Mreah's POV
" jolly 12 hours had already passed, and i can feel na hindi na tama ang nangyayari, wala parin si aljean ,gawin mo na ang plano, ill tell mom and dad about this " sabi ko through phone call," sge prepare also " sabi nya,
pinatay ko na nag tawag at hinarap si zenon at umiyak. Yinakap ako ni zenon.
" ill let the black flower join your plan and sasama ako sayo ngayon papunta kila mommy " sabi nya.
" but how about jamiel? " tanong ko.
" iwan natin sya kila mama at papa " sabi ni zenon, agad naman kaming nag bihis at umalis.
" baby you stay here lang muna okay? mommy still needs to help my sister, your auntie since she's indanger right now is it okay ? " tanong ko.
" yes mommy i understand, i love you mommy take care sabi nya at hinalikan ako sa pisngi.
pagkatapos non ay umalis na kami at dumeretso sa mansion.
"mom, dad i need your help"sabi ko di ko na mapigilan ang pagtulo nang luha ko.
" ate is alive, but now she's indanger kasama sya ngayon si ajean, i really need your help, kayo lang makakatulong sakin right now " sabi ko.
nabitawan nya naman yung wine glass na hawak nya. pati din si dad gulat sa balitang sinabi ko
" zane is alive ? YOUR SISTER IS ALIVE ? HOW ? " gulat na sabi ni mom," nameet sya ni aljean, pero hindi nya naalala si aljean since nag ka amnesia sya, they was in a relationship dahil tinutulangan sya ni aljean magtago from prince kent, but then nalaman ni aljean na drinodroga pala ni kent si zane at dahil don nawawala ang ala ala nya.since tumatago si zane kay kenth na stop ang pag intake nya nang droga na wala syang kaalam alam. kaya unti unting bumalik yung memories nya. and dahil don may nanagyari and natrigger bumalik yung alaala nya kasi she thinks ginagamit lang sya ni aljean, dahil nakita nya ang dati nilang picture where she thought na ako yun, and dahil natrigger ang ala ala nya, yung naalala nya lang is ang mga pagtraytraydor na pangyayari, kaya bumalik sya kay kent, nung oras nang kasal, we made a plan. sabi kasi nang dra na nag check sakanya, is pwedeng mabalik ang alaala nya, kung iflaflashback namin lahat. that was yesterday.
nabalik nga ang ala ala nya. but kinidnapped si aljean and sabi ni kent pag hindi sya bumalik sa sakanya and papatayin nya si aljean. but then 12 hours had already passsed pero di pa bumabalik si aljean and wala akong narinig na balita kay zane. " kwento ko kila mommy hindi ko narin mapigilan mapahikbi.kinuha ni dad ang cellphone nya at tinawagan si king kenard.
"lets talk " cold na sabi ni dad kay king kenard,
'
" alam mo ba yung katarantaduhan na ginagawa nang anak mo sa anak ko ngayon ? " galit an sabi ni dad." yes masyado nyang mahal ang anak mo kaya i cant stop him alam mo bro ganyan lang naman talaga pagdating sa pag mamahal " sabi nya.
" if something happens to my daughter or aljean ill declare a war between the two countries! ill use my authority as the queen of Greece to make sure you step down from that throne right now. " cold na pag kakasabi ni mom, this was the first time,
the first time she threatend a person using her authority as a queen.and dito malalaman ko talagang galit na galit na si mom sa nangyayari.
napatahimik naman ang linya.
" ill make a way your highness " sabi niya agad naman pinatay ang tawag ni dad