Liana's POV
Sa tingin ko kinampihan na ni James si Krizza, psh magsama kayo.
"Jana ok ka lang ba?" I asked her in my worried voice
"Ok lang, Malakas yata ako." sabay ngiti niya at irap kay Krizza.Sa susunod na gawin niya to sa mga kaibigan ko hindi talaga ako magdadalawang isip na pagsalitaan siya. I mean I love my friends kahit we just met, masaya sila kasama, they support me sa gusto ko, and they cheer me up when Im sad.
Bumalik na sila sa pwesto nila nung dumating yung teacher namin, they told me na wag na daw akong magsumbong they can handle naman daw.
"You alright?"
"Sa tingin mo?" Napaka obvious naman diba magtatanong pa to
"Tss tinatanong ka na nga eh."
"Ano bang pakialam mo ha Liam?"
"Whatever" psh para siyang bakla, wag ngayon ha wag ngayon! Yes, mabait ako pero I am a bitch to all those people who messes with me and with the people I love. Kaso bat ko ba nadamay to si Liam? Parang nung isang araw naglakas ako ng loob para lang makipagclose at kulitin siya, pano kung isipin niyang Bipilar ako at di na siya makipagkaibigan sakin? Sino nalang dadaldalin ko? Agh Liana Ang tanga mo!!! "I'm sorry, nadala lang ako." tumingin lang siya sakin at tumango, "okay lang."Pasimple akong tumingin sa gawi ni Krizza at napansin kong nakatingin si James sa akin, She better watch out, THEY better watch out. I wont let them harm my girls.
****
Nagrecitation lang kami for this day, pampadagdag daw sa performance hindi ako nagreview but the questions were easy, tapos na ang classes and Im bored, Im playing with my pen and starring blankly ahead, You think kinakampihan ni James si Krizza?
"Ugh what is it to me naman?" napairap nalang ako with my own thoughts... wait? did I just said that out loud?
"Whats what?" Guess I did, akala ko ba snobber to? tapos ngayon siya ang nangungulit.
"Wala, sabi ko ang ingay mo. " sabi ko at tunawa ng peke
"So now you know how it feels?" Ngumisi siya at lalo pa akong nainis dahil dun.
"heh! Balakahan. " I hate this, hindi ko alam kung bakit ako ganito siguro nagagalit ako kay krizza dahil sa ginawa niya or nagseselos- wait, bakit ako magseselos? ugh this is stressing me out!Kinuha ko ang bag ko and I headed out of the room.
"Ms. Annoying!" Narinig ko pa ang pagsigaw ni Liam napangiti nalang ako pero hindi ko siya pinansin, I like how he calls me, kahit mas gusto ko yung Noying, cute nga kasi HAHAHAH. I shook my head erasing my thoughts and continued walking."Huy Lili!" napatingin ako sa tumawag sakin, the girls.
"Hi." bored kong sabi.
"Tara gagala!" sigaw ni Hannah
"Tara/G!" pag agree nung dalawa.
"Girl you looked stressed!" pansin ni Aliyah haha
"Yea, we need to make gala na talaga." Jana said na mukhang nakawala sa cage.
"Stress reliever!" Hannah shouted as she clinged her arms around mine.
"Saan tayo pupunta?" I asked them.
"Carnival!" they answered me in unison. Napangiwi ako, oo nga pala may bagong bukas na carnival a few meters away from school, malamang maraming students dun ngayon. Ligtas kaya-
"Dont worry its safe." lah
I nodded and smiled, naglakad lang kami since walking distance lang naman siya pag galing sa school."Ferris Wheel!" Tuwang tuwa na sabi ni Hannah
"Tapos Vikings!" Nakangiting sabi ni Faith.
"Uh sure ba kayo? Dun nalang tayo sa Carousel"
"Takot sa mataas hahahahahaha" napatawa ako kaya tinignan ako ni Jana ng masama.
"Bakit ikaw hindi?!" sigaw niya sakin.
"Um kasi-" ang lakas ng loob kong tumawa pero takot din naman ako
"o! tignan mo tara magsama na tayo sa carousel" sabi ni Jana ng nakapout, Yuck di kaya bagay! sakin lang bagay yun, napangiwi ako.
"Walang thrill Jana" sabi ko.
"So sasakay ka dun?" turo niya sa Ferris wheel.
"Aba oo naman!" hindi naman siguro ganung nakakatakot yun, wala kasing thrill pag carousel lang mas gusto ko pag natatakot ako hehe.
"Yes namern/Gorabels" sabi.ni Hannah at Aliyah.
Hinila namin si Jana sa loob kahit namumutla na siya at ayaw niya talaga pumasok nakakatawa talaga yung itsura niya, as in sobra hahahaha priceless! Pero natatakot din ako swear HAHAHA
BINABASA MO ANG
My Bestfriend's Love Story
FanfictionThe only thing Lili does is to keep track of her bestfriend's love story, when will she finally have her own? A tagalog Vsoo/Taesoo fanfiction