08 STEC

9 5 14
                                    

"How do we get it out?"



Napalingon siya sa'kin nang magsalita ako pagkatapos ng mahabang katahimikan na nangyari dahil sa sinabi niya.



"I don't have to tell you. Sino ka ba?" supladong tanong niya.



Inismaran ko siya, "Ako lang naman ang tutulong sayo, bhoxczs chix." nginisian ko siya.



"Bhoxczs— what?" kunot-noong tanong niya.



"Bhoxcz chix! Napakapa-chix mo naman kasi." paliwanag ko at umirap.



"Whatever. I didn't shoot you yet but it seems like you're crazy already." sabi niya.



I'm convincing him to tell me how can we 'cure' him. It's my mission afterall.



"Don't think about it and rest your head so you won't be completely crazy." sabi niya bago tumayo at iniwan ako mag-isa.



Napaka-suplado talaga kahit kailan! I won't give up!



Nanood ako ng movies pagkarating ko sa bahay. Kailangan ko makakuha ng idea pano tulungan si Cupid.



"I love you."

"I love you too, please stay."



I cringed with the movie. Pinatay ko agad ang TV dahil ko na feel manood.



You shouldn't force someone to stay.



Napa-irap nalang ako dahil wala naman akong nakuhang idea. I'll do it my way, then. Bahala na.



Kailangan ko lang siguro siyang sundutin hanggang sa sabihin niya paano siya maliligtas.



'Yan na naman 'yung pakiramdam na may nakatingin sa'kin.



But this time, paglingon ko, meron ngang tao. Isang taong naka-itim at nakaface mask na black.



Pero paano siya nakapasok sa apartment ko?!



Sisigaw sana ako para humingi ng tulong pero mabilis siyang kumilos para suntukin ako sa tiyan at may ipinaamoy sa'king kung ano na nakapagpatulog sa'kin.



"Are you sure this is his wife?"

"Yes, I saw them couple of times."

"Okay, leave her to me."



Naalimpungatan ako sa mga boses na naririnig ko. Ano ba 'yan, bakit ang lamig lamig naman dito.



I opened my eyes only to see a pretty man smirking at me. He's wearing black from head to toe.
Pati yata braces niya black.



"Oh, you're awake." he said.
Hindi ako nagsalita at lumingon lang sa paligid. Nagtaka ako nang makita kong nakakadena ako. Sinamaan ko siya ng tingin.



"Aren't you gonna ask why you're here?" tanong niya habang pinupunasan ang hawak niyang baril.



"Anong ginagawa 'ko dito?! Pakawalan niyo 'ko!" sigaw ko.



"Gan'on ba ang gusto mong gawin ko?Just tell me what you want." bored kong sabi.



He seems surprised about what I said but he quickly recovered and smiled.



"Interesting," ngumiti siya ng mapang-asar. "What I want is Cupid. I will use you so we can get ahold of him." sabi niya.



Inirapan ko siya, "Tanga-tanga niyo naman. Kukuha nalang kayo ng pang-takot kay Cupid, ako pa! Eh galit nga sa'kin 'yon. Malamang hindi niya 'ko ililigtas." iiling-iling na sabi ko.



Saving the Evil CupidWhere stories live. Discover now