Chap 3 Chuyển trường

70 2 0
                                    

"Người bạn đặc biệt"

Đang ngủ thì giật mình tỉnh giấc, Kicm ngạc nhiên vì Jack cứ đứng nhìn mình chăm chăm, phản xạ tự nhiên bật người đứng dậy, lùi ra xa một bước.

- Kicm: ông..., ông... nhìn cái gì vậy?

- Jack: nhìn ông ngủ (tỉnh bơ)

- Kicm: khùng hả ông nội, tui ngủ có gì mà nhìn

- Jack: có giường không ngủ lại ngủ ở trên bàn thấy lạ nên nhìn

- Kicm: giường có một cái mà ông nằm rồi đó ba

- Jack: à, thế sao không nằm chung

- Kicm: ông điên hả

- Jack điềm tĩnh đi lại giường ngồi: tui thấy đói

- Kicm nghe Jack nói đói mới nhớ sáng giờ đã ăn gì đâu: ờ tui quên, chờ tý.

- Jack: ờ

- Kicm: ủa ông tên gì?

- Thoáng buồn với câu hỏi của Kicm, vậy có nghĩa đây không phải là Khánh, người mình muốn tìm bấy lâu nay: Jack

- Kicm: tui tên Kicm, chờ chút tui đi nấu cháo cho ăn, giờ này khuya quá gọi đồ ăn không ai mang tới đâu.

- Jack: ờ

Trong khi Kicm hì hụt như đánh lộn với một mớ đồ ăn trong nhà bếp thì ở bên ngoài Jack đi dạo xung quanh ngôi nhà, ngạc nhiên quá, đây không phải là ngôi nhà lúc bé ba hay dẫn mình đến chơi hay sao, cái bàn này, bộ ghế này, đi thẳng ra ngoài khuôn viên sân vườn, hồ bơi không có gì thay đổi? Ngôi nhà này là của gia đình Khánh mà, nhưng sau đó mấy lần Jack đến chơi thì đóng cửa im thinh thít, báo hại lần đó Jack phải khóc sưng hết cả mắt vì không tìm được người bạn thuở nhỏ... Ngay tại bàn ăn...

- Jack: nhà này là của ông sao?

- Kicm: không phải của tui không lẻ của ông hả ba?

- Jack: không phải vậy, ý tui hỏi ông sống ở đây từ bé phải không?

- Kicm: không, ngôi nhà này là khi tui ở nước ngoài về mẹ nuôi mới cho tui.

- Jack: vậy từ bé ông ở nước ngoài hả?

- Kicm: ừ

- Jack thoáng buồn vì câu trả lời của Kicm, vậy là mình đã nhận nhầm người thật,nhưng tại sao mình lại có cảm giác người này là Bảo Khánh: hayzzzz

- Kicm nhìn từng biểu cảm lạ thay nhau xuất hiện trên khuôn mặt đối phương liền hỏi: ê, ông sao vậy?

- Jack: à không sao

- Kicm: thôi ăn lẹ đi rồi đi ngủ mai đi học, mà nhà ông ở đâu mai tui đưa ông về.

- Jack: gần trường học

- Kicm: ừ

Jack trằn trọc mãi không ngủ được bao nhiêu câu hỏi xuất hiện trong đầu Jack, hay vì quá nhớ Khánh mà Jack nhìn Kicm thành Khánh. Rõ ràng hai người đó không có một chút liên quan gì với nhau, huống hồ Kicm không hề biết mình là ai... Kicm ở sofa lại trở mình liên tục, vì không phải chỗ mình nên không ngủ được hay vì điều gì khác, đêm nay trời sao mà lâu sáng như vậy, nhưng Jack là ai, tại sao mỗi lần nhìn Jack lại bắt gặp ánh mắt Jack nhìn mình trìu mến như vậy, ánh mắt đó làm mình khó chịu lắm, nửa muốn trốn tránh nửa lại muốn đáp lại...

HỒI ỨC NĂM CŨNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ