Chapter 30 Quiet

1.4K 33 5
                                    

Chapter 30

Quiet

Nanatili ako sa ganoong posisyon habang nakayakap siya. His warmth shields me from the cold wind. My heart is still pounding fast but I get to used by seconds, tila nasasanay na ganyan naman lagi kapag narito si Damian.

Humiwalay siya sa akin at tinitigan ako sa mata. His eyes are mixed with frustrations, worry, and anger. He wiped my remaining tears as his jaw clench. I licked my lips to stop them from trembling. Dumapo ang labi niya sa aking noo kaya napapikit ako.

"I missed you so much..." he said in his husky voice. "You like me, huh?"

I wanted to be annoyed but my heart is like floating. Wala yatang makakapawi nang magandang nararamdaman ko ngayon. Magmomove on na ha? Kailan ko ba sinabi iyon? Muli niya akong tiningnan sa mata.

Napairap na ako nang makitaan siya nang ngisi. Parang kanina lang ibang iba ang itsura niya, ngayon balik na naman siya sa mga asar niya sa akin.

"Why are you shock anyway?" nagtatakang tanong ko dahil halata naman iyon sa akin. Konting kibot niya lang kinikilig ako noon kaya bakit siya nagugulat ngayon.

"I confessed many times but you never told me the same."

I groaned and rolled my eyes, umiwas nang tingin.

"I won't let anyone kiss me if I didn't like them!" pagpapaliwanag ko pa na dapat sapat na iyon na indikasyon sa kaniya. "Nagpapahalik ka ba kahit hindi mo sila gusto?" nanunuya kong tanong.

Ang walanghiya nagisip pa at ngumuso, nagtatago ng ngisi. Hinampas ko siya sa braso at kinunutan nang noo.

"You're a flirt!" I hissed.

Narinig ko naman ang tawa niya sa akin. Inilagay ang dalawang kamay sa magkabilang gilid ko at mas yumuko para mapantayan ako. Hindi niya tinatago ang ngisi habang pinagmamasdan ang aking mukha.

Nagpakita naman ako na parang na didisappoint sa kaniya kahit expected ko na iyon.

"If I'll only kiss the one I like, my lips will be a virgin 'till I met you."

I groaned dramatically and he laughed at my reaction. Tinulak ko pa siya sa dibdib dahil mukhang natutuwa siya sa reaction ko.

"Is that your first kiss?" he asked friskily.

"No." sagot ko kaagad at nangiti na nang nakakaloko. "I liked other men before you."

Nangunot na ang noo niya. Ako naman ang natawa ngayon dahil halos sungitan na niya ako.

"Why? Atleast I liked them! Ikaw?" natatawa ko pang dagdag.

"I only like you." Sagot niya sa akin na may halong galit. Natawa na ako nang tuluyan.

Kanina nagbibiro pa siya tapos ngayong pinapatulan ko ay napipikon. Napatingin ako sa paligid at may iilang empleyado na palabas kaya nagiwas din ako nang tingin. Nasa labas pa nga pala kami.

Napapikit ako nang maalala ang posisyon namin kanina. Gumawa pa kami nang eksena dito!

"Uuwi na nga ako." Mahina kong sabi at bababa na sana pero pinigilan naman niya ako.

Bumalik sa pananantya ang kaniyang mata habang malamyos akong tinititigan. Napakunot naman ang noo ko dahil mukhang nagdududa pa siya sa akin. Anong akala nito? Pinagbibigyan ko lang ulit siya ngayon?

"Why?" I asked while suppressing my smile.

He sighed and looked at me intently.

"I don't want us to fight..." he said slowly, "I'll go crazy if I'll wait another year again..."

Guns and Kisses (Macimilian Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon