Chapter 3- thank you

44 3 7
                                    

Humugot siya ng malalim na hininga saka nagsalita.

"Okay lang huwag na kayong magtalo ng dahil sa akin," sabi niya sa mga ito na sa tuwing magtatagpo laging nagtatalo dahil sa pagtatanggol sa kanya na appreciate naman niya iyon. Pero ayaw lang talaga niyang magtatalo sila nang dahil lang sa kanya.

"Catherine hayaan mo lang ba siyang bastosin ka niya," sabay turo kay Nathalie.

SIGHED," Okay lang Cloui kaya ko pa naman," sagot niya sabay talikod. Narinig pa niyang sagotan ng dalawa pero hindi niya ito pinansin nagtuloy tuloy lang siya.

End of flashback:

"Pasok!" Pumasok siya ng marinig ang pagtugon nito. Nakatayo ito sa veranda ng kwarto niya at nasa malayo ang tingin nito.

"What do you need? Umalis na ba ang besita mo?" Tanong nito ng hindi siya tinignan nito. Narinig niyang bumuntong hininga ito ng sulyapan siya.

"I want to say thank you.. Lolo kasi pumayag ka sa relasyon namin ni Steven." Nakangiting sabi niya ng personal siyang nagpasalamat.

"Lapit ka sa akin," Sabi nito ng palapitin siya at nakabuka ang dalawang kamay nito para yakapin siya. Tumalima naman siya at niyakap ito ng buong puso.

"I'm happy, when you're happy with him!" Bulong nito sa kanya habang yakap siya nito. Ramdam niya ang pagmamahal nito bilang tunay na apo.

May soft heart si Lolo pero tinatago lang sa lahat. Hindi pinapakita.

"Salamat Lolo.." Masayang sabi niya ng higpitan pa ang yakap niya dito.

---+++----++++---

"Congtras! Cuz.." Si Cloui. Tumabi ito sa kanya at niyakap siya ng mahigpit ng batiin siya. Masaya siyang tinanggap ang pagbati nito sa kanya.

"Salamat sa inyo," Nakangiting pasalamat niya.

"So.. Bar?" Yaya ni Cloui na may ngiti sa labi.

"Let's go! Si Nathalie ang taya ngayon, kasi talo siya, sabay na rin natin, e'celebrate ang pagkaroon mo ng jowang gwapo na nga pasado pa sa panlasa ni lolo, sana All.." Sabi nitong kinikilig.

"Okay.. ano okay lang ba sayo Nath?" Tanong niya ng tahimik lang itong nakikinig at nakasimangot.

"Oo naman ano pa magagawa ko!" Sagot ni Nathalie napipilitan lamang.

IN THE BAR..

"Wooh!! Let's party. Party!" Sigaw ni Cloui habang nakisayaw ito sa gitna siya naman umiinom ng tequila sa bartinder.

Si Nathalie nagpaalam sandali magbabanyo lang na wiwi na raw. Tinakasan nila ang mga bodyguard nila na hindi alam ni Lolo. Nakakailang kasi magpunta sa ganitong lugar na may bitbit na chaperone.

Alam namin magagalit si Lolo sa pagsuway nila. Kapag nalaman niyang lumalabas kami sa gabi na hindi kasama ang mga bodyguard. Tiyak na uulanin sila ng sermon pagdating mamaya sa Mansyon.

"Come join us.. Cath." wala siyang magawa ng bigla siyang hilahin ni Cloui sa gitna. Hindi na siya nakaalis ng pagitnaan siya ng mga sumasayaw.

Nakisayaw na rin siya. Hanggang sa may isang lalaking tumabi sa kanya at sinabayan siya nitong sumayaw. Nadala na rin siya. Kahit blurb ang paningin niya. Masasabi niyang gwapo ito, morino, Dark ang bilogang mga mata, matangos rin ang ilong nito. Ang ganda ng katawan niya ang titigas ng abs. Hindi ko mapigil ang mga kamay kong pisilin ito, ang hinaharap niya. Godness! Kahit hindi ko nakikita alam kong malaki.

"Ugh.. mataba!"

Sexual harrasment iyang ginawa mo! Sigaw ng isip niya. Hindi niya pinasin iyon, ngayon lang siya nakakahawak sa masilan na parti ng lalaki hehe! Oo, boyfriend ko si Steven. Pero wala akong lakas loob hawakan ang sa kanya iwan ko ba! Bakit sa isang stranger ito nagawa ko or dahil lang sa nakainom na siya, kaya siya nagkaroon ng lakas loob gawin iyon.

 Heiress Series 2: CatherineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon