Tai Họa

680 42 0
                                    

Một đêm nọ, trong khi đi săn đêm Giang Trừng sảy chân ngã xuống vực đầu đập vào đá chảy máu.

 Máu chảy xuống đỏ những bông cúc dại màu trắng nơi hắn nằm, hắn vươn tay cố với lấy Tam Độc ở cách xa hắn một quãng ngắn. Hắn đau đớn, hai mắt hoa lên chẳng còn nhìn rõ nữa, hắn thấy buồn ngủ nhưng hắn không thể ngủ bởi nếu vậy hắn sẽ chết mất,cố cầm cự một lúc bằng cách nghĩ về Kim Lăng vừa lên chức tông chủ của Lan Lăng Kim thị, hắn còn quá nhỏ nếu Giang Trừng ra đi lúc này ắt sẽ có chuyện, nhưng cách mà hắn làm không được bao lâu, mắt hắn dần trở nên mơ hồ, máu vẫn còn rỉ xuống hoa dại trắng, ánh trăng bạc phủ lên người hắn tạo nên cảnh đẹp bi thương diễm lệ...

Không ngờ Tam Độc Thánh Thủ, Giang Trừng, Giang Vãn Ngâm lại có lúc thảm hại như thế này....

Hắn vẫn còn thoi thóp thở, đầu nằm trên đá, mặt hắn bê bết máu, một tay gần như dập nát, một tay nắm chặt cỏ và đất, hơi thở của hắn nhẹ dần. Mắt hắn dần nhắm lại, mờ dần và thứ cuối cúng hắn nhìn thấy là một người phụ nữ mặc hắc y, áo choàng của ả cũng cùng màu với y phục. Ả ta lại gần cho Giang Trừng uống một thứ thuốc sau khi Giang Trừng ngất rồi bỏ đi theo vụn ánh trăng còn sót trên mặt đất rồi hòa mình vào trong bóng đêm...

- Vân Mộng Giang thị Giang Tông Chủ đã tử.

Khắp nơi rêu rao câu nói này, người người xôn xao, người thì vui mừng, người lại lo lắng cho tiểu Kim tông chủ còn quá nhỏ để tự mình quản lí cả Giang gia và Kim gia...

------------------------- 

Kim Lăng cùng người của cả hai gia tộc Kim, Giang đi tìm cữu cữu của mình, khi đến chỗ mà cậu nghĩ mà Giang Trừng đã nằm hôm qua, cậu chỉ thấy một con mèo đang cố gắng dùng mõm gặm vẻ như đòi tha Tam Độc đi, trên cổ đeo Giang Gia Chuông Bạc.

Khi thấy Kim Lăng, con mèo gầm gừ sợ hãi, bỏ lại Tam Độc cạnh tảng đá dính đầy máu và một bộ tử y lấm lem, rách rưới.

- Cữu....cữu...?

Con mèo kia đeo chuông bạc tìm đường chạy thẳng về Vân Mộng, nó quá nhỏ bé nên sức nặng của chuông liên tục quấy rầy nó, và tất nhiên.... Đây chính là Giang Trừng.

Câu chuyện như sau:

Sáng hôm sau, Giang Trừng tỉnh dậy. Đầu đau như búa bổ, định đứng dậy thì hắn lại ngã đập mặt xuống đất, hắn định cầm Tam Độc lên thì thấy... Hai cái chân mèo màu xám mềm mịn, hắn hét toáng lên thì chỉ nghe thấy tiếng "MEO" vang vọng từ miệng mình ra. Hắn hoảng sợ, một lúc thì nhớ ra cần phải bình tĩnh về Vân Mộng, bèn cắn dây chuông bạc quàng lên cổ và khi hắn định gặm Tam Độc mang đi thì... không thể...

Đều tại ả...

Sau đó câu chuyện tiếp tục tình huống Giang Trừng cố mang Tam Độc đi cho đến lúc Kim Lăng đến.

-----------------------------

Giang Trừng biết, nếu bây giờ hắn về Giang gia sẽ bị nghi ngờ, vậy nên, hắn tha một mèo con tìm được trên đường hạ sơn về Liên Hoa Ổ.

Về đến cổng, hắn trèo qua tường rồi chạy thẳng về phòng, lấy một cuốn sách về các loại thảo dược, dược phẩm và....

[MĐTS] Mau thao ta( Hi Trừng)- by Họa YNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ