Chapter 20❤

1.1K 32 2
                                    

Ezhy's POV
Aray...bat iba pakiramdam ko ngayon. Siguro napagod lang kahapon. Idinilat ko ang mga mata ko kaya napansin ko rin na nasa bahay na pala ako. Bahay namin ni Syxx.

Tumayo ako ng kama saka naramdaman ko talaga yung sakit nung katawan ko. Kinuha ko yung kumot sabay punta sa walk in closet namin para kumuha ng damit at maligo.

Di nako mag eexpect, siguradong sumama na si Syxx dun sa babaeng yun. Tsh, mas pinili nyang samahan yun?! Babangon na sana ako pero hindi ako makatayo kase feeling ko may nakadantay sakin. Napatingin ako doon at.....

Si Syxx katabi ko?! Saka....saka....YUNG DAMIT KOOOO.

Sa pagkataranta ko nasipa ko sya kaya bumagsak sya sa kabilang side ng kama.

"Awww....ano ba---"

"GET OUUUUUUUTTTTTT!!!!!" malakas na sigaw ko.

"Pano ako lalabas eh wala akong da---"

"ALISSSSS!!" Sabay hagis sakanya ng towel. Kaya ngumisi nalang sya at lumabas ng kwarto.

O.o

Anong nangyari? Huhu, sana nananaginip lang akoooo.

T^T

Di nako virgin? HUHU. Wala na depress nako.

Buset.

.
.
.
.
.
.
.
.
"Kain ka na" agad na sumalubong sakin si Syxx pagkababa ko. Tapos nya na rin morning routine nya. Akalain nyo yun naunahan pako samantalang dati halos 1 hour and 30 mins sya sa cr paliligo.

"Busog ako"

"Kakain ka o ka----"

"Kakain na kakain na" pagkatapos kong sabihin yun napangisi naman sya.

Asshole

Habang kumakain kami napansin kong parang di sya mapakali. Natatae ba to o ano? Lapit lapit lang ng cr di na tumakbo agad. Dito pa magkakalat eh alam na may kumakain.

"Ezhy...."

"Sige punta ka na sa cr"

".....about lastnight"

Pagkasabi nya noon, agad naman akong naka ramdam ng hiya dahilan para mamula yung pisngi ko.

"A-ah s-sorry...manyak ka kase eh!" lakas na loob na sabi ko.

"Ako pa? Sino ba nauna sati'ng dalawa?"

"S-stop saying nonsense" di ako makatingin sa mata nya.

"Nga pala, mamayang gabi....kina D-daphne muna ako mags-stay" kaya napalingon ako sakanya. Parang wala lang sakanya yung nangyari? Samantalang ako? Di na mapakali. Sabagay bat nya pa kailangang patuunan ng atensyon yon?

"B-bakit?"

"Gusto ko lang sya makasama, like bonding?"

Bonding mo muka mo

"Ah ok, busog nako papasok nako"

Dali dali akong tumayo at nagbihis ng pang opisina. Simple blouse then mini skirt na di naman masyadong kaiksian basta sakto lang saka black heels. Hinayaan ko nama'ng nakaladlad ang buhok ko dahil gusto ko yung pagka wavy nya. Hihi

Hindi naman na ako nag abala mag make up dahil hindi naman ganon masyadong ka-pale ang mukha ko. Simpleng Blush on at Lipstick lang.

Tumunog yubg cellphone kaya malamang may nag text sakin.

From: CandyCrushSaga_Candice
:oy! Punta ako senyo! Sunduin kita hehe sabay na tayo pag pasok

Composed Message
:Sige bilisan mooo!

Kaya kinuha ko na yung mga dapat dalahin sa opisina saka bumaba. Napatitig ako kay Syxx kase handa na agad sya!

Bat ang bilis nya!

O.o

Hindi kaya?! WAAAA sya si Flash?! Hihi papaautograph ako mamaya.

"Woi, sabay na tayo"

"Kasabay ko si Candy"

Magsasalita pa sana sya pero biglang tumunog cellphone nya. Sinilip ko kung sino yun pero DAPHNE lang naman ang nakalagay. Tsk.

"Hello?....yeah? Ngayon na?.....bihis ka na ba?....sige papunta nako" saka binaba ang cellphone.

"Sorry di pala kita maihahatid."

Di naman kase ako nag papahatid -.-

"Nga pala, you will be working with her. She will be my Secretary and you will be her ass.secretary" sabay alis.

HUWAAAAT?!?!

GWR, SUMOSOBRA NA TALAGA!

Ding dong~

Binuksan ko ang pinto at pumasok naman agad si Candy.

"San punta nun?" tanong nya agad

"Edi dun sa Daphne na yun. Akalain mo? Yung Daphne na yun ginawa nyang Secretay tapos ako Assistant?! Eh wala pa nga syang kasiguruhan na maayos magtrabaho yung Daphne na yun eh!"

"EHHH?! Ghad kung ako yan? Malaking kawalan yan. Kase imbis na ipromote ka pataas. Prinomote ka pababa! HAHAHA"

"Ge tumawa kalang, happy ka na don?"

"Alam mo tara na malalate na tayo, baka sermunan pako ni Sir" saad nya.
.
.
.
.
.
.
.
"Eh?! Are you sure?! Yung babaeng yun?! Papalit kay Ezhy?!" -Friesy

"Oo!! Kitams! Nako sabi na nga ba ya'ng babaeng yan may ibang balak e! Kahit di ko pa sya nakikita feeling ko may masamang balak talaga yan!" narinig ko pang chismisan nung iba. Tss parang noon lang binabara pa nya si Friesy ah?

Ang ooa kase di naman ako lilipat ng room kase Secretary pa rin naman ako. Assistant nga lang

-_______-

"Oh? Goodmorning everyone"

Candice POV

Tsk yan?! Yan yung ex ni Sir Syxx?! Eh mas hamak na mas maganda si Ezhy dyan eh! Look at her, pagpasok na pagpasok pa lang ansama na ng awra ng buong room! Feel ko yung pag kamaldita nya. Buti nalang kaibigan na namin si Friesy. Mabait naman pala sya. Di nya lang daw like yung approach namin sakanya HAHAHA.

"Anong good sa morning if you're here? Look at you girl, ang epal epal mo" - Friesy

Oh deba? Pak na pak HAHAHA.

"Ha, i don't need your opinion here. Btw where's my table?"

"Marunong ka naman siguro magbasa diba, ayan oh may nakalagay na mga name. Kaya malalaman mo kung sino ang nag mamay ari. Tulad ng puso, tingnan mo muna kung sino may ari ha? Hindi yung babalik ka at kukunin ang sayo kahit hindi naman talaga sayo" - Friesy

"BuRnNnnnN" -ako

Hindi naman sya sumagot at dirediretsong umupo sa kung saan sya naka pwesto. Bale ganto yung pwesto namin

__________________________
| _________               |
|                                       |      Daphne
|       Ezhy                      |   
|_________               
|
|       Ako
|_________
|
|      Friesy
|_________

Inirapan nya nalang kami...gwr dukutin ko mata nya e gigil nyako.

Having A Gay HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon