Andrea POV
"dito nalang ako sa Condo ko....okey lang ako doon.."ako
"bakit ba ayaw mong sumama?"sya
"hindi naman sa ayaw ko.."ako
Humalik sya sa labi ko at yumakap sa akin..Iniisip ko lang naman kasi..baka magtaka sila mom..diko pa nasasabi s kanila e..
"okey..then..we will visit you.."sya
Tumango naman ako..naka yapos parinbang mga braso sa akin..hay..parang panaginip lang..humalik syang muli sa labi ko..medyo nag tagal iyon bago nya ako paka walan..
"see you okey?"sya
Ngumiti ako at tumngo..nagvlakad na sya at tumalikod..naka tatlong hakbang palang pero lumingon uli sa akin..natawa ko..
"sigi na.."ako
"oo na..eto na.."sya at muling nag lakad..pumasok nabako sa loob..nang maka rating ako s room ko ay agad akong nahilata..
"aaahh!parang nananaginip lang ako!!"sabibko at yumakap sa unan ko..sasabihin ko ba kay mom and dad?sabihin ko na kaya?
"OKEY everyone...See you tommorow..always ready for a Queez.."ako
"yes mam.."sila
Inayos ko na ang gamit ko..lumabas na ang mga studyante ko..may kumatok s pinto kaya napa tingin ako dito..ngumiti ako kay mom..
"Ma'am.."ako
Kinuha ko n ang bag at ang libro saka lumabas at inilock ang pinto..
"how is your day?"tanong nya
"okey naman po.."ako
"So..kelan mo ipapakilala ang asawa ko sa amin?"mom
Namula ako..e..okey..medyo hindi ako sanay so totoo lang..
"busy pa po sya e..siguro next time..pag di na sya busy.."ako
"akalain mo yun..pinikot mo langvyun ha.."sya
Napa lakivangvmga mata ko at tumingin sa paligid..mabuti at wala kaming ibang kasabay..
"mom..wag ka namng ganyan..nasa public tayo,nakakahiya pag may naka rinig.."ako
"haha..ewan ko sayo..."mom
Napa simangot ako..nag hiwalay n kami ni mom..pupuntavakobngayon sa Grocery..maaga pa naman e..
NAG bayad n ako pag katapos..kinuha ko ng mga pinanili ko at dinala sa Kotse..
Nagutom ako bigla kaya pumunta muna ako sa Jollibee..papasok na sana ako pero napa tigil ng makita ko si Alexuis doon..kaharap angvisang Familliar na babae na kayakap ni Siera..
Parang may kung anong masakit s dibdib ko..natuyo bigla ang lalamunan ko..napaatras ako at dali daling umalis doon..
Alexuis POV
"sa akin muna si Siera habng wala oang patunay na ikaw angvina nya..hindibko namn ipinagvkakait na bisitahin mo sya..tumawag ka lang kung bibisitahin mo para alam ko.."seryosong sabi ko..
"Oo..maraming salamat.."sya
Nang maka uwi kami ay naka tulig agad sya..tumawag namn ako kay Andrea..sinagit nya namn agad..
"hello?"sya
"hi babe..hows school?"ako
"o-oh..okey namn..ikaw ba.."sya
"kakauwi lang namin ni Siera
.
..
...
....
...
..
.
At nakilala na nya ang mama nya..nagkita kami sa Mall kanina.."akoTumahimik sya ngvilangvsaglit bago nag salita..
"a..okey..siguradong masaya sya..where is she?tulog n ba?"tanong nya
"Yes..gusto ka sanang kausapin pero naka tulog na.."ako
Andrea POV
Akala ko hindi nya sasabihin ang bagay na iyon..napa hinga ako ng malalim..
Oo..sinabi at pinaparamdam nya ang pag mamahal s akin..pero..
wala..feeling ko parin..umaasa parin ako..hello..pinikot ko yung tao...kaya syempre..andito parin yung takot na baka iwan nya ko..Na sana ay hindi...
BINABASA MO ANG
Entrapped he's HEART
RomansaThis Is the Story of Ms Andrea Freen De vega... hope you support it..