Hawakan mo ang aking kamay bago tayo maghiwalay ..
-- Kilig matss ^^
Tagulan na naman, suotsuot ko na naman ang tsinelas kong si polka ( polkadots kasi ). Nakakatamad pumasok. Napaka-lagkit sa balat ng tubig ulan . Napakaingay sa room dahil sa lakas ng patak ng ulan na bumabagsak sa bubong ng room namin.
Uwian na galing kami sa Technical Drawing Room. Pinuntahan ko si Drew sa T9 Mapeh room Mapeh kasi nila ngayon. Medyo napaaga kasi uwiaan namin kaya ako yung naghihintay ngayon sa kaniya. Medyo lumakas yung ambon. Uwian narin nila. Dire-diretso uwi yung mga kaklase niya ang lakas na kasi ng ulan. Siya naman ito nakatayo sa tabi ko. " O bakit. Wala kang payong?' Haha. Wala nga siyang payong. Alam ko na balak nito ee . Kaya pinangunahan ko na siya. "O ito yung payong" alam ko naman na manghihiram ka ;) " Kinuha niya yung payong at umuwi narin.
*Drew's POV*
Pagkauwi ko sa bahay nagulat ako biglang nagsalita si mama . "Bakit ngayon ka lang umuwi ? tanghali na "Hindi ako nakaimik nung tinanong ako ni mama. Dire-diretso ako sa kusina para kumain na. "Kaninong payong tong nasa likod ng pinto ? Mukha naghatid ka pa ng babae bago ka umuwi ah ? sinabi ko na lang nahiniram ko lang yung sa kaklase ko. Nagpatuloy nalang ako sa pagkuha ng kanin, ulam at kumain. Nakakainis si mama daldal pa ng daldal.*Eya's POV*
Kanina pa kami dito sa cavite ang tagal naman ni Drew dumating mag-aalauna na. Nakita ko na siya sa court. Sinalabong ko nalang siya malelate lang ako kung hihintayin ko pa siya. Nagring na nga yung bell. Hinatid nya na ako papunta sa room ko.
Uwian na. Dahil umaambon nag share kami sa payong . Sila Nicole naman nasa harap namin. Siya yung humawak sa payong. Haha dapat lang no . Naglakad kami ngayon papunta sa sakayan ng tricycle. Malayo-layo na rin yung nalakad namin kaya kinuha ko yung payong . Nahihiya naman kasi ako mukha nakong prinsesa dito. Pag-kakuha ko nung payong bigla nya rin agad inagaw yun kaya nagulat ako na nahawakan nyo yung kamay ko . "Grabe ! Haha Heaven mga mamen" Hinayaan ko nalang na pareho kaming may hawak nung payong para masaya :) Hanggang sa nasa sakayan na pala kami . Bbye boyfie ;)