🍁08: Sự cố

707 69 0
                                    

Tiêu Chiến đang ngồi ở phòng làm việc để thiết kế logo cho công ty. Tiếng bàn phím gõ lạch tạch, tiếng giấy tờ loạt xoạt được lật qua lật lại cùng với nhiều người đang chăm chú nhìn vào màn hình máy tính đang tăng tốc dùng hết năng suất để làm. Tháng này công việc cực kì nhiều, có thể nói là nhiều nhất từ khi Tiêu Chiến làm việc ở đây.

Ngồi làm việc hơn 3 tiếng liền mắt Tiêu Chiến bắt đầu có chút mỏi, ngả người ra ghế xoa xoa mắt dưỡng thần. Lúc này cấp trên cũng là phó tổng giám đốc -Khương Dĩ Văn- tới trước bàn làm việc của Tiêu Chiến gõ lên bàn vài cái.

Tiêu Chiến bật dậy, hai tay chấp lại thả lỏng: "Chị Dĩ Văn, có chuyện gì sao?"

Khương Dĩ Văn thở dài: "Lên phòng làm việc gặp chị một lát."

Tiêu Chiến đi theo Khương Dĩ Văn lòng bắt đầu bồn chồn, không biết có việc gì mà đích thân phó tổng phải xuống gọi anh lên thế này.

Khương Dĩ Văn ra hiệu cho Tiêu Chiến ngồi xuống, ngón trỏ và ngón cái xoa xoa huyệt thái dương.

Tiêu Chiến thấy vậy vội nói: "Chị có sao không? Có cần nghỉ ngơi một chút không? Hình như chị đang không được khoẻ."

Khương Dĩ Văn lắc đầu: "Tiêu Chiến, chị trước giờ vẫn luôn đánh giá năng lực làm việc của em rất cao, cho đến bây giờ vẫn vậy. Thế nên lần trước khi có dự án triển lãm tranh sưu tầm của con trai chủ tịch Tống, Tống Nhiên, công ty chúng ta cũng được cho một tranh vào. Chị liền nghĩ ngay người có thể hoàn thành một tác phẩm để tham gia vào hạng mục đó chỉ có thể là em."

Ngừng một lát Khương Dĩ Văn tiếp tục: "Em cũng biết nếu tranh chúng ta có mặt ở đó, em cũng sẽ được trình bày về tác phẩm của mình. Lỡ may tác phẩm của em được bọn họ để mắt tới thì vừa gây được sự chú ý của công ty chúng ta, tài năng của em cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn. Tống thị là một công ty rất có sức ảnh hưởng trong ngành vẽ và thiết kế. Vì vậy chị đã nghĩ không ai thích hợp hơn em."

Tiêu Chiến nghe Khương Dĩ Văn nói đến ù cả tai, cũng biết sự việc không đơn giản: "Chị Dĩ Văn, xảy ra vấn đề gì ở tác phẩm lần trước em gửi à?"

Khương Dĩ Văn uống một ngụm nước, nhìn thẳng vào mắt Tiêu Chiến: "Lúc bọn họ kiểm duyệt lại để chiều nay tổ chức triển lãm thì phát hiện tác phẩm của em 80% giống với tác phẩm của nhân viên một công ty khác gửi tới, người đó gửi trước em. Điều đáng để nói là sự việc xảy ra quá nhanh không có thời gian để chúng ta xoay sở."

Tiêu Chiến lúc này không giữ được vẻ bình tĩnh: "Sao cơ, giống đến 80%. Không thể nào. Chị Dĩ Văn em khẳng định tác phẩm này do chính tay em vẽ bằng chất xám của mình, không hề sao tác rồi chỉnh sửa lại. Em sẽ không làm việc đó."

"Chị biết, chị cũng tin em. Đại diện cho bộ mặt của công ty em sẽ không ngu ngốc làm ra loại chuyện hèn hạ đó. Nhưng tác phẩm công ty đối thủ gửi tới sớm hơn em, đây là điều chị lo ngại. Tống thị vừa gọi điện báo, có thể tác phẩm của em cũng như công ty của chúng ta sẽ không được đem lên trưng bày. Có thể sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty chúng ta. Sớm muộn chủ tịch cũng biết được. Chị đang rất đau đầu đây."

[BÁC CHIẾN] Nhất định phải là anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ