condo, hindi ako tumira sa kanila bumibisita lang minsan at minsan naman ay nag sstay ng 3 days. Ayokong pati sila mama ay istorbohin ng mga media jusmeyo.





The Girl In The Rain (Rain Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon