'I love you...'
His voice, echoing, with the words she did not expect to hear from the guy who's making her crazy. She was left stunned when Ian told her those words.
She felt happy and confused. Mahal niya ako? She closed her eyes, trying to get some sleep. Sinubukan niyang hampasin ang sarili niya, pero wala pa rin.
Nakakainis ka Ian! Hindi na niya alam ang gagawin para makatulog. May pasok pa siya bukas, kailangan niya ng tulog.
"Ano ba, Rain... Anong nangyayari sa'yo?" Nilabas niya ang cellphone niya at nagpatugtog ng music sakaling makatulog siya.
Wala pa ring effect. She closed her eyes once again, relaxing herself.
ISANG linggo na hindi pumapasok si Ian. Hindi naman mapigilan ni Rain mag-alala. Wala kasi itong text, kahit isa. Sinubukan din niya itong tawagan pero nakapatay ito.
Palagi niyang tinatanong si Aubrey tungkol kay Ian. Pero iisa lang ang sagot ni Aubrey.
"He's out of town."
Wala na din masyado itong ginagawa sa trabaho niya. Simula nung nawala si Ian, nabawasan rin ang mga trabaho niya. Mas lalo tuloy siya tinatamad magtrabo.
Uuwi na sana siya pero tinawag siya ni Aubrey.
"Hey, Rain. Do you want to come with me? Let's eat outside." Aubrey smiled. She never saw Aubrey smile like that. She looks prettier if she's smiling.
"Oh, sure." Walang pag-aalinlangan na sagot ni Rain.
Napagkasunduan nila na sa iisang sasakyan na lang sila sasakay. Pumunta sila sa isang restaurant.
"Do you have allergies? It's a seafood restaurant." Tanong ni Uabrey habang papasok sila ng restaurant. Umiling si Rain. Umupo sila sa may private area ng restaurant.
"By the way, why do you keep on asking where's Ian? He's just a driver. The company have a lot of drivers." Rain zipped her mouth. Woah, whatta mouth.
Buti na lang at dumating na yung order nila bago pa makapagsalita ulit si Aubrey.
It was suppose to be a nice early dinner but it's not. Puro panlalait ang narinig niya mula sa bibig ni Aubrey. Lahat ng kilala niya sa building, nilait niya. Hindi talaga bagay sa kanya yung mukha na binigay sa kanya. Plastic.
NASA apartment na niya si Rain. Another day without Ian. Kelan kaya siya babalik? Binibilang niya kung ilang araw na na hindi niya nakikita si Ian. Gusto niyang tawagan ulit yung numero na ginamit ni Ian na nagtext sa kanya, pero alam niyang nakapatay din naman ang cellphone nito.
Her phone suddenly beeped, and she's expecting that it was Ian. But it's not. May natanggap siyang e-mail na galing sa isang unknown account.
The Heir of Riyez REI closed a deal in Hawaii and Japan.
It is an article from a website. It talks about the company she's been working for. Her heart's pounding as he scrolls up the news.
Her jaw dropped when she saw a picture of Ian dealing with the merchants. At the same time, someone banged the door open which made her phone drop to the floor.Pumasok ang mga lalakeng may hawak na baril. She didn't flinch. Ang nasa isip pa rin niya ngayon ay ang nakita niyang litrato ni Ian. That can't be real.
BINABASA MO ANG
Lost Lies
Aktuelle LiteraturSecrets are kept. But there is no secret that is not revealed. That's when a LIE is made. Lies hurts, especially to the LOST. What if those lies are the ones who's lost? Things get more complicated.