Chapter 8

28 4 0
                                    

Pagkatapos ng competitive ay bumaba na ako ng stage at niyakap ko sila Arabelle at Thanai.

Ara, Thanai? nakangiti kong sabi sa kanila. So what about my speech act? Okay ba? excited kong tanong.

Zai! nagkatinginan muna sila Ara at Thania saka sumagot ng, Congratulation prenny! nagtatalon sa sayang sagot nila.

Ayieee!Thank you prenny! sabay yakap ko sa kanila.

Nagyayakapan kaming tatlo ng magsalita sila Aron at Jayden sa likod ko.

Di kami sinalo sa group hug? nakasimangot na tanong ni Jayden. Kumalas ako sa yakap naming tatlo at hinarap sila. Nagkatinginan kaming tatlong parang baliw saka kami tumakbo sa kanila.

Group hug! nakangiting sigaw naming tatlo.

Group hug! nakangiti ng sagot at tugon nila Jayden sa yakap namin.

[ A/N: Play the Send it music By: Autin Mahone to make you feel the scene.]

Tiningala ko kung kanino ako nakayakap, pagtingala ko ay mukha ni Laurent na nakangiti ang nakatingin sa akin. Namula ang mukha ko, ewan ko kung dahil sa kinikilig ako o nahihiya ako sa possiyon namin. Pero sinulit ko ang pagkakataon na ito, siniksik ko ang mukha ko sa kaniyang katawan.

So curse! Ang bango-bango niya. Amoy lalaki talaga.

Napakalas kami sa group hug ng may tumawag sa pangalan ni Laurent. Si Lorenzo Clerk Smith ang bagong lipat na stuyante sa campus. Hinarap ni Laurent si Lorenzo.

What do you need? tanong ni Laurent sa Lorenzo.

I want to join with you and your friends. nakangiting sagot niya kay Laurent sabay tingin sa direksyon ko. Nagbaba ako ng tingin, dahil nakakahiya.

Okay! malamig na tonong pagtugon niya.

Thank you brother! masayang sabi niya kay Laurent. Napatingala ako sa sinabi niya kay Laurent.

Wait? Brother? Magkapatid sila?

Tsk! sagot lang ni Laurent.

Hai mga dude! Kamusta? bati ni Lorenzo sa mga kaibigan ni Laurent. Saka nakipagfist bump isa-isa sa kanila.

Ayus lang dude! Ikaw kamusta ang buhay America? tanong ni Jayden kay Lorenzo.

Well, great and bored! Walang chicks doon eh. sagot niya kay Jayden. So Herance dude, ang tahimik natin ah! nakangiting pansin niya kay Herance.

Loko ka parin talaga Clerk! natatawang sagot ni Jayden. Dude, wag mong pansinin yan! Broken hearted yan! Di pa nakamove on sa EX niya! natatawa sagot niya sa tanong ni Lorenzo kay Herance.

Fuck you ka Jayden! inis na sabi niya kay Jayden.

Napatingin ako kay Laurent at Aron na hindi nagsasalita sa likod ni Lorenzo. Mukhang bored na bored na, kaya nagsalita na akong pumunta na kami sa cafeteria para mag break muna.

Hey guys! nakangiti kong basag sa usapan nila Jayden at Lorenzo Can we let's go first for a break? Gutom na kasi kami eh. sabi ko.

Tumango naman sila Jayden at Lorenzo. Nauna ng mglakad sila Aron, Herance at Laurent palabas ng hall. Saka kami sumunod nila Ara at Thania sa kanila. Nasa likod naman namin sila Jayden at Lorenzo, nagkwekwentuhan.

Pagkapasok namin sa loob ng cafeteria ay naagaw namin ang lahat ng attensyon ng studyante. Habang papunta kami sa bakanteng upuan ay binabati nila ako ng congratulation. Ang iba ay nagbubulung-bulungan dahil sa presensya nila Lorenzo, Laurent, Herance, Aron at Jayden. Mga sikat talaga!.

Umupu kami sa pangmaramihan na table saka kaming tatlong babae ang nagvolunteer na umorder ng foods namin. Umorder kami ng carbonara, fries, burger, soda, bottle of minerals and salad para sa aming lahat. Ako ang nagbayad ng foods namin, para sa pasasalamat ko sa
pagsupporta nila.

Bumalik kami sa table na may dala-dalang try ng pagkain namin. Umupo ako sa harap ni Laurent, dahil doon lang ang bakanteng upuan. Nahihiya tuloy akong kumain dahil nasa harap ko siya pero binaliwa ko muna ang kaniyang presensya.Nabaling ang atensyon ko ng tanungin ako ni Lorenzon.

Hey Zaila right? nakangiti niyang tanong sa akin.

Yups, why? tanong ko sa kaniya saka ako kumuha ng fries.

I'm Lorenzo Clerk Smith, half brother of Laurent. nakangiti niyang pakilala sa akin sak nilahad ang kaniyang kamay sa gitna ng table para magkipagshake hand sa akin. Tinugon ko iyon.

Nice to meet you. nakangiti kong sagot.

Tsk! ani Laurent.

Nice to meet you too beautiful and Congratulation. nakangiti niyang sabi sa akin.

Thank you! nakangiti kong pasalamat sa kaniya at nagpatuloy ako sa pagkain.

Nagkaniya-kaniyang kwentohan ang mga kasamahan namin maliban sa amin ni Laurent. Tahimik lang kaming nagpatuloy sa pagkain. Hanggang sa matapos kaming kumain.

Naglalakad kami sa hallway papunta sa building namin ng maalala kong kailangan ko munang pumunta sa locker area para kunin ang bag ko.

Guys! Mauna na kayo, I need to get my bag in the locker area. sabi ko sa kanila.

Gusto akong samahan ni Aron papunta sa locker area pero tumutol ako at nagpasalamat na wag na lang. Tumango-tango lang siya at nagsimula na silang maglakad papuntang building namin. Ako naman ay lumiko ako papunta sa locker area namin.

Pagkarating ko sa harap ng locker ko ay agad ko iyong binuksan. Nagulat ako ng may nakita akong isang fresh na red rose at may kasamang sobre. Tumingin ako sa left at right side ko, nagbabakasakaling nandoon pa yung naglagay pero walang tao. Kinuha ko yung bulaklak at inamoy ko muna saka ko kinuha ang sobre at binasa iyon.

Dear burney,

First, I want to Congratulate you for the winning the possition of the SSGO President. Kahit wala pa yung result, congratulation. Kahit anong mangyari I will support you, sa lahat ng laban mo. I will support you. Because I Love You already. I'm inlove with you now.

-L.C.S

L.C.S? sino kaya ito? Alangan namang si Lorenzo Clerk Smith? bagong lipat iyon. O alangan naman si Laurent Carlvan Smith?

Napatakip ako ng bunga-nga sa sinabi ko. Iisipin ko palang na siya ay kinikilig na ako.

So curse!

Pero agad kong nabawi ang saya kong nararamdaman ng may nabuong tanong sa isip ko.

Paano kung hindi siya? Assuming na naman ako?

Ayaw kong magassume na siya dahil, hindi siya magkakagusto sa akin. Nalaman ko kay Aron na nililigawan niya si Kimberly Morales ang magandang kapatid ni Angela.

Nanlulumo akong binalik ang rose at sobre sa loob ng locker ko saka ko kinuha ang bag ko at sinarado ang locker ko. Malungkot akong naglakad papunta sa building namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bacause I Love You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon