••∆••
D a y 05C
Find the missing teenagersAshleigh's Pov
×××
Hindi ko parin makalimutan ang kamay na nakita ko sa inidoro kanina. Nasa sasakyan na kami. Nasabi na namin sa pulis ang tungkol do'n sa kamay. Pero alam ko kung kanino iyon.Sa tita 'yon ni Vianna. Nakita ko sa picture frame kanina. Wedding ring siguro n'ya iyon.
"Geez" kahit si Ace ay natulala rin at hindi makalimutan ang pangyayaring 'yon.
"Ace, sigurado akong pagmamay-ari nang tita ni Vianna ang kamay na 'yon" tumango tango si Ace sakin at hindi parin makasalita. Kinuha ko ulit ang notebook at ang picture na kanina ay dinikit ko.
Bored kong inilipat ang pahina at nagulat nang may sagot doon. Nakasulat ito gamit ang dugo nang kung ano. Sana hindi dugo nang kanyang tita huhu.
"Ace look!" Sa gulat nya ay nahinto n'ya agad ang kotse. Tinignan nya ang tinuro ko at natigilan rin.
"Lol paanong naiintindihan? May sakit ka rin ba? Naranasan mo na ba ang nararanasan ko. I know na wala ring silbi ang pagsagot ko sayo sa notebook na 'to. Papatayin rin naman kita. Si Vianna ang mauuna:) hindi ko alam na pinunit mo pala ang picture ko. Grabe ka naman, dadalhin kita sa lugar na yan. D'yan ko kayo papatayin isa-isa. Walang makakapigil sa'kin. Walang magagawa ang pagiintindi n'yo" basa ko sa nakalagay. Tinignan ulit ni Ace ang picture. Hindi namin alam kung nasaan yan. Ipagtatanong nalang suguro namin.
"P. S ginawa ko palang tinta yung dugo nang tita mo, Vianna. Btw ang cute nang baby. Inampon ko muna at ibinigay kay mama ko. Pabigat lang ako don kaya ginawa kong regalo baby nyo:)" napahinga naman ako nang maluwag dahil wala syang ginawa sa bata. May pag asa pa syang mabuhay! Pero kawawa talaga ang tita ni Vianna. Sya na nga tumulong sya pa ang namatay.
R. I. P
Bukas nalang siguro namin aalamin kung nasaan ang lugar na yan. It's now 8:39 pm. Ilang oras pa ang byahe namin! Kaylangan na naming magpahinga.
BINABASA MO ANG
Antique
Mystery / ThrillerAshleigh's parents were found dead at the antique store owned by her grandmother, brutally killed by an anonymous killer. At first she just wanted to solve her parent's death, not until she saw a message written at the wall while looking for some cl...