Odette's POV
Nandito ako ngayon sa kwarto at nakaharap kay aljean na nakaharap din sa computer nya.
" Asan pala yung bag ko? May iba ka pabang damit? " I asked.
Dinalhan nya kasi ako nang breakfast sa kwarto at katatapos ko lang kumain.
" Its inside my cabinet" Sabi niya.
Tatayo na sana ako nang maalala kong wala pala akong suot na ano sa baba.
Kaya agad naman akong napaupo kaya napatingin sya sakin.
" You dont need to feel shy.
ako pa nga nag bihis sayo " Sabi niya. Di ko sya pinakinggan at hihihilain na sana yung kumot nang mapaaray ako.
" Ouch" Sabi ko at napapikit sa sakit between sa mga hita ko.Tumayo naman si yung boy at inalalayan ako sa pag higa ulit. Tahimik lang ito na tinahak ang drawer nya at naglabas nang isang short at boxer.
"Wala kabang pambabae dyan? " Tanong ko at nag roll eyes.
" Nag utos na ako nang tauhan ko para bilhin lahat nang kakailanganin mo" Sabi niya at inabot sakin ang kinuha nya. Agad naman siyang bumalik sa pwesto nya at nag computer.
" How can you help me regain my memory back?" Tanong ko.
" Well go for a check up tommorow" Sbi niya. Napatango naman ako.
" Ehhh where would i stay? Hanapan mo anman ako nang apartment please " Sabi ko. Nakakahiya naman kung makikitira ako dito tsaka may hiya pa namn ako.
" You can just stay here " Sabi niya.
" Pero nakakahiya and may hiya pa naman ako besides I only need to act as your girlfriend " Sabi ko.
" But you said totohanin natin so why not? " He asked.
" Pwede mong isipin na gold digger ako and im not that kind of person." Sabi ko.
" Hindi naman ako nag isip nang ganyan" Sabi niya.
" Okay you can stay here. You can take care of the house and cook for me" Sabi niya.
Napaisip naman ako. Ayyy wife na yun.
" Edi parang asawa mo na ako non? " I asked. Diba ganun naman kasi ginagawa nang mag asawa.
" Well we can get married if you want " Sabi niya kaya napatigil ako.
" Neknek mo" Sabi ko. Aba sino pa linoko nya.
Narinig naman kaming pagkatok.
" Sir " Sabi nang isang lalake at linagay sa lamesa ang sampung piraso nang paper bag.
Paglabas nang lalake ay inabot nya naman ito sakin.
" You can wear lang muna yan. After natin mag. Pacheck up we can go shopping" Sabi nya.
Tumango nalang ako bilang sagot.
KINABUKASAN.
Nagising ako nang alas 5 sobrang bagal nang galaw ko kasi baka magising tong puyetang katabi ko. Dumeretso ako sa banyo at naghilamos syempre. Pagkatapos nun ay dumeretso na ako sa kusina para magluto.
Nakakahiya naman kung tulog pa ako nang tulog eh sya na nga yung nagluto kahapon nang lahat lahat.
Pero infairness sobrang comfortable ako sakanya pag kasama ko sya, parang feeling safe ako.
Napagdesisyonan kong magluto nang kare kare.
Pagkatapos kong magluto ay agad ko namang inayos ang lamesa.