Chapter 20

221 15 15
                                    

Chapter Twenty

Gold's POV,
Mula nang pakiusapan ako ni Steven na mahalin siya ay di na ako makatulog ng maayos. Hindi ko yata magagawa iyon hindi tulad ng dati na kung may makikiusap sa akin ay agad kong tinutugon para lang sa ikakasaya nila. Pero iba na ngayon, si Proffesor Neon lang ang mahal ko, mamahalin ko at pagkamamahalin ko.

Nang gabing din iyon ay nagdesisyon na akong lumabas ng ospital para dumiritso sa Casa de playa. Marami pa kasi kaming aasikasuhin ni Neon para sa plano namin na magbalikan si Ronnie at Sue.

Pero akala ko ay makakapag-usap kami ni Neon. Dahil simula ng mga nangyare kahapon ay hindi na niya ako kinakausap at pinapansin . Lagi na lamang siyang umiiwas sa akin. Nasa iisa kaming kuwarto pero parang wala lang sa kanya ang presensya ko. Nagsawa na kaya siguro siya sa akin. Diring-diri na nga siguro siya sa presensya ko. Ayaw Kong mangyare iyon. Ayaw Kong mawala na lang sa lahat ang pinaghirapan ko. Kung kailan malapit ko na siyang makuha, saka pa ba ako susuko?

No! It can't be. There's no word giving up in my vocubalary.

Kapagkuwan ay kinuha niya ang cellphone niya nang bigla iyong tumunog.

It was a group message (GM) coming from Zaimin.

Saying:

"Don't fell in love to the person you'll never had. Good evening everyone!! Xoxo",

A long and deep sigh exits from my mouth as I read the message. Kabaliktaran ito sa akin. Hinayaan ko ang sariling mainlove sa kanya kahit alam kong hindi ko siya makuha-kuha, dahil pagmamay-ari na siya ng iba.
But as I said, there's no such word "giving up" in my vocubalary.
Titigil lang ako sa pagpapantasya sa kanya pag namatay na ako. Pero siymepre, di ko hahayaang mamatay na lang ako basta-basta nang hindi siya nakukuha.

Day 7, so there's only one week left that we're staying there. I'm running out of time to be with him in Aquatic Beach Resort. And worst, he's still ignoring me. How can I enjoy my vacation here, if he still don't want to talk me?

Alam kong hindi ako nandito para makabonding Siya, kundi para tulungan si Ronnie. Pero kasi sayang naman ang pagkakataon na makakasama ko pa siya at makikilala ng husto.

No, I'll never get over you My Proffesor Neon Fernandez Hidalgo.

"Ahmm, My Proffesor, mga anong oras kaya natin ang fireworks.", may paglalambing na ani ko nang nasa store na kami para bumili ng fireworks ihahanda na Kasi namin lahat ng gagamitin para sa blind date nina Ronnie at Sue.

Nang lumingon siya sa akin ay nakakailang ang mga titig niya na walang ekspresyon. Bagaman ay nagawa ko pa siyang ngitian at labanan ang mga titig niya.

"It's you who made this plan, then why asking me now?", supladong tugon niya na siyang ikinatikom ko dahil sa hiya.
Saan ba galing ang galit niya sa akin? Kung pagkakaisipin ko... Bago pa nangyare iyong nasa elevator ay iniwan niya na ako sa kuwarto dahil di ko ibinigay ang sarili sa kanya. So ganun ang ikinagalit niya! Dahil lang sa hindi ako pumayag na makipagtalik sa kanya.

Nang makalabas kami sa store ay walang kibuan na nangyare habang naglalakad kami pabalik sa resort. 
Kumislap ang mata ko nang may madaanan kaming hotdog vendor kaya tumigil ako saglit. Buti nga ay pati siya ay tumigil rin.
"Yuuuummmmm.. hotdog....perfect for my sandwich..", pagpaparinig-rinigan ko sabay simhot at kinagat pa ang pang-ibabang labi ko para sana mang-akit at magpapansin sa kanya. Pero gaya lang kanina ay wala siyang kibo. Ni hindi nga man lang ako sinulyapan. Nakatuon lamang ang mata niya sa tindera na siyang ikinanguso ko sabay irap.

Playboy!

"How much, miss?",tanong niya at nakakainis pa dahil ang lagkit-lagkit ng mga mata niya kung titigan ang tindera. Tapos pag sa akin ay di man lang ako magawang titigan sa mga mata. Hindi pa ako kinakausap ng maayos. Lagi lang akong tinataasan ng boses.
At isa pa itong malanding tindera na ito. Parang enjoy Na enjoy.

Seducing The Professor Season TwoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon