"Hồi tưởng ký ức"
Sáng sớm, sương vẫn còn phủ trên mấy ngọn cây trong vườn đã nghe thấy hương thơm bay ra từ trong bếp, đêm qua tụi nó quậy tới khuya mới về. Jack còn cuộn tròn trong chăn mà Kicm đã dậy nấu ăn, Jack tung chăn ngồi dậy leo xuống cầu thang nhìn vào bếp, đây lại là một con người mới của cậu ấy sao? Dáng vẻ nấu ăn thuần thục như một vị đầu bếp, tấm lưng vững chắc như một nam thần trong phim ngôn tình.
- Jack đi lại gần Kicm: nấu gì đó
- Kicm: dậy rồi hả, nấu đồ ăn sáng
- Jack: cái gì ông cũng làm hết, vậy tui ở đây cũng sung sướng quá rồi.
- Kicm: vậy ông dọn bàn đi.
- Jack: ok
- Trên bàn ăn, Jack: hôm nay có hẹn đánh nhau.
- Kicm: ừ
- Jack: tui đi với
- Kicm: không được
- Jack: tại sao?
- Kicm: chuyện không liên quan ông, ông đừng dính vào.
- Jack: chúng ta cũng là bạn.
- Kicm: tui không muốn liên lụy ông.
- Jack: tui không để ý đâu.
- Kicm: nhưng tui để ý.
- Jack: sao vậy?
- Kicm: từ khi có ông ở đây tui rất vui, đừng đi theo tui, tui lo lắng cho an toàn của ông, sẽ phân tâm, một mình tui dễ đối phó hơn.
- Jack nghe Kicm nói vậy thấy tâm trạng rất vui, biết đây chưa chắc là Khánh nhưng cảm giác của ngày xưa lại sống từng ngày với Jack khi ở với Kicm: tui nghe ông.
- Kicm cười: ăn đi rồi tui chở qua chơi với mẹ.
- Jack: ừ.
Sau khi đưa Jack qua nhà mẹ nuôi thì Kicm cũng đến chỗ hẹn với đám bạn của mình... Tại nhà mẹ nuôi.
- Kicm: mẹ ơi
- Mẹ: hai đứa về chơi hả.
- Kicm: con đi công việc, hôm nay ngày nghỉ Jack ở chơi với mẹ nha.
- Jack: mẹ...
- Mẹ: ừ, con đi lẹ rồi về nha.
- Kicm: dạ mẹ, quay sang Jack: tui đi nha.
- Jack nói nhỏ vào tai Kicm: ông nhớ cẩn thận.
- Kicm nhìn Jack bằng ánh mắt ôn nhu: yên tâm, tui hứa về với ông an toàn.
Sau khi Kicm đi khỏi, mẹ và Jack ra vườn chăm sóc mấy luống hoa.
- Jack: mẹ ơi.
- Mẹ: gì vậy con.
- Jack: hôm trước mẹ nói kể con nghe chuyện của Kicm.
- Mẹ: à, đi ra đây, ngồi xuống đây mẹ kể con nghe.
- Jack: dạ.
- Hai mẹ con ngồi trên ghế, mẹ nói: mẹ gặp Kicm khi nhóc còn bé xíu, khuôn mặt nhỏ nhìn đáng yêu lắm, đôi mắt to, cái má phúng phính, cười lại lộ ra cái đồng điếu bé xíu, mẹ thân với gia đình Kicm nên mẹ nhận nhóc làm con nuôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒI ỨC NĂM CŨ
FanfictionHỒI ỨC NĂM CŨ * Author: Nguyễn Giàu * Rating: G * Category: Hiện đại * Pairing: Jack & KICM and others... Đây là câu truyện do Au nghĩ ra, vẫn là chân dung hai nhân vật chính của chúng ta, các nhân vật khác có trùng tên ai xin mọi người thông cảm bỏ...