Darling

1K 56 12
                                    

ansakit.

i trusted him.

i loved him

and now naniniwala na ako sa kasabihan na truth really hurts.

ang sakit masaktan nang taong minahal mo ang sakit nag expect na mamahalin nya rin ako tulad nang pagmamahal ko sa kanya.

maya maya ay bumukas ang pinto at dumating si aljean na may dalang gamot.

nakangiti syang lumapit sakin at yayakapin sana ako nang tinulak ko sya papalayo.

"WHY DIDNT YOU TELL ME ALJEAN? WHY DO YOU HAVE TO LIE TO ME! " galit na sigaw ko sa harap nya.

" tell you what love? " tanong ni aljean na tila gulat sa bungad ko sa kanya.

" na ginamit mo lang ako kasi we have the same face. i know you still have feelings for her but please, she's not me and i will never be her. You dont have to pretend na you love me talaga. so lets break up, im ending my relationship with you" sabi ko at tumayo na.

kinuha ko ang maleta ko na kanina ko pa hinanda at dumeretso sa airport.

pagdating ko sa manila ay agad ko naman kinuha yung ibang gamit ko sa bahay ni aljean at nag hanap nang condo na matitirhan ko.

remember nag withdraw ako nang one million cash. nag pagawa ako nang sarili kong bank kaya naka atm na yung pera ko.

pagkatapos kong ayusin yung gamit ko.
bigla nalang sumakit yung ulo ko.

"DAMN ! " sigaw ko kasi sobrang sakit na tila parang hinahampas yung ulo ko.

after few minutes.....


napag desisyonan ko na lumabas muna. para mag grocery, kaya dumeretso ako sa mall at pumunta sa supermarket.

canned goods
water
rice
dessert
etc.

binili ko lahat nang kailangan ko and i almost spend 5000 pesos sa lahat lahat.

lumabas na ako nang mall at nag lakad. napatigil ako nang mapansin ko na nasa harap ako nang vezallious empire kung saan nag tratrabaho si Mreah.

napangiti ako nang masaklap.

mahal sya nang taong minahal ko.

ang swerte nya.

maglalakad na sana ako nang agad kinuha nang isang babae yung bitbit kong grocery.

"ma' am kanina pa naghihintay yung board of directors at on the way na po sila Mr. and Mrs. vezallious" sabi nung babae at hinila ako papasok.

" wait-- " pigil ko.

" wala nang wait wait or else your gonna be late!! " sabi nung babae. kaya tumahimik nalang din ako.

" i already prepared yung clothes na gagamitin mo its on your room just change and double check ko yung meeting room if settled na ill be back after 20 minutes so kailangan tapos kana " sabi niya.

tahimik lang ako, bumukas yung elevator at pinalabas nya ako at umalis na sya.

isang pinto lang nakita ko don so i guess eto yung room nung mreah.

pumasok ako at nagulat ako sa nakita ko.

pictures...

this...

office....

napakafammiliar nang lugar na to.

mas inigihan ko ang pag tutok sa pictures nang biglang sumakit yung ulo ko.

TNITLP (Series 3) COMPLETEDWhere stories live. Discover now