Chapter 19

110 8 0
                                    

Ariz P.O.V.

Dalawang araw na ang lumipas pero 'di pa rin kami nag uusap ni Vhinz. Kinakausap niya pero 'di ko siya pinapansin. Kung gusto niya don sa Amber na yon, edi don na siya. Sarap balatan ng buhay.

"Hindi mo pa rin ba siya papansinin?" Tanong sakin ni Summer

Nandito kami ngayon sa cafeteria, break time.

"Ewan" sagot ko at sinubo ang potato chip.

"Bakit naman?" Tanong sakin ni Krystal.

"Sus, araw araw nag so-sorry pero hindi kayang layuan si Amber!. What a playboy he is! Akala ko ba naman nagtino na yun!, Ganun pa rin pala" pinagpatoy ko lang ang pagkain ko ng potato chip.

"Diba isa siya sa unang Tao na nakilala ni Vhinz dito sa University?, Baka naman close sila" Sabi ni  Yuri habang kumakain ng chocolate cake.

"Edi kung ganon, mas importante yang Amber na yan kesa sakin?" Pinilit ko na ikalma ang sarili ko.

"Selos lang yan" Sabi ni Krystal

"Duh?, Ako nag seselos?, No way" Sabi ko at umalis sa pwesto ko.

Gusto ko pa ng potato chips kaya umorder ako sa counter.

"Isa nga pong potato chips" Sabi ko,

Iaabot ko na sana yung bayad ko ng biglang may humawak ng kamay ko

"Ariz" he grab my wrist, mabilis kong inalis ang pagkahawak niya sakin.

"Don't touch me" inabot sakin ni ate yung potato chips, inaabot ko na sana yung bayad ko kaso naunahan niya ko

"Ate ato na yung bayad niya" inabot niya yung Pera niya at binayaran yung potato chips.

Nainis ako kaya binigay ko sakanya yung potato chips,

"Ayan, ikaw kumain, bwisit" Sabi ko at umalis na sa harap niya.

Bumalik ako sa table namin, nakita ko yung tropa nila Vhinz. Bwisit,

Umupo Ako sa tabi ni Krystal. Nakita ko naman na magkatabi nila Summer at Troy nag kukulitan silang dalawa, ang sweet nila.

Si Yuri at Terence naman magkatabi dun sa dulo may pinag uusapan na hindi naman namin narinig.

Wala dito si Vhinz. Nandun pa ata siya sa counter.

"Ariz, 'di naman sa kaibigan namin si Vhinz, pero sana kausapin mo na si Vhinz" Sabi sakin ni Troy.

"Hayaan mo yan luv, buti nga sinusuyo pa ih" Sabi ni Summer. Sus.

"Edi ikaw magpasuyo" Sabi ko sakanya

"Bakit Ako ba girlfriend niya?" Bara sakin ni Summer

Kailan pa 'to natutong mang-bara?, Mag sasalita pa sana ako ng biglang tumabi sakin si Vhinz, nakita ko naman na may dala siyang paper bag na kulay pink.

"Mag usap muna kayo" Sabi ni Kevin

"Oo nga, Ali's muna kami" Sabi ni krystal

Isa isa silang tumayo at lumabas ng cafeteria, kaming dalawa na lang ang natira dito sa table

Hinila niya Ako at dinala sa likod ng school , umupo kami sa isang bench

"Girlfriend ko..." Sabi ni Vhinz at umupo sa tabi ko

"I know na galit ka sakin, I'm sorry, 'di ko naman sinasadya eh, I promise lalayo na ko kay hyeri, kahit kaninong babae" Sabi ni Vhinz sakin at hinawakan ang kamay ko

I looked at him, halata sa muka niya na nalulungkot siya

"Bakit kasi mas gusto mo siya?" Tanong ko.

"Your wrong, i don't like here were just friends lang Alam mo naman na Mahal na mahal kita" Sabi niya sakin.

'di ko na napigilan ang sarili ko, niyakap ko na siya.

"I miss you" Sabi niya sakin at hinalikan ang buhok ko.

"Me too" Sabi ko sakanya.

"I'm sorry" Sabi niya sakin, ngumiti Ako sakanya

"No, wala kang kasalanan, okay?" Sabi ko sakanya at niyakap ko ulit siya

Na miss ko talaga siya

"I love you, Ariz" Sabi sakin ni Vhinz at kinalas ang yakap niya sakin

"I love you too" Sabi ko.

"Hindi ko kaya na mawala ka sakin Ariz, Hindi ko alam kung anong gagawin ko pag nawala ka sakin" Sabi ni Vhinz.

"Vhinz?" Tinignan niya ang Muka ko

"Hindi ko kayang mabuhay ng wala ka, Alam kong Hindi mo ko iiwan, Salamat, Mahal na mahal kita" Sabi niya sakin

Gusto kong umiyak sa puntong 'to. Alam kong mahal niya ako, ganun rin ako sakanya. Pero kailangan ko siyang Iwan.

He started to kissed me, then the rain starts but he still kissed me . We share passionate kiss. In his every kiss, every smile, every hug, I can feel his never lasting love for me, now im sure, I'm inlove with this guy.

Pero alam kong bandang huli kahit anong pagmamahal pa yan, masasaktan ko pa rin siya

|

Hinatid ako ni Vhinz sa tapat ng Bahay namin.

Pumasok na ako sa Bahay namin

Umalis na rin si Vhinz dahil mejo late na rin.

"Bakit ngayon ka lang?" Nakita ko naman si kuya na kumakain.

"Sorry kuya, I'm with Vhinz" paliwanag ko. Lumapit Ako sakanya

"Alam niya ba?" Alam ko ang ibig niyang sabihin

"Hindi niya naman dapat malaman, tsaka hindi rin naman kami magtatagal" paliwanag ko.

"What do you mean?" Tanong niya sakin

"Basta, kuya promise me na kahit anong mangyari walang magsasabi kay Vhinz about sa sakit ko" Sabi ko sakanya. Kumunot naman ang noo niya

Umakyat agad ako sa room ko at humiga, I cried myself bakit kailangang mangyari to?, Sa dami dami ng tao dito sa mundo bakit ako pa?

Just give me two weeks, gusto ko lang ulit maranasan mag mahal at mahalin ng taong Mahal ko.

Vhinz P.O.V.

Pag uwi ko unit ko humiga na agad ako sa kama, sobrang Saya ko dahil ayos na kaming dalawa.

Sana tuloy tuloy na to.

Hindi ko kakayanin kung mawala ang isang Tao na nagturo sakin magmahal.

Dati para sakin ang babae parang barbie lang na pag nagsawa ka ay pwede mo na lang itapon at bumili ng bago

Pero nag bago yung nung dumating siya sa buhay ko, pina-realise niya sakin na ang tunay na lalaki hindi dapat nag lalaro ng Barbie.


~


~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
The Game Between Us (Finished) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon