CHAPTER 4 - HIGHSCHOOL NIGHT (part1)

40 6 1
                                    


'THAT SMILE ONLY EXIST WHEN YOURE AROUND'

'THAT SMILE ONLY EXIST WHEN YOURE AROUND'

Parang sirang plaka yung utak ko dahil hanggang ngayon hindi parin ako makaget over sa sinabi niyang yan.

Its been 2 days ago nung huli kaming nagusap .

Sa di inaasahang pagkakataon, nagkasabay pa kaming sumakay sa tricycle ngayong umaga.

Ang akward ng atmosphere dito. Ilang minuto ang makalipas shet malayo paaa !! At talagang hindi sya kumikibo.

Naglakas loob na akong magsimula ng convo.

"GOODMORNING" bati ko sa kanya pero parang wala lang syang narinig.

Patingin tingin lang siya sa daan ng bigla siyang nagsalita .

"LIKEWISE" matipid niyang sabi . Ni-hindi niya manlang ako hinarap -___- kaasar to.

Tsaka 'likewise' nalang lagi niyang sagot sa mga sinasabi ko. Mahirap bang sabihin yung 'GOODMORNING DIN' ? Aishh.

Napansin kong nakatingin na pala sya sakin. Ano tutunawin nya ba ako ?

Agad akong umiwas ng tingin.

"NAMISS KO YUNG NGA PANGAASAR KO SAYO" naramdaman kong biglang bumilis ang pintig ng puso ko sa sinabi niya.

"AKALA KO WALANG MAGBABAGO" mahina niyang sabi.

"IKAW LANG NAMAN ANG NAGBAGO EH" sambit ko at tinignan niya ako ng masama. He look so serious. But why?

"REMEMBER THE DAY YOU TOLD ME NA MAGTINO NA AKO? HA HA HA TAPOS NGAYONG NAGTITINO NA AKO AYAW MO DIN? WHAT DO YOU WANT ?" inis niyang sabi. Nalungkot ako sa sinabi niya.

"I WANT THE OLD YOU" sambit ko at tamang tama nasa school na kami kaya agad akong bumaba at tumakbo palayo.

IMAN'S POV:

Noong tarantado ako gusto niya akong magbago. Ngayon namang nagbago ako gusto niya akong bumalik sa dati.

Gustuhin ko mang bumalik sa dati, sa tingin ko wag nalang. Mas ok na ako sa ganito .. yun nga lang .. hindi ako masaya.


Everybody tells me that you're pretty

And I always try to disagree

To see you with another guy

Would tear me up deep inside

Cuz they don't know you once
belonged to me

Mapapakanta ka nalang eh. Hindi ako pumasok sa klase ko ngayon pero nandito ako sa garden and as usual nakatambay ako.

"WELLLL ! UY WELLL GISING ! MAY BALITA AKOOO !" di ko namalayang nakatulog na pala ako. Istorbo naman to. *yawns* haaaa!

"ANO BA YUN ? NYETA"

"MAY HIGHSCHOOL NIGHT TAYOOO!" galak na galak na sabi ni Kem. Tss ano bang paki ko?

Bumalik ako sa pagtulog. Wala naman kasing kwenta yung sinasabi niya eh.

"DI KA BA EXCITED?"

"WHY SHOULD I ?"

"KASI ITO NA YUNG CHANCE PARA SABIHIN MO KAY DREA YUNG NARARAMDAMAN MO" sambit niya. Nahh hindi magandang ideya.

"WALA NAMAN AKONG DAPAT SABIHIN SA KANYA EH. TSAKA ANONG NARARAMDAMAN ? GAGO AKO NGA WAG MONG INIINIS" tamad na tamad kong sagot.

"MAGPAPASKO NA . TORPE KA PARIN !" sigaw niya. Dinedeny ko pa kasi eh. Pero sya lang talaga nakakaalam tungkol dun nga sa 'NARARAMDAMAN' .

THE CYCLE (hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon