Keitha's P.O.V.
I'm now waiting my flight in the airport. So ayun, hinatid ako nila Kane at Krystal. Si mama di na siya sumama dahil may aasikasuhin pa siya sa company and I understand.
"Kane, alagaan mo si Krystal para di kayo palaging nag aaway."
Pabiro kong bilin kay Kane and tinawanan niya lang ako.
"Krystal, bugbugin mo si Kane kapag tumingin siya sa ibang babae."
Bilin ko naman kay Krystal at hindi yun joke.
"Ofcourse, that's what I'm supposed to do."
Pacute naman na sabi ni Krystal.
"Oh siya alis na ko. Thank you sa inyong dalawa."
I cheerfully said then tumalikod at naglakad na ko palayo sa kanila. Hinila ko na din yung maleta kong color purple.
"Keitha!"
I suddenly stop when I hear Ethan's voice who's calling me. Kaya napalingon ako sa likudan ko.
Nakita kong may hawak hawak siyang medium size na teddy bear na color white. W-wait para sakin kaya yan?
Keitha, please wag ka mag assume baka mapaasa ka lang. Naku, mahirap na.
"Hello Ethan!"
I cheerfully said while waving my hand at him. He ran towards me.
"Keitha, I bought this for you para maalala mo ko sa tuwing tinitingnan mo tong teddy bear. I hope you like it."
Oh my gash! Ang sweet talaga ng taong toh. Ang cute nung teddy bear.
"Thank you Ethan! I love it and I really appreciate your effort."
I sincerely said to him. I'm so shocked when he suddenly hugged me.
"Keitha, kapag nandon ka na sa California wag mo kong kalimutan. Please, ingatan mo yung sarili mo dun."
I also hugged him back. Napansin kong hanggang balikat niya lang ako at ang bango niya. I'm so speechless.
Hanggat sa makasakay na ko sa eroplano, di ko pa rin matanggal sa isip ko yung sinabi ni Ethan. Grabe ang pafall niya. Buti na lang hindi ako ganun karupok. Siguro nasa 1% lang yung karupukan na meron ako.
After a long flight, finally nasa California na rin ako!
Habang pinagmamasdan ko yung buong paligid, doon ko narealize na wala na talaga ako sa Pilipinas.
Sobrang lawak at ang ganda ng mga view. Napakalinis din ng kalsada at walang traffic.
So ayun, sumakay na ko ng taxi at nagpahatid ako dun sa address nung bahay ni Kane.
Pagkarating ko dun sa bahay, I am so amazed by the beautiful interior of the house.
Binuksan ko na yung front door using the keys that Kane gave me when I was in the Philippines.
YOU ARE READING
Vengeance Of Love
Fiksi UmumKeitha Venezia Del Real is a cute and bubbly young lady. When she was in college, she really like Clyden Dmitri Monteverde who didn't like her back. So that is why when she graduated in their school, she tried to move on. Unfortunately, her mother's...