Prologue

10.1K 128 3
                                    

"Wait what are you doing, take your hands of me?" tarantang tanung ni Lucy ng biglang may humamblot sa kanyang dalawa lalaki at pilit na ipinapasok sa loob ng Van.

She is standing in front of the Gate one of the famous University na pinapasukan nito para hintayin ang sundo niya kasi nagkaroon sila ng kaunting New years party ng mga kagrupo niya sa isang organisations ng school na sinalihan niya ang Artists Organisation.

Palingalinga ito baka sakaling may ibang tao o studyante man lang na nakakita sa nangyayari. Nahagip ng mata niya si Maika ang best friend niya. Hindi ito nakatingin sa dereksiyon niya kaya sumigaw na ito.

"Maika help," sigaw nito sa kaibigan. "Ano ba Let me go!." asik asik nito sa mga humihila."Tulooooonnnnng!, tuloooong!, Maika please help." paulit ulit kung sigaw. Kinabahan at namumutla na ito.

"Bwesit! Tumahimik ka!,pag dika Tumahimik masasaktan ka sa akin!."sigaw ng isang lalaki na humihila. Ito siguro ang leader. Tinakpan nito ang tinga. Naririndi na sa kasisigaw ni Lucy.

Lumingon ang kaibigan nito sa dereksiyon niya ng marinig ang kanyang pagsigaw. Lumaki ang mata nito sa nakita.

" Lucy. "sigaw nito." Hoooooy bitaw an ninyo ang best friend ko."natataranta na ito hindi alam kung ano ang gagawin.

" Maika! Tulo-" hindi na niya natapos ang sasabihin ng Tinakpan ng isang kidnapper ang bibing niya ng isang panyo na may nakahihilong amoy. Bigla itong nanlambot at nawala ng malay.

Si Maika na man ay walang na gawa ng tangayin ng limang lalaki ang kanyang kaibigan. Nanginginig ito sa takot para sa kaibigan.

"My God, Lucy.! Tuloong....tuloong please, tulongan ninyo ang kaibigan ko." hingi nito ng tulong. Pero kahit anong gawin niya ng kasi sigaw ay alam niyang wala talagang makaririnig sa kaniya. Napaiyak na lang ito sa isang tabi habang tinatanaw ang papalayung Van kung saan isinakay si Lucy.

Nanginginig ang kamay nitong Tinatawagan ang kuya Tiv niya. Wala kasi siyang ibang maisip kung sino ang tatawagan. Umiiyak ito habang hinihintay sumagot ang nasa kabilang linya. Sa unang tawag ay walang sumagot.

"Kuya please answer your phone." bulong nito napahikbi uli at ng dial halos hindi na niya kita ang numero ng Cellphone niya sa mga luha umaagos sa kanyang mga mata. Naka tatlong dial pa siya bago may sumagot.

"Hello, baby?" bungad ng kuya niya.

"Ku.. Kuya.. please help." sagot niya sa kuya niya habang Umiiyak.

"Hey.. baby what's wrong?" nag alala ng tanong ng kuya niya nataranta narin ito.

"Ku...ya..Lu.cy was kidnapped." sagot nito at maslalo pa itong napaiyak.

"What? Damn it! Where are you pupuntahan kita. Are you okay." tanong pa nito maslalong nag a alala.

"Yes I'm fine, wag muna akong puntahan, uuwi na ako. Just call Lucy's family kuya, she needs help..please kuya.. Iligtas natin si Lucy please kuya.. Please." pakiusap ko rito.

"Okay.. Okay relax, we will help her, okay. Sige tatawagan ko si Tito Leandro just make sure your going home." Saad nito sa kapatid.

"Okay.. Okay kuya. Bye"

"Bye, baby. Uwi ka na." paalam ni Tiv sa kapatid.

Hindi na nag dalawang isip si Tiv na tawagan ang ama ng kaibigan si Leon. Nag a alala rin siya sa kalagayan ni Lucy ang best friend ng kapatid niya.

"Hello Tito." bungad niya.

"Hello Tiv napatawag ka." sagot ng kabilang linya.

"Tito I hear a call from my sister a while ago." sabi ko bumuntong hininga muna ako. "huwag po kayong mabibigla." Dugtong pa nito.

"What is it." curious na tanong nito.

"Lucy was Kidnapped." malungkot na sagot ni Tiv sa ama ng dalaga.

"My God, my Lucy! My princess." napaiyak na nitong sabi.

Mahabang katahimikan ang namagitan sa kanila. Nang makabawe sa pagka bigla nag paalam na ang mga ito sa is at isa.

Katatapos lang ng tawag ni Mr. Leandro Montireal sa anak na si Leon para hanapin si Lucy ng makatanggap siya ng tawag mula kay Tiv Esguira kapatid ng best friend ng anak niya. Pagkatapos ng tawag ni Tiv ay tinawagan Naman niya ang pulis at mga isang secret agents company ni Franco. Para mag padala ng mga agents na maghahanap kay Lucy. Pinadoble rin niya ang security ng buong mansion. Tinawagan sin niya Pagkatapos ang kanyang pamilya para ipaalam ang nangyari kay Lucy. Napalingon ito ng lumakas ang tahimik na pag iyak ng kabiyak.

"My God! my Princess was kidnapped." halos pa bulong ng sabi ng asawa nitong si Margaret Montireal Lucy's mother.
"Please Leandro.. Ibalik mo ang anak ko.. please my princess is only seventeen. This can't be happened to her. O God! my princess."

"Shhh.. Honey please come down we will do our best makikita natin siya." pag aalo nito sa asawa. Niyakap niya ito. Nasaganoong posisyon sila ng dumating ang Anak nilang si Aries at ang asawa nitong si Janel, kapatid niyang si Menandro, ang asawa nitong si Aveleyn at mga anak nitong si Taurus, Gimini at Scorpio. Hindi katagalan dumating narin ang mga pulis at mga agents. Kasunod nito ang isa pang anak na si Leon kasama ang girlfriend o katulong ba nitong si Cleia. Dahil wala pang lid sa dahilan ng pag kidnapped kay Lucy napag usapan kung ano ang pweding gawin habang wala pang tawag mula sa mga kidnapper. Ilang oras pa ang inilagi nang mga ito sa bahay ng mga Montireal bago isa isang nag paalam maliban sa iilang mga pulis at agents na makakatulong pagtumawag ang mga kumidnap.

Nagising si Lucy sa isang napakadilim na kwarto halos wala siyang maaninag. Masakit parin ang ulo niya dahil sa mabahong amoy na pinalanghap sa kanya kanina. Pilit niyang minulat ang kanyang mga mata. Nakaupo siya sa isang silya at nakatali ang mga kamay sa likod nito.

"My God, we're am I ." usal niya. May nabubuong takot sa kanyang buong pagkatao. Biglang nagsipasukan ang mga iksina na nangyaring sapilitang pagkuha at pagpasok ng limang sa kanya sa Van. Napaiyak na lang iyo sa takot. "Mommmy, Dadddy, kuyaaa. Please help mee. please, please, please" usal nito sa pagitan ng paghikbi.

Napahinto siya sa pag iyak ng maynarig siyang kaluskos mula sa labas ng pinto.

"Sino yan, sinong nandiyan." tanong niya pinipigilan ang takot na nararamdaman. Walang sumagot sa kanya.

"What if, kidnapped for ransome ba?, what if mga rapist ang mga iyon? Am I going to die? " sunod sunod niyang tanong. Napaiyak uli siya.

Tatlong araw na si Lucy sa kwartong iyon na pinaglagakan sa kanya ng mga dumukot. Napatanga si Lucy ng bumukas ang pinto. Pilit itinatago ang kaba at takot na nararamdaman. May pumasok na isang lalaki hindi niya na kita ito kanina sa mga lalaki dumukot, baka ito ang leader may kasama itong lalaking may dalang try ng pagka in.

" Hoy..kumainin ka baka sabihin ng pamilya mo hindi kanamin inaalagan ng maayos sampong million pa Naman ang presyo mo sige na kain na.!" sabi panito na may ipit ng sigariyo sa mga labi.

"Pakawalan ninyo na ako. Please I'm begging you." pakiusap nito sa mga kidnaper.

"Pakakawalan karin namin, okay. Hinahanda pa ng pamilya mo ang pera. Sayang nga at sampong million lang. Hindi namin alam na ang yaman mo pala." sabi nito sa dalaga at ginulo pa ang buhok nito.

"im not rich my parents and my brother are rich so please let me out of here,." sagot niya dito.

"Bla, Bla, Bla, whatever. Basta ang importante may mapapala kami sayo. Sayang nga lang at naka promised ako sa parents mo na walang mangyayaring masama sayo. Ang sarap mo siguro tikman, ang puti puti mo kasi." sabi nito na nakangisi at pinapadaan ang mga daliri sa kurte ng mukha ng dalaga.

Napapikit tuloy siya sa kilabot na nararamdaman.

" Pagnakahanap ako ng tiyempo tatakas ako. "mariin nitong usal sa sarili.

Soldiers Billionaire Hier (Montireal Series #3) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon