22

Chapter Twenty two
Can a fish fly or can a bird swim?

Naisipan kong katahan si Bluhen kasi mukhang nagustuhan niya yung live band show sa La Union.

I started strumming my ukelele. "Wakey wakey baby." sabi ko habang nasa intro ako ng song. "Bluhen my baby wake up!!" sabi ko pa sakanya at gumalaw lang siya.

Inulit ko na naman yung intro yung ng dumilat ang mga mata. "Good morning, babe." I winked at her and she smiled.

"So I'm dedicating this song to my baby, Bluhen Dahlia Ybanez. I wanna be close to you all the time. Babe." sabi ko sakanya at mukha naman siyang kinikilig.

Why do birds suddenly appear
Every time you are near?
Just like me,
They long to be
Close to you.

Why do stars fall down from the sky
Every time you walk by?
Just like me,
They long to be
Close to you.

On the day that you were born the angels got together
And decided to create a dream come true.
So, they sprinkled moon dust in your hair of gold
And star light in your eyes of blue.

That is why all the girls in town
Follow you all around.
Just like me,
They long to be
Close to you.

On the day that you were born the angels got together
And decided to create a dream come true.
So, they sprinkled moon dust in your hair of gold
And star light in your eyes of blue.

That is why all the girls in town
Follow you all around.

"Just like me, They long to be. Close to you." I ended the song with the last strum of my ukelele.

Lumapit siya sa akin para halikan ako. "Tara na, malalate ka na sa work mo." sabi ko sakanya but she just rolled her eyes. "I kinda wanna stay here with you for the whole day." saka umupo siya sa lap ko.

"Masisira mo yung ukelele." hawak ko kasi yun at baka maipit niya. Kinuha niya lang yun at nilagay sa may table kung saan malapit sa bed. She kiss me again. Damn girl. Baka hindi ako makapagpigil dito.

She was kissing me when I felt her hand taking off the buttons of my pajama. "Bluhen." natatawang pag pigil ko sakanya habang hawak ko ang kamay niya. "What?" inis niya sabi sa akin.

"My baby is so naughty early in the morning." I kissed the tip of her nose. Saka ako hinalik halikan nakikiliti tuloy ako. "Stop. Stop! Bluhen, Ano ba..." pagpigil ko sakanya pero ayaw niya tumigil kaya gumanti ako kiniliti ko siya sa may kili kili niya. At ayon nagharutan na lang kami sa kama niya.

"Come on. Late ka na. 10 am na oh!" Halos 6am na kasi kami nakauwi dito kaya tinulog niya muna pero 10 am na nagising eh 8 am pa naman ang pasok niya sa restaurant.

"Carry me." sabay taas ng dalawang kamay niya kaya wala akong nagawa kung hindi tumalikod sakanya pero pinaharap ako saka siya nagpabuhat. Seriously?

Pababa kami ng stairs na naghaharutan na naman. She keeps kissing my neck. Gosh! pababa na kami ng stairs baka mahulog kami. "Bluhen! Keep still." suway ko sakanya pero ginagawa niya parin.

Pinahirapan niya akong makarating sa kitchen. And I'm controlling myself not to kiss her infront of those secret cameras. Damn! I need to get rid of those spy cameras. Wala na silang silbi.