12

399 20 0
                                    

[A/N: EXPECT THE WRONG GRAMMAR  AND TYPO.]

Nang matapos ang trabaho ko ay uuwi na rin ako nag lalakad pa ako ngayon on the way sa parking lot may nakakasalubong ako.tapos ay binabati ako ng "Ingat ka po Architech" meron pa nga'ng "You're the best architect!" ewan ko ba di naman ganyan mga tao kahapon.





Ano kaya mga na kain nila? hmp pinag tritripan nila siguro ako? sumakay nalang ako sa kotse ko at nag drive papunta sa condo.





Pag park ko ng kotse ko ay bumababa na ako at sinalubong ako ng guard.





"Ma'am para sayo po" binigyan nya ako ng rose na red.





Anong meron te?





"Ma'am para sayo..." ani nang isang babaeng crew.





Nagpatuloy lang ako sa pag lakakad, makakapasok na sana ako sa elevator ng hinarang ako ng janitor, "Ma'am blooming ka ngayon ah?" sabi nya at ibinigay yung rose what's happening? Twitter ka te? joke hahahaha





Ano ba kasi nangyayari? Pumasok na ako sa elevator at pinindot yung third floor, nang tumunog na ang elevator ay hudyat na nasa floor na ako.





"Amputa, ba't ang dilim!" i whispered.




Putangina, binuksan ko flashlight ko ng kinakabahan baka kasi pag bukas ko nito may multo sa harapan ko gaya ng napapanood ko sa horror.





Nang nahanap ko yung condo ko ay dali dali ko itong binuksan, pumasok ako naka patay ang ilaw huh? Di ko naman pinapatay yung ilaw dito ah?





Nang iswitch on ko yung ilaw at—
"HAPPY BIRTHDAY!!" ampucha kaya pala ganon yung mga tao ngayon.





"Ay puke ng kalabaw!" gulat na sabi ko. Kaya pala special ako kanina ah? Can't wait to my next birthday and be a special again.





"HAPPY BIRTHDAY TO YOU~" kanta nilang lahat, andito pamilya ko,friends,ka batchmates ko nung collage,mommy alisha,francisca,staff sa shoot ko na ka close ko at iba ko pang kakilala na kilala nila alli at calah.





I cried, 'cause of happiness i'd never been happy gaya nito.





"Thank you guys!" naiiyak na pasasalamat ko.





"May regalo ako sayo ate," lapit sa akin ni psyche.





"Ano yan?" curious na tanong ko





"Buksan mo ate,"





Binuksan ko yung regalo nya gaya ng sabi nya,tumambad sa akin ang isang usb?





"Anong meron dito?" tanong ko





"Panoodin natin, halika!" kinuha nya sa akin iyon at sinaksak sa smart t.v ko, nanahimik muna ang lahat ng mag simula na ang video.






"hi, ate pat! miss ka na namin ni ate portia! Sana lagi kang okay dyan sa maynila! Mahal ka namin! Maraming salamat sa pag taguyod sa amin." sabi ni psyche sa video nung nasa mindanao sila.





"Kuya roni, okay na ba?" hindi siguro na stop ni roni kaya nasama yung part na iyon.





"Ah, oo psyche paano ba ito ihinto di ko alam ito." medyo natawa pa ako kay kuya roni sa part na yun.





The Girl In The Rain (Rain Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon