Ezhy's POV
"hoy! Balik mo yan! Bawal tayo kumain ng vegies, junkfoods lang hehe" sabi ni Candy kay Friesy.
"Tsh, it's healthy kaya, di nyo ba want?"
"Basta, junkfoods lang tayo, number 1 rule natin yun this week"
Nag iikot ikot pa kami sa market saka kung ano ano talaga yung binili nila tapos puro junkfoods pa. Pano kung magkasakit ako? Huhu di ko na makikita yung pagkain na itinago ko kase mamamatay nako pag nagkasakit ako.
"Ezhy, alam ba ni Syxx na wala ka sa bahay nyo?" tanong ni Candy habang kinakain yung pringles.
"Hala! Are you insane ba? Bat mo kinakain yan? Di pa bayad yan" - Friesy
"babayaran ko rin naman to ah?"
"Siguro nga di pa nya alam, mukhang di pa sya umuuwi ng bahay kase ibang damit suot nya ngayon. Malamang galing kay Daphne yun" paliwanag ko
"omg, kung tama nasa isip ko. What if mabuntis si Daphne gurl?" friesy
"No choice, edi maghihiwalay kami...alangan maki epal pako eh sa lovestory palang nilang dalawa, magmumukha nakong kabit..talo nako"
"Edi magpabuntis ka din para may responsibility din sya sayo" suggest sakin ni Candy.
"Sa baby meron, sakin wala"
-------
"Friesy ano ba! Wag ka ngang malikot! Nagluluto kaya ako"
"Eh kase naman this onion is making me cry eh. Wala naman akong ginagawang masama sakanya"
Masama kong tiningnan yung onion kase pinapaiyak si Friesy e totoo namang walang ginagawa sakanya yung babae. Samantalang natatawa akong nakatingin kay Candy na nag luluto na di mapalagay kase nga iyak nang iyak yung katabi nya.
Nang makaramdam ako ng hilo or feeling nasusuka na ako. Tumakbo ako papuntang banyo saka don isinuka.
"Omyghod gurl, what happened to you ba? Are you nagsusuka?"
"Ezhy ayos ka lang? Nagsusuka ka ba?"
-,-
"Hindi guys, okay lang ako. Di nga ako nagsusuka promise" iritang sagot ko.
"Nako, i told yoy candy na stop buying junkfoods na eh, ayan tuloy" paninisi naman ni Friesy kay Candy.
"Aish, wag ka ngang ganyan. Tara nga sa hospital, saglit lang naman na check up to"
<<<Hospital>>>
"Doc, how is Ezhy po? Mamamatay na po ba?"
"kelan po ba sya mamamatay?"
Bakit ko ba naging mga kaibigan to?
"Hahaha, di naman sya mamamatay"
Oo nga naman, nagsuka lang mamamatay na? Minsan ang sarap nilang sakalin eh.
"But, congrats Mrs. Park you're 2 weeks pregnant" nakangiting sabi ni Doc.
"Wth?"
"Weh?! Hatdog?! Mamatay ka man Doc?!"
Mukhang nagulat yung doctor sa sinabing yon ni Candy. Kaw ba naman sabihan non diba. Kaya ang ginawa ko, nagpasalamat ako sa doctor saka nakinig na din sa mga bilin nya pati ang mga dapat gawin para safe ang pagbubuntis ko. Saka ko hinila papuntang parking yung dalawa.
BINABASA MO ANG
Having A Gay Husband
Romance"Bakla?" "diba yun yung lalaki na babae?" "Nakakahiya naman" yun ang nakikinig natin sa mga tao ngayon laban sa mga bakla. Oo, bakla si Syxx, natatamaan sya pero may dahilan ng pagiging bakla nya. Hindi dahil gusto nya ng gamit babae kundi dahil sa...