CHAPTER 5 - HIGHSCHOOL NIGHT (part2)

69 5 2
                                    

ANDREA'S POV:

WHAA! Mag 6pm na pala! Haluuhhh! Baka ma-late pa kami ni Imanwilita. Ang kupad naman kasi eh ! Buti nalang may sasakyan kaming gamit, baka kasi paglakarin niya pa ako eh mahiya naman sya.

"IMANN!"
"BILISAN MO NAMANG KUMILOSSS!"
"HALUUHH! 6 NA!"

pinepressure ko sya para mataranta naman siya.

Naghintay ako sa labas ng kwarto nya. Ang ineettt naman ng makeuppp! Haggard na ako!

"IM DONE" unti unti akong napalingon at ..

.

.

.

.

.

.

Biglang boom! Parang saglit na tumigil ang pagikot ng mundo.

Na-slow-motion na ba ako? It means .. siya na ang true love ko? Ganun daw yun diba? Ah hindi hindi. Hindi at hindi maari. Siguro nagandahan lang ako sa damit niya. Oo ganun na nga. Pero hindi eh, iba ang nararamdan ko ngayon.

"TARA NA BAKA MALATE PA TAYO . SHALL WE?" Sambit niya sabay kuha ng kamay ko. Dafaq dude? I can't breatheee!

We walk downstairs with our hands holding each other at kinagulat yun nila mommy.

"YOU LOOK GOOD TOGETHER! " tuwang tuwang sabi nung mommy niya at sumangayon naman si mommy. Hahaha ipagkasundo daw ba kami? Tsk tsk

"I KNOW RIGHT MA? HAHA" sambit ni Iman. So, sangayon din sya? Pero mas madami pang mangyayari mamaya .

Pumunta na kami sa nasabing venue ng highschool night.

IMAN'S POV:

Ang ganda naman dito sa venue ! Pero mas maganda tong kasama ko. Ahahahah maharott !

"YOU LOOK SO GORGEOUS TONIGHT" bulong ko sa kanya. Napansin kong tumawa sya.

"THANKS BRO. YOU ALSO LOOK GREAT" sagot niya.

"WHATS NEW WITH THAT?" I asked.

"WOW. KAPAL NAMAN NG MUKHA MO! HAHAHA *chuckled* " sambit niya. Nagsimula na ang sayawan whatever.

Medyo boring. Katabi ko mga katropa ko ngayon habang naghahanap sila ng chixx. Sus di ko na kailangang maghanap, nasa harap ko na eh. Si drea.

Dumating na din si Bald at tumabi siya kay Andrea. Oh shitt hindi pwede to. Ayun nagpupurian sila tsk tsk.

Hanggang sa umakbay na si Bald sa kanya. Yooww ! Paraparaan pre? Tangna I can't handle this feeling.

"DREA CAN WE TALK?" Seryosong tanong ko

"YAH? ABOUT WHAT?" sagot niya. Hinila ko siya palabas at umupo kami sa isang bench.

"NAKITA MO NAMAN SIGURO NA MAGKAUSAP KAMI NI BALD DIBA?!" pananaray niya . Tinignan ko lang siya ng seryosong tingin.

"PWEDE BA DREA . KAHIT NGAYONG ARAW LANG. SAKIN KA MUNA" mahina kong sabi. Bigla namang nanlaki mga mata niya.

"WHAT DO YOU MEAN?" tanong niya. Ito na ba ang tamang panahon?

"AHM ANO KASI .. I .." naputol ang sinasabi ko ng may biglang dumating.

"DREAA! IMANN ! GROUP NA NATIN YUNG SASAYAW!" nagmadali namang tumakbo si Andrea papalapit kay Bald.

THE CYCLE (hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon