••○••
Kahit na nanginginig ay pumasok ako sa antique store ni lola. Gabi na at wala pang kuryente ang antique store na 'to kaya ang aking flashlight lang ang tanging nagbibigay sakin nang liwanag.
Inilibot ko ang aking tingin. Bahagya pa akong nagulat nang may tumawid na daga sa harapan ko. Grabe ang dumi! Sabagay, isinarado na ang antique store na 'to simula noong namatay si mommy at daddy. Its been a week pero walang tumagal sa pagiimbestiga sa pagkamatay nang parents ko.
Ang isa naman ay namatay kaya wala nang nagtangkang pag-aralan ang nangyari. Kung ayaw nila, pwes ako nalang!
Napatalon ako nang biglang tumunog ang phone ko. Akala ko naman kung ano na!
"Oh bakit sino ka?" Pabulong kong tanong sa aking kausap.
"Ash?! Where are you?!" Nakagat ko ang aking labi nang nalamang si Ace ang tumawag sakin.
Paktay kang bata ka
"Ha? Asa mall ako nagsho-shopping!" Pagdadahilan ko at nilibot ko ang tingin ko sa paligid.
"Seriously? Sarado na ang mga malls, Ash. Nasaan ka?" Napahinto ako nang makakita nang dugo sa sahig. Sinundan ko ito at natulala nalang ako nang makitang dugo iyon nang aso.
Hati ang katawan nito at nakakalat narin ang kanyang lamang loob. Hinawakan ko ang bibig ko at pinigilan ang sariling dumuwal.
"Ash" natauhan ako nang nagsalita si Ace.
"Antique--- I'M COMING! Ang tigas talaga nang ulo mo! Dapat sinama mo nalang ako!" Pinatay ko ang tawag. Nilibot ko pa ang tingin ko sa paligid.
Napako ang tingin ko sa pader. Mensahe iyon at ginamit ang dugo nang aso para maisulat 'yon sa pader. Napaka-walang puso
Congratulations! You've come this far.
Roses are RED,
Violets are BLUE
Teenagers are missing,
Their death depends on you:)Goodluck:))
••●••
GhoYs simula naaa!!!! Salamat sa pagbabasa!
BINABASA MO ANG
Antique
Mystery / ThrillerAshleigh's parents were found dead at the antique store owned by her grandmother, brutally killed by an anonymous killer. At first she just wanted to solve her parent's death, not until she saw a message written at the wall while looking for some cl...