ANDREA'S POV:Lumipas ang mga buwan at pasukan nanaman. Pahirap na ng pahirap to myghad ! College na kami. Ilang araw bago ako nag-enroll sa papasukan kong university , ay nagpaalam na sila Iman na aalis na daw sila sa bahay. Oh I forgot. Nagbakasyon nga lang pala sila saamin.
But lately iniisp ko , anong school kaya papasukan ni Iman ? Bumalik kaya siya sa LA? Aish sana hindi naman. Actually nahihiya kasi akong magtanong kay mommy eh about dun kasi baka bigyan niya nanaman ng malisya hayss.
Naglalakad ako ngayon papunta sa first class ko. Fvck! Ang dami namang students dito! Late na nga ako eh tapos ganito pa.
Dali dali akong nakipagsiksikan pero talkshit! Ang dami talagang tao.
"EXCUSE ME ! IM ON A RUSH SO PLEASE GET OUT OF MY WAY! " inis kong sigaw at nagtinginan naman ang mga students.
I don't care bout these nigga's. Nagmamadali ako kaya't magsi-alis sila.
"OMGGG! ANG POGI NI GARCIAA JUSKO JUSKOOO !" sigaw nung mga babae. Garcia ? Tama ba narinig ko? Sht isa lang naman kilala kong may last name nun eh. Kundi si Iman lang.
"AYAN NA SI GARCIA WHAAA! " tili nila. Duh? Unang araw to ah. Di nalang magsi-pasok sa mga klase nila at magaral ng mabuti tsk.
"EXCUSE NGA KASE ! CANT YOU HEAR ME !? DAMN IT " sigaw ko. Tabi nga kasi eh jusq po naman. Pilit akong nakikipagsisikan ng biglang ..
.
.
.
"PADAANIN NIYO NGA BABAE YAN OH " isang pamilyar na boses ang narinig ko. Kemss! Omg! Sino ba yun?
Bigla namang na-clear ang nasa harap ko sa isang iglap. Gumilid ang lahat . Napatingin ako sa gawi kung saan may nagsalita.
(Silence)
"NICE TO SEE YOU AGAIN -- ANDREA *smirk " sambit niya at nginitian niya ako ng nakakaloko. Sht si .. si .. si Iman O_o
Para na akong lulubog sa kinatatayuan ko. Ang husky ng voice niya. Grabe toooo! Bakit ang pogi niya ngayon! Iba to eh.
Hinawi niya ang buhok niya. He's so damn hot !
Lumapit siya sakin sabay kuha ng bag ko then binuhat niya yun tapos umakbay siya sakin. No no no! I kennot I kennot! Parang kakawala na ang puso ko.
Nanlaki naman ang mata ng mga estudyante. Speechless sila? Haha ako din eh.
Naglakad na kami palayo sa mga tao.
"LUMAYO KA NGA SAKIN .. MALE-LATE NA AKO OH! " sigaw ko habang pilit ko siyang tinataboy sa pagkaka-akbay niya sakin.
"DI YAN ." sambit niya . Tinutulak tulak ko parin sya pero talagang malakas siya kaya wala na akong gumawa . Fvck Iman late na ako jusq poo T_T
"PANO BA YAN. MAGKAKLASE NANAMAN TAYO ? HAHA" natatawa niyang sabi. Whuutt !!?? Di ako makakapag-concentrate nito sa klase.
"IM SO DONE .. " nanlalata kong sabi. Magkapareho pala kami ng kursong kinuha (fine arts) . Ewan ko kung sinusundan niya lang ako eh pero magaling nga pala to sa arts at pag-gawa ng kung ano anong crafts .
Pagpasok namin ng room ay wala pa gaanong tao.
"I TOLD YOU " bulong niya sabay kindat pa. I'm gonna die .. umupo siya sa upuan na katabi ko . Susme naman!
Pwede bang layuan niya ako! Ayoko naaaaa!
Nagcellphone muna ako . Lumipas ang ilang minuto ay napatingin ako sa pinto and ...
BINABASA MO ANG
THE CYCLE (hiatus)
JugendliteraturMinsan may mga pangyayari sa buhay natin na mauulit ng mauulit. Magmamahal ka masasaktan ka. Susuyuin ka niya magkakaayos kayo. Tapos iiwan ka ka rin niya. Pero sa kabila ng lahat , darating ang araw na magtatagpo at magtatagpo parin kayo. Pakawalan...