Sharmainne's POV
Ilang minuto na lang bago mag 2 ng nakaratin ako sa resto ni Michael pagkarating ko sa resto nya dumiretsyo na ako sa mini room sa resto nya kung saan gaganapin ang meeting pagpasok ko ay halos occupied na ang mga upuan buti na lang ay tinawag ako ni Michael para tumabi sa kanya at kinuha nya ang dala dala kong laptop para sa presentation ko mamaya.
"Uy Michael asan yung boss dito" sabay tingin ko sa mga tao sa room
"Ah wala pa e padating na siguro yung magto-two narin e"
"Ah okay sige btw tingin mo okay lang ba yung itsura ko"
"Okay lang Sharmainne ang ganda mo nga ngayon e"
"Oh yan na pala sya e"
biglang lingon ko sa nagbukas ng doble doors sa room sabay sabay tumayo ag mga tao sa mahabang table pero naiwan ako nakatulala at di makapaniwala
"Uy Sharmaiine" sabay hawak sa braso ko para tumayo
Malalagkit ang tingin sakin nung lalaki nakasuot sya ng wayfarer na isa sa rason kung bakit agaw pansin sya ng pagkapasok nya sa double doors. Nakagray syang coat at may puting longsleeves sa loob at may dala dala naman syang bag na mukang lagyanan ng mga importanteng gamit nya.
Tumayo sya sa harapan at simulang magpakilala
"I'm Mr. Pascual my parents are the owner of this resort at ako ang nagmamanage ng iilan sa mga resort namin worldwide at isa na itong resort na ito."
"Sobrang galing daw maghandle nyang si Mr. Pascual" bulong bulongan pa ng katabi ko
Nagsisimula na ang konting usapan tungkol sa mga investors pala ang nasa table namin grabe big time mag iinvest ata sa restobar ni Michael. Sya ang nagsasalita sa harapan and nageexplain ng konti about sa resort and about the resto nga. Ang mga tao naman sa table ay panay lang ang tango na parang interested na interested sa pinagsasasabi nya. Parang ang taas taas nya na parang hindi na sya ang lalaking nakilala ko noon. Lalo pa syang gumwapo at lalong nahighlight ang mga bagay bagay sa muka nya jaw line palang ay nakakaakit na. Muntik ko ng makalimutan na iniwan nya ako sa ere bigla na lang sya nawalang parang bula tapos susulpot na parang kabute ang unfair nya.
"Sharmainne" bulong sakin ni Michael
"HUH?"
"Tinatawag ka na magpresent ka na daw"
Kumunot pa ang noo ko ng hindi ko magets ang tinutukoy nya nagpatanto ko na lang iyon ng tumingin ako sa lalaki sa harap na nakaupo sa kanyang swivel chair at nakangisi lang sya so ano sya nakamove on tapos ako ganto parin.
"Ah Ms. Zamora right?" tawag nya sakin bakit ganyan sinaktan ka nya Sharmainne bakit parang lumalambot na ang puso mo pangalan palang ang tinatawag sayo.
"A-Ah Yes po"
"Start your presentation please"
Halos mahimatay ako sa pagsasalita sa harapan pinakita ko lang ang mga edited pictures na ginawa ko para sa pagaadvertise at gumawa ng maikling video para mahikayat ang mga tao pumunta sa resto ni Michael at konting mga dishes na pwede nilang ma-avail at sa iba-iba pang bagay.
"So that's the end of the presentation so questions?"
"Ammm Ms. Zamora pwede bang magpareserve for some occasions"
"Ah--mmm like what Sir Ahmm Birthdays?" utal utal kong sagot
"Meron naman po tayong bar section dito kung saan pwede pong ireserve for parties po"
tumango tango sya "Oh that's good e for date meron ba kayo dito"
OmyGod bat sya ganyan tama na matutunaw na ako "Ah Sir for me I can suggest the front side po ng resto which is tanaw po ang dagat it's a good place for date I think. Tsaka tahimik po dun di po kayo maiistorbo" may parte ng pagkatao ko na di ko maintindihan so may bago na pala sya and date pa ayos ka talaga ayos
"So can I have a reservation for tonight for 2"
Tumingin ako kay Michael at nagthumbs up
"Ah okay po Sir noted"
"So I am impressed with the prsentation so we can call it a day" sabay sabay tumayo ang tao.
kukunin ko na ang mga gamit ko sa table at patayo na sana
"So Ms. Zamora kamusta ka na?"
biglang dumating si Michael kung saan "uy tara na" pero ng maabutan nyang nandun pa si Mr. Pascual kaya nagpakilala na lang sya kay Mr. Pascual kakamayan nya sa na to kaso di ito tinanggap ni Mr. Pascual sinabi nyang "Ow sorry hintayin na lang kita sa labas" sabi nya sakin bago pa ako makapagsalita ay naka labas na sya.
Napatingin ulit ako kay Calvin na naghihintay parin ng sagot ko at nakangisi.
To be Continued~
BINABASA MO ANG
~True Love waits~
Teen FictionMagkakapaghintay pa kaya ang pagmamahal matapos ang ilang taon na ang makalipas? May magbago kaya? Let us see if True LOVE WAITS.