chapter 10

1K 39 4
                                    

Andrea POV

Kagat labi ako habang naka yakap sa unan ko..shit!hala!!ani nalang ang sasabihin nila mom?!

Waaahh!!lagot ako!shit!kasi naman!bumangon ako..Napa hingabakobng malalim..baliw ka talaga Andrea!!

natapos ang christmass nang di kami kumpleto..pero kagit ganun..naging masaya parin dahil alam naming nasa naayos naman ang lagay ng mga kapatid ko..

Ang problema ngayon..ay..ang ginawa ko!!

"pero..hindi naman siguro mapapansin diba?"savi ko

"pero...paano pag mag papakasal sya sa iba?"ako

"edi maganda hindi sila pwedeng ikasal.."sagot ko..

"pero paano kung magalit sya?!ipa ambush ako?!"tanong ko ulit..

"hindi naman siguro diba?baka paparusahan lang?"ako

"aning parusa naman?i toturture?!i babash ang University..?"ako





"Oh my godness!!!!"ako at nag titili..aaaaahh!!lagot na talaga ako!!!!!







"anak okey kalang?"mom

"opo.."ako

"kusmusta naman ang school anak?"dad

"okey naman po dad.."ako

"si Alexuis Guzman diba..umalis na?"mom

"opo.."ako at kinakalma ang puso dahil kinakabahan ako..sa mahigit pitong bwan na naging studyante ko sya..i can say that he was a kind but silent type..magaling sya sa Martial arts..marami ngang babae ang manliligaw..pssh..

at ikaw  naman ay ano?Baliw na baliw na secret Admirer..

Dahil doon ay nabilaukan ako..shet..

"oh?"mom

Ngumiti lang akon..huhu..ano ba yan..

Mabait namn si Alexuis..kapag nag tatagpo ang mga mata naminbay ako ang agad na nagviiwas ng tingin..baka kasi bumigay ako bigla pag nagvtagal ang titigan namin..

"may sasabihin ka?"mom

Wait....bakit pakiramdam ko..hinuhuli nya ako?

"w-wala po.."ako

"anak.."mom

Si dad ay naka tingin sa akin..samin ni mom..

"a-ah..wa-wala mom.."ako at oiping nag darasal na wag nang mag oilit si mom..

Pero..



"your hiding simething are you?"mom

"wa-wala po.."ako at umiling..pero diko makayanan ang tingin ni mom..iihhh!





Alexuis POV

Naka sandal ako sa upuan ko habang naka pikit ang mata..bwisit!nakakainis!

"oh?si "Atty.Tuazon..tumatawag.."Vincent

Sinagit nya ito pero naka pikit lang ako..nasa States na kami...bumuntong hininga ako..

"oh..what?!atty.are you sure?!bakitvngayon mo lang sinabi?sino ang babae?oh boy...thanks.."Vincent..

"whats wrong?"Sam

tumawa si Vincent..pssh..ani nanamang kalokohan to?naka pikit lang ako..

"it was a bad news and good news kay Alexuis..hahah!"sya

Nag - tsskk lang ako...

"anong mauuna?oarang masbmaganda ang bad news.."Vincent

"spill it out Vince.."diego

"the bad news is..akexuis is now merried..






Napikot ka tol!"Vincent kaya wala sa oras na napa mulat ako at liningin sya..

"what?!"ako

Tumawa ito..silang tatlo..whatvthe hell?!

"yan ang bad news...pero ang good news."sya

"ano?"Sam and diego

Ngumisi si Vince..

















"Ms.Andrea is the one who did that..congrats.."sya

Napa sipol ang dalawa..ako ay sumandal ulit...what the hell??

"legal iyon tol..haha!me asawa ka na..aning plano?"vince









"Well........syabna mismo ang nag tali sa sarili nya sa akin..i will make this done para maka balik agad ako nang mapa rusahan ang asawa ko.."ako

Natatawa ang tatlo..kaya pala..ganun ang galaw nya..may balak pala..then..lets see then..lets olay my teacher..at pag ikaw na talo..


Sisiguraduhin ko na sa akin ka na talaga..











Parang mabilis ano?

Entrapped he's HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon