"Avery? Let's Go?" tawag sa akin ni Gunner kaya tumingin naman ako agad sa kanya. "Okay, wait." saad ko at binuksan na yung pinto pero mabilis na siyang lumipat sa may pinto sa tabi ko at pinagbuksan ako.
"Thank you." ngiti ko sa kanya saka inayos na yung pagkakadala ko sa purse bag ko.
Pagkapasok namin sa mall ay agad kaming pumunta sa isang restaurant na nasa hindi kalayuan. "Kuya, rest room muna ako." paalam ni Allen kay Gunner. "Go ahead." sagot naman sa kaniya ni Gunner na kinausap na yung waiter na magtuturo sa amin ng table.
"Wala po kaming table for 3 Sir, only table for 4 lang po." saad ng waiter. "It's okay. Kukunin na namin." ngiti ni Gunner kaya tumango naman agad sa kanya yung waiter at dinala kami sa medyo tago na table.
"What do you want to eat?" tanong sa akin ni Gunner kaya tumingin naman ako sa menu at nag isip kung ano nga ba ang gusto kong kainin. "Hmm. Buttered shrimp and fried chicken na lang." sagot ko. "Anything else?" tanong niya pa. "You want cake or ice cream?" tanong niya. Nag isip naman ako ng bahagya pero parang nag cra-crave nga ako sa ice cream and strawberry.
"Uhm, ice cream na lang. Cookies and Cream." sagot ko at tumingin sa waiter. "Pwede bang lagyan ng strawberry yung ice cream?" tanong ko dahilan para napaisip siya ng kakaunti. "Cookie and Cream flavor po tapos lalagyan ng strawberry?" tanong niya kaya agad naman akong ngumiti ng malaki at tumango.
"Sige po Ma'am. Sabihan ko na lang po." sagot niya sa akin. "Thank you Kuya." I smiled at him with full of happiness. Hindi ko alam pero kahit hindi ko pa natitikman pero parang sobrang saya ko na agad.
Nang makaalis na yung waiter ay tumingin ako kay Gunner na nakatingin lang sa akin ng diretso.
"Are you sure that you're okay?" tanong niya sa akin. "Yes. Okay na okay." ngiti ko habang excited na hinihintay yung ice cream ko. "Parang may strange sa'yo ngayon." saad niya pero hindi ko na lang pinansin dahil iniisip ko pa rin yung ice cream ko.Ilang minuto ay bumalik na sa amin si Allen at umupo sa tabi ni Gunner na sakto din namang tumunog yung phone ko.
Kinuha ko iyon sa loob ng bag ko at nakita kong si Tristan pala yung tumatawag sa akin. Pinindot ko yung answer button at sumagot. "Hello Tristan." I greeted him joyful. "Hey Avery, where are you?" he asked me pero tumingin ako kay Gunner na seryoso lang na nakatingin sa akin.
"Excuse me lang, ha? Kausapin ko muna." paalam ko sa kanilang dalawa ni Allen at bahagyang lumayo.
Gunner's POV
"Kuya, boyfriend ba ni Ate Avery si Kuya Tristan?" Allen asked me. "No!" I answered with slightly high tone of voice. Napatingin naman ng seryoso sa akin si Allen at tumawa.
"Hahaha! In love ka kay Ate Avery, no?" he teased me. "Just shut your fucking mouth Gerald Allen." I irritated voice said. "Aaminin mo lang naman Kuya. Hindi ko naman sasabihin kay Ate Avery eh." he teased again.
I took a breath and slightly laugh. "Okay fine, I love her. She knows about it." I answered and smiled when I remembered the night me and Avery shared together.
"Ayan na si Ate." saad ni Allen kaya napatingin ako kay Avery na naglakad na ulit pabalik sa amin. Habang naglalakad siya ay hindi maiwasang tignan ang buong katawan niya.
She looks so perfect and hot. Napansin ko din na medyo may bump sa may lower abdomen niya. Is she pregnant? Am I going to be father?
BINABASA MO ANG
But He's Taken
RomanceGood Daughter. That is a number one thing that could describe Elizabeth Avery Santibañez. She is smart, kind, obedient, and beautiful. But, despite of her almost perfect characteristics she still doesn't have everything on her hands. That is her lon...