Liana's POV
Parang ang bilis naman ata masyado ng araw, parang kahapon Saturday lang tapos Monday nanaman ngayon, ayoko pa bumangon pero wala naman akong choice, onting months nalang Liana matatapos narin tong paggising gising ng maaga, sizt nakakapagod promise.
"Ateeee! Tumayo ka na jan!" ayan nanaman si Jhian feeling ko di ko na kailangan ng alarm clock eh.
"oo na oo na!" tumayo na ako, inayos ko ang higaan ko at dumiretso sa kusina para kumain muna.
"Maaa, Goodmorningggg!" sigaw ko habang pababa ng hagdan at niyakap ko si mama. "Goodmorning nak, maganda gising mo ah, di ka ba binulabog ni Jiji?" hay nako ma kung alam mo lang. "Pwede ba naman yon ma? E hobby ko na ata yon HAHAHAHA" natatawang sabi ni Jhian, na ngayon ay bihis na.
Mabilis lang din akong kumain kaya umakyat na ko sa kwarto ko para maligo at magbihis, di ako nagmamake up sa school, nakakatamad din kasi talaga, tsaka di naman ako mahilig sa mga ganong bagay.
*******
Sa School
Daldal lang ng daldal yung professor namin sa unahan tungkol sa year end festival, ang iingay ng mga kaklase ko excited na excited sila, pati narin sila Hannah, excited din naman ako, wala lang akong energy mag-ingay kasi nga kulang pa ako sa tulog, eh paano ba naman tinapos ko ang isang buong series ng kdrama kahapon ng gabi, tama ba yon Liana? Eh kasi nakakabitin din naman kung di ko tatapusin eh.
"Liana, are you even listening to me?" nasa harap ko ngayon si Jana- ay teka si Jana! "Ha? Ano? Sorry inaantok pa ko." sabi ko sabay hikab, aghh gusto ko matulog. Binatukan niya ko bigla.
"Aray! Para saan naman yon?!" Loka loka to. "Hindi ka kasi nakikinig! Sabi ni Sir Ramos, gamitin daw natin tong free time natin para magplano ng booth para sa year end festival, o ano na? May idea ka ba?" tinignan ko lang siya at humikab ulit. Napakamot siya ng ulo naiistress na sakin haha, inaantok nga kasi ako anubaaa."Bahala ka nga jan, si Liyah nalang kakausapin ko!" hindi ko alam kung dapat akong matuwa dahil umalis na siya sa harapan ko o ma guilty kasi padabog niyang ginawa yon."Anong nangyare dun?" tanong ni Liam na kadadating lang, aba hindi ko namalayang umalis siya sa tabi ko ah.
"ewan ko, nainis ata saken haha" sabi ko sabay hikab ulit. "Mukhang puyat ka ah?" grabi halatang halata na pala ko. "Oo, sobra jusq" ngumiti siya at bigla niya nalang sinandal yung ulo ko sa balikat niya, "Tulog ka muna, may free time naman tayo e, and it looks like you really need to rest your eyes." hindi na ko umangal dahil totoo naman ang sinabi niya kaya natulog nalang din ako. Pero bago ako pumikit, nakita ko si James at si Krizza, magkayakap, ang sakit ang sakit sakit, hindi ko namalayang tumulo nalang yung luha ko.Krizza's POV
I have decided, kailangan ko ng gawin to, I don't think what I'm doing is right anymore tama sila Sue, hindi ko dapat sinisira ang kasiyahan ng iba, I just have to make my own happiness in order to avoid jealousy from others' happiness.
Last Saturday
"Ang Tanga Tanga mo Krizza! Bakit hindi mo maggawa yang kasimple-simpleng pinapaggawa ko sayo?" nageecho sakin ang huling sinabi sakin ni mommy kanina sa phone call, I always feel like I'm not enough, like I'm not worthy to be proud of. Masakit sa part ko na ganon ako itrato ni Mommy, but what can I do? She's my mom kailangan ko siyang sundin.
I called my friends so we could hang out or maybe grab a drink. Nasa iang squad ako ngayon, we like to call our selves RV cause it's realky cute, and to be honest, andami nilang nabago sa pagkatao ko, because I found love in them, they make me feek welcome and all, unlike my mom, minsan nga I think They love me more than my mom does.
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Love Story
FanfictionThe only thing Lili does is to keep track of her bestfriend's love story, when will she finally have her own? A tagalog Vsoo/Taesoo fanfiction