TRLD:CHAPTER 18

460 18 4
                                    

◇◇◇Chapter 18◇◇◇

Rosette's PoV

Ughhh...anong ng yare? At bat nandito ako sa kwarto ko "she's just having the shock wave and also affects her mana" huh what?...I sit up and look at them, talking about my condition "she's up!" Huh??? I looked at their faces but its kinda blur, "yo?" Yan lang masabi ko ng bigla akong niyakap ni Trixie, "you made me worried!!!" Ehh??? "T-teka ano ba ng yare?" Tanong ko sa kanila habang hinahaplos ko ang noo ko. "Ang buhok mo bumabalik sa dati" mind telepathy ni Trixie ng bumitaw siya sa yakap.

"Thank you doc" umalis na ang royal doctor ng bigla akong niyakap ni Mama Alice. "Tama kutob ko! Ikaw nga talaga yan prinsesa!" Halos ayaw na ako bitawan ni mama Alice, i can also hear her sobbing "mama?" Mama nalang since ayaw niya na tawagin ko siya na maam, "prinsesa maligayang pag balik" ngumiti siya na may kunting luha na dumadaloy sa mata niya,"umiiyak po ba kayo?" Well its obvious i just have to go blind. "Hehe masaya lang" im glad, i guess you all have suffered in 2 years huh?.

"Huminahon lang kayo!" Huh? Ano yung ingay sa labas "anong ng yayare diyan?" Tanong ni mama Alice, that voice..."sorry to interupt!" He walks in and immediately hugged me. "I was worried!!! You suddenly collapsed while we're in the conversation!" Luke, ikaw ba talaga yan? I smiled at him "im ok sir" now he's making a look that his soul got suck out. "S-sir!?" I just smiled widely so he can get into the act, "j-just call me Luke" nice!

"Kamahalan" yumuko naman lahat ang tao sa paligid namin maliban si Luke, sinulyapan naman ito ni Dad at tumingin balik sa akin habang naka ngiti, yeah saying about lacking mana? Am i revealed that i only used mana for the hair coloring? And yet, marami na nga akong white pinkish na buhok ko then sa baba na ang itim, "i see this might be the darkness effect inside you" ngumiti siya ng umupo ito sa harapan ko, "d-darkness?" Hmm ang ibig niyang sabihin ay nilagyan ako ng sumpa ni De Raj ma? "Yes,he might put a curse in you" well that's what i thought, but nope! He didn't cursed me since it was too late for him to attack me back then.

"A-a curse!?" Welp I'll just have to act "luke! Nababasa mo ba isipan ko!?" I tried to tell him that i do have a curse "ohh? Bakit?" Tumingin siya sa akin "i want you to tell dad that my curse lasts in 4 days" utos ko sa kanya, kasi ang alam ko ito ang paraan upang maka balik sa kanila...yung masayang masaya. "Hmm im not quite sure" sabi ni dad ng tumingin ito kay Luke, "would you mind check her condition?" Yup i knew it he would definately ask Luke.

"Masusunod" tumingin naman ako kay Trixie at numuod ito, alright I'll just make my own darkness so they will believe it, "luke im going to put a dark magic in me" sabi ko through mind "huh!? Are you out of your mind!?" Sabi niya habang gumagamit ng scan magic sa buong katawan ko. "It's ok i managed it in 2 years"
"Fine!" Tugon niya, "Ilya berserk mode" yeah pag naka berserk mode ito magiging itim ang mahika nito, "prinsesa naka depende yun sa emosyon mo" ohhh right haha now i remember, now let's start to high up our pride.

"Have you scanned everything?" Tanong ni dad habang ginagawa ni Luke ang inuutos ko, alright. I remember that day that he's avoiding me that i want to rebel so bad and i already have taken over him,nagpatuloy lang ako mag sabi sa isipan ko ng kung ano-ano na masama at ang nararamdaman ko noon "w-whats that" tanong ni dad, "it's kinda black" dugtong ni Luke habang nag proprosseso siya sa ritwal ....i can't hold it longer, "t-this is darkness..and it is true that its living inside her body" paliwanag niya kay dad, "how should we remove that thing in her?" Tanong niya ulit.

"Hmm as I've known is..that the power of darkness is starting to get stiff" alright good one luke, "how long will it last in her?" Tanong ni dad ulit. "Well maybe 3-4 days" thank you luke! You really owe me..."i see i can't wait" tumayo na siya at umalis sa kwarto ko habang nakalibot pa din sila sa akin, like i want to see my appearance right now, like how do i look like after losing mana of my transformation, "prinsesa, sana nga babalik ang alala ala mo para makilala mo na kami ulit" me too i can't wait for this, the time that i will reveal, the time that everyone know that im Alive! And more importantly....love......

The Return of La Diyosa #2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon