IMAN'S POV:
Bad news agad bumungad sakin shit. Sakin pinagkatiwala yung companya if ever daw na may mangyaring hindi maganda kay mommy.
So they're planning for the future? Ugghh what da ef? I'm too young for this. Tsaka wala akong hilig sa business -_- kulang nalang lumuhod sa harap nila.
"NICE TO MEET YOU IMAN *smile* MAS MAGANDANG MA-EXPOSE KA NA SA MGA GANYAN HANGGAT MAAGA SO THAT WHEN YOU GROW UP, IT WILL BE EASIER FOR YOU TO HANDLE THAT BUSINESS" sambit nung isang kaibigan ni mommy. Tss wala kong paki. Gusto kong mamuhay ng natural.
Hindi ako kumikibo sa loob ng kotse nung pauwi na kami. Sobrang sumama talaga ang loob ko.
Ni-hindi manlang nila ako tinanong kung interesado ba ako dun.
"IMAN WHATS WRONG?" Mom asked. Di nalang ako sumagot hanggang sa pagdating namin sa bahay.
.
Kinabukasan hindi ako pumasok. *sighs* all I want is to see her today. Tinext ko siya agad.
[ to : ANDREA ♥
Pwede ba akong makipagkita sayo? ]Nilakasan ko talaga loob ko niyan. Aishh ~ pag nakita ko nanaman siya aasa nanaman ako. Pag umasa ako masasaktan nanaman ako. Like a cycle haha.
*toot* sana siya na to.
[ from: ANDREA ♥
Umuwi ka na ba from LA? ]Oo nga pala hindi ko pa nasasabi sa kanya na hindi naman talaga ako umalis.
[ to: ANDREA ♥
Forget about it. All I want is to see you right now ]Reply ko. /inhale exhale/ di ko alam kung bakit ba ako kinakabahan.
[ from: ANDREA ♥
Fine. I'll skip my next class for you. Just wait for me :) ]How sweet *u* she's going to skip her next class just to see me. Feel ko talaga na mahalaga ako sa kanya. Ayyy ok tama na. Umaasa nanaman ako .
Binigay niya ang lugar kung saan kami magkikita at pumunta naman ako agad dun.
ANDREA'S POV:
Sa kalagitnaan ng klase namin ay biglang nagtext si Iman. Gusto niyang makipagkita sakin. Luh? Diba nasa LA Sya? Loko loko talaga yun.
Wala siyang binigay na rason kung bakit pero sa tingin ko may problema nanaman yun.
Agad na akong pumunta sa park kung saan kami magkikita.
"DREA" ay jusq. Nahulog ako sa swing na kinauupuan ko dahil sa gulat. Leche naman ansakit huhuhu.
Dahan dahan akong napatingala at .... Si Iman na pala to. Bumilis naman ang pagtibok ng puso ko. Omg *u*
Nagrereflect sa mata nya ang sunrays at nagiging dahilan yun para kuminang ang mga mata niya.
Nataranta naman siya saka inalalayan akong tumayo. Eh pano nagulat ako sa boses niya dahil ang baba. Grabe siguro nga nag-mature na sya haha.
"ITS GOOD TO SEE YOU AGAIN" sambit ko while smiling. Umiwas naman sya ng tingin.
"LIKEWISE" matipid niyang sagot. Ok naman. Ok naman talaga. Sanay na ako sa kanya.
"UHHM A-ANO BANG -- KAILANGAN --MO?" nauutal kong tanong. Unti unti naman siyang napatitig sakin. Ohhh! Noo!
"IKAW" sambit nya. Napatulala naman ako saglit. Jusq wag mo akong patayin sa kilig.
"A--AKO?" di ko makapaniwalang tanong sabay turo sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
THE CYCLE (hiatus)
Novela JuvenilMinsan may mga pangyayari sa buhay natin na mauulit ng mauulit. Magmamahal ka masasaktan ka. Susuyuin ka niya magkakaayos kayo. Tapos iiwan ka ka rin niya. Pero sa kabila ng lahat , darating ang araw na magtatagpo at magtatagpo parin kayo. Pakawalan...