CHAPTER 7 - HER VOICE

44 5 0
                                    

ANDREA'S POV:

Masaya akong gumising nung kinaumagahan. Naalala ko pupunta nga pala siya ♥ nagbihis ako ng maganda at presentable para sa kanya.

*yawns*

UGGHHH ! Nakakainis bakit ba ang tagal niya ? Hapon na oh. Di ako mapakali kahihintay ng reply niya pero wala. As in WALA .

Nagopen ako ng fb ko at nakita kong online siya. Wow ? Grabe tong lalaki na to kahit kelan napaka paasa niya talaga bwiset!

Chinat ko siya agad nakakaimbyernaaaa !

"NAPAKATARANTADO MO TALAGA IMANWILITA KA ! SABI MO PUPUNTA KA DITO SAMIN !?" Inis na inis akong nagtype sa keyboard.

"HOY? EXCUSE ME ? ANONG SINASABI MO?" Reply niya. Wow nagmaang maangan paaaa!

"FVCK U DIE NOW PAASA PATEXT TEXT KA PA KAGABI NG ILOVEYOU . NAMIMISS NA KITA" reply ko ulit. Pagkatapos nun ay nabasa ko 'SEEN' nice one? Nasasaktan ako ah.

IMAN'S POV:

Damn. Last night me and my friends had a sleepover . Uggghhh sinasabi ko na nga ba eh. Pinakelaman nila tong cp ko kagabi shitttttttt! Lagot na.

Inopen ko yung messages at napa-facepalm nalang ako sa mga nabasa ko. Can I die now ? Ang laking kahihiyan nito -___-

Ano namang irereply ko dun sa isa ? Tsss

"LET ME EXPLAIN. FIRST OF ALL , IM NOT THE ONE WHO TEXTED YOU LAST NIGHT. SIGURO MGA KATROPA KO YUN KASI NAG SLEEPOVER KAMI KAGABI. OK PASENSYA NA KUNG ANO MAN YUNG MGA KAGAGUHANG PINAGSASABI NILA SA TEXT. SORRY OK?" Depensa ko. Inintay ko ang reply niya tagal naman tss. After a minute nagpop out na yung name niya sa screen.

"OK FINE. SORRY DIN KUNG OA AKO. AHAHAHAH NAGHIHINTAY KASI AKO" reply niya. Sus edi maghintay ka. Sineen ko lang siya sabay logout.

Nakakahiya talaga yunnn! Buti nalang di na siya nagreact ulit.

Pero totoo ba yung nabasa kong HINDI NIYA SINAGOT SI BALD ? Because ... Ako yung mahal niya ? NO! imposible

Siguro nadala lang siya dun sa mga sweet na words. Napakadali niya talagang mafall.

Pero what if seryoso siya? Pero napaka-imposible talaga. Iniwan niya si Bald para sakin. Tapos ako naman tong pinaasa nanaman siya.

Pinaasa sa mga salitang ginamit, kahit hindi ako yung nagtext nun feeling ko talaga parang ako narin yung nagsabi nun kasi cp ko gamit eh.

Hayszxc whatever wala naman na akong paki sa kanya eh. Sinaktan niya na ako so that's enough. Tigil na.

"YOU STILL LOVE HER DONT YOU?" Mom asked. Ugghh here we go again.

"NO" matipid kong sabi. Mom chuckled. Tsss what funny?

"ANG BITTER MO PALA TISOY ?! ANYWAY ..." Hindi na natapos ni mommy yung sinasabi niya dahil nagsalita na ako.

"MOM CAN WE JUST MOVE ON BOUT THAT ?!" Inis kong sabi then walk out. Ayoko na talaga ng pinaguusapan yun. I dont even know what's the reason behind that but one thing I know is .. wala na akong paki sakanya.

Pero wala na nga ba talaga? Ugghh eh kung wala na , para san yung sinasadya ko pang pumunta sa dati kong school just to see her.

Bakit ko pa sinusure na dapat makauwi siya ng maayos ? Its because I STILL CARE FOR HER. But I keep on denying na wala na.

Bakit kasi hindi ko nalang sabihin na mahal na mahal ko siya? What if we feel the same?

Hindi ko parin talaga siya maalis sa isip ko. Nakakapagod naring umasa sa wala. Nakaupo ako ngayon sa isang swing. Just chillin'.

THE CYCLE (hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon