MMB 08: FLASHBACKIf you can't figure out where you stand with someone. It might be time to stop standing and start walking.
--
Place setting: Hospital
{2 years Ago}"Lubos kaming humingin ng tawad sa nangyari." Narinig kong sabi ng isa sa kausap ng Auntie ko di kalayuan saakin. Sa nakikita ko sakanila masasabing sobrang seryoso ang pinag uusapan nila. Habang ako ay nakaupo sa isa sa mga bench ng ospital. Nakatulala lang sa kawalan. Monday ngayon at pag ganitong araw ay pumunta kami dito para ipacheck ako sa doctor tungkol sa kalagayan ko.
Kaya daw ganito ako dahil sa nangyaring aksidente. Na hindi ko naman naalala na nangyari. Basta ang alam ko nagising ako na nasa ospital nako. While my parents... They didn't make it. Nung sinabi sakin na wala na sila, Wala akong mahagilap na emosyon sa dibdib ko. Gusto kong magsalita pero di ko magawa, Gusto kong umiyak pero walang luha ang gusto pumatak. Hindi kayang tanggapin ng utak ang lahat ng nangyayari.
Hanggang sa nakilala ko sya. Tumatak saakin ang bawat salita na sinabi nya nung una kaming magkita.
"Everything will going to be okay. Don't worry I'm just here."
"Everything will going to be okay. Don't worry I'm just here."
"Everything will going to be okay. Don't worry I'm just here."
I'm just here....
here.....
Parang kasing may nagsabi na din nun sakin. Hindi ko lang maalala. Masasabi ko ding sobrang gaan ng loob ko sakanya. Kung bakit? Hindi ko alam. Wala akong alam. Basta gusto ko lagi syang kasama, Lagi syang nakikita. Lagi sya sa tabi ko.
Hanggang isang araw niyaya nya akong maging girlfriend. At yun nga naging kami. Tuluyan akong gumaling, Nakaka pagsalita nako, Paunti-unti nagagawa ko ng makihalubilo sa ibang tao. Lahat ng yun ay dahil kay Tex. Kahit na minsan masungit sya, snob o kaya naman harsh. Hindi ko alam kong anong meron sya... Super mean nya pero still siya pa rin yung naging cure sa lahat.
. . .Pero sa huli siya at siya din pala yung mas mananakit ng matindi.
***
»»»|COMMENT PLSSS.
*If kung may hindi naiintindihan sa story. FREE to ask po.^_^ willing naman po akong sagutin lahat.
*Sorry sa typo.
BINABASA MO ANG
My MEAN Boyfriend
Short StoryHe MEAN the world to me. He MEAN everything to me. Even if he's so MEAN to me. My name is Gillette Velasco and this is my story.