Epilogue

196 14 2
                                    

Liana's POV

It's been weeks since nagconfess sakin si James, at ngayon ang araw ng festival, sabi niya magdidate daw kami ngayon, kaya magaayos ako, first time ko tong gagawin honestly.

He told me to wear a white dress, so I did, ewan ko kung bakit, ang daming alam nung lalaking yun e.

Papasok na ako sa school, si Daddy ang naghatid sakin ngayon, tuwang tuwa siya nang nalaman niyang si James yung nangliligaw sakin, magaan kasi talaga ang loob nila kay James so I couldn't blame them...

When I entered the field, napaka daming tao, and I didn't know where I could find James. Jusq naman-

'Baby Tiger calling'

Ahh, just at the right time, siya nagpalit niyang name niya sa phone ko, ang cute diba? Hehe sobrang clingy niya and I find that really sweet!

I answered the call and he told me where he was, nasa tapat daw siya ng chinese culture booth, so dumiretso ako doon knowing na malapit lang iyon sa kinatatayuan ko.

Pagdating ko dun hindi ko mahanap si James.

"Nasaan na ba yung mokong-" hindi ko natapos yung sasabihin ko nang biglang may humila sa akin na babae.

"uhm miss? Sino ka?" hindi siya sumagot. Shit.

"Bitawan mo ko!" lalong humigpit ang hawak niya sa kamay ko. Pero hindi naman masakit.

"May nagpapahanap po kasi sa inyo." jusq sasagot din naman pala.

"Huh? Baka maling tao ang nakuha mo, kasi kailangan ko pa hanapin yung ano ko-" (ehem hirao talaga pag walang label 'yung ano ko')

Napatigil ako mg dinala niya ako sa harap ng wedding booth, tinulak niya ako papasok doon at nakita kong nakatayo ang mga kaibigan ko sa loob, at syempre si James ang may pakana nito, nakatayo siya mgayon sa harap ng altar, ang gwapo niya talaga...

Naglakad lang ako ng dahan dahan papalapit sa kanya, at nang makalapit na ako sakanya ay...

"kaya mo pala ako pinagsuot ng puti!"
"hehe, talino ko diba?" nagtaas baba siya ng kilay niya. Cute.

"ehem, do you, James Ramos take Liano dela Rosa as your wife?"

"I do."

"and do you, Liana dela Rosa take James Ramos as your husband?"

"I don't." hehe, tinignan niya ko ng masama.

"Char lang father, I do."

"you may now kiss the bride." kinabahan ako for a minute.

Hinalikan ako ni James sa la-

Choz sa pisngi lang hehe.

"I love you Liana!" niyakap ko siya ng mahigpit.

"Iove you too baby! Sinasagot na kita!"

And at that moment I realized, that my Bestfriend's love story turned out to be my love story as well.

-End-

Hello!

Thank you sa lahat ng bumasa, hindi ko inexpect na may magbabasa nito swear hehe, I'm really, truly, greatly thankful sa inyo! Thank you sa mga votes and pagiinspire sakin, sorry sa hindi maayos na update schedule pero ayan! Tapos na tayo hehe! I made another Vsoo book inspired by my personal encounter but modified ng kaunti  hehe, I'd really appreciate it, if you guys read it too! It's entitled 'Our Only Connection' you can find it in my profile! Yun lang Thank you and Love u all! Godbless! Stay safe!!!

                                  - Dayanadlrsr

My Bestfriend's Love Story  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon