"Ano ba talaga ako sayo huh?! Minsan sweet ka, tapos minsan naman parang wala lang ako sayo. Palagi mo kong binibigyan ng maraming mixed signals! Siraulo ka ba?!"
I shouted at him while we are in a side of a dark road and full of city lights. The sky seems like about to cry and I don't have an umbrella with me.
"I'm sorry."
I heard him murmured in a cold wind. I can see the frustrations in his eyes and he run his finger through his soft and shiny hair. Woah! What an attractive human being. Is he even real?
"Sorry?! Sorry kase pinaasa mo ko sa wala?!"
I feel so pathetic. What the hell am I doing?! Sana pala una palang hindi na lang ako nagkagusto sa kanya. Sana hindi ko na lang siya nakilala!
Hindi ko na namalayan na tumutulo na yung luha ko kasabay ng biglang pagpatak ng malakas na ulan. Hayst, napaasa na nga tapos wala man lang dalang payong!
Kahit umulan pa ng malakas ngayon sa kinatatayuan namin, hindi ako aalis hanggat hindi ko nasasabi lahat ng gusto kong sabihin sa kanya.
"I'm sorry, I didn't mean to hurt you. My life is just really complicated right now. I'm sorry if my mess affected you in a way that I didn't know. I'm sorry for everything Keitha."
I can see the sincerity and frustrations in his eyes, yet I still don't know if I am going to believe in his words. Sobrang galing niyang magsalita kaya nga ako napatagal sa pagiging uto-uto sa kanya eh.
"Gusto mo ba ko o hindi?"
I asked him calmly while looking to his hypnotizing eyes that can make my knees weak.
He didn't answer my question and he just look at me with a sincerity in his eyes.
"Clyden! Sumagot ka! Oo o hindi para makalayas na ko sa harapan mo!"
Makalipas ang mahabang minuto, wala akong nakuhang sagot sa kanya. Tiningnan niya lang naman ako ng nakakatunaw. Kaya tinalikudan ko na siya at naglakad palayo sa kanya.
Hindi niya man lang ako pinigilan! Punyemas hindi talaga totoo yung mga napapanood ko sa mga movies eh. Doon sa napanood kong kdrama, nung nag walk out yung bidang babae, hinabol naman nung bidang lalaki. Eh bat ako? Bida rin naman ako sa sarili kong story bat di niya ko hinabol? So sad, bawi na lang ako in my next life.
Sana naman may mahanap akong lalaking kaya akong panindigan at ipaglaban. Yung tipong hindi ako papaasahin sa wala.
P.S: (Hi babies! yung picture na nasa itaas ayun yung setting ng part na to okay? Ayun kase yung naimagine ko na city lights na parang uulan ganern. Ok bye! I'll be back!😘💟)
YOU ARE READING
Vengeance Of Love
Ficción GeneralKeitha Venezia Del Real is a cute and bubbly young lady. When she was in college, she really like Clyden Dmitri Monteverde who didn't like her back. So that is why when she graduated in their school, she tried to move on. Unfortunately, her mother's...