kent's POV
hinalikan ko sya sa noo at lakad na paoalabas nang hinarangan ako ni aljean.
" hindi mo sya pwedeng dalhin!" sabi niya.
" says who? " tanong ko.
" im her boyfriend so i have rights" galit na saad ni Aljean.
" your just a boyfriend, but im her fiancè the wedding will be held next week your all invited" sabi ko.
tumingin ako sa butler ko.
" call doctor Nera "
habang buhat ko si odette lumabas na kami nang companya at sumakay sa limousine.
napatitig ako kay odette.
"Odette i wont let you go again," sabi ko at hinalikan sya sa noo.
"fuck to those people who hurted you!" galit na saad ko.
dumating kami sa airport at nakita kong nag aabang na si dra. sa airplane at agad naman nyang chineck kalagayan ni Odette.
" tinigil mo yung drugs? " takang tanong ni dra.
" no, umalis sya" sabi ko.
" half of her memories are back, and yung naalala nya lang is the times kung san trinaydor sya nang mga tao. she still doesnt remember her real identity. " sabi ni dra.
" thats good! so she wouldnt regain half of her memories right? " tanong ko.
" its a 50:50 situation, her memories can still be back and there is a 50 percent chance that her memories will not " she said.
" then what should we do?" tanong ni ko.
hindi pupwedeng bumalik ang ala ala nya or else aalis nanaman sya.
especially kung malaman nya ang totoo.
" you can't do anything right now Prince kenth.
nabigla ang katawan nya sa pagtigil sa droga and eto yung naging epekto sakanya non. and pag bigla rin nating ibalik mabibigla din yung katawan or brain nya and sometimes it leads to death" sabi ni dra.agad ko nmang tinapon lahat nang gamit sa lamesa ko.
"SO ANO GUSTO MONG GAWIN KO? WAIT FOR HER MEMORIES TO BE BACK AND HINTAYIN KO SYANG UMALIS SA TABI KO? WHAT THE HELL" galit na saad ni Kent.
biglang bumukas yung pinto at pumasok si odette.
"kent? " sabi nya.
" you can go ill call you later" sabi ko kay dra.
agad naman syang umalis kaya naiwan kaming dalawa ni odette dito.
lumapit sakin si odette at yinakap ako.
"kenth ang sakit" humihikbi nyang sabi.
hinagod ko yung likod nya, para kumalma sya hanggang nakatulog sya habang nakayakap sakin.
"Odette i wont let you suffer from this again" mahinang sabi ko at inihiga sya sa kama ko.
..........................
Aljean's POV
" what the fuck just happened aljean? " takang tanong ni mreah.
"her memories are back" sabi ko.
"then bat di niya ako nakilala? " tanong ni mreah.
" half of her memories are back " sabi ko.
maya maya ay bumukas na yung pinto at linuwa don si dra. ( yung dr na pinacheck upan nya kay odette)
" this really is a huge matter, hindi nila maaring ibalik ang pagpapainom kay odette nang droga kasi maari nya itong ikamatay. " sabi niya.
problemado namang nakatingin sa kin si mreah.
" their wedding will be held soon. so ano pwede naming gawin? " mreah asked.
" i did a research, the only thing you can do is to force her remember all of her memories. " dagdag ni doctora.
" so may pag asa pang bumalik sakanya yung memories nya? " takang tanong ko.
" yes, and maari pang mabalik yung buong memories nya sakanya. as long as the other person wont make a move" sabi nya.
" we still have one week, lets gather all of her memories since the start" sabi ni mreah.
" kailangan isali nyo din yung bad memories sakanya. " dagdag ni dra.
"why? pwede syang masaktan dahil don" sabi ni mreah
" its part of her memories so kailangan nya tanggapin lahat nang yon" sabi ni dra.
" i know your curious kung bakit ganun ang inakto nya, can i ask you something aljean? " tanong ni dra.
"ano yun dra?" tanong nya.
" did you betrayed zane? " tanong nya.
napatigil naman si aljean.
" y-es but she already forgived me " sagot ni aljean.
" the only thing she remembers right now is the part of you betraying her. ano ba nangyari bakit natrigger ang ala ala nya? " tanong ni dra.
" she thought na si mreah yung dati kong girlfriend, she thought na ginamit ko lang sya for rebound and my feelings parin ako kay mreah, pero she didnt know na sya pala yung babaeng mahal ko" sabi ni aljean at napayuko.
" i understand, thats why kailangan natin manalo sa laban na to" sabi ni dra.
" why are you helping us?" tanong ni aljean.
" kasi malaki ang naitulong ni zane saakin in this way matulungan ko naman sya." sabi ni dra.
"okay then pag usapan na natin ang plano" sabi ni mreah.