MMB 13:|FACE TO FACE|

80 6 2
                                    


MMB 13: FACE TO FACE

There's no right or wrong when you choose to be happy. It's just a battle between your own happiness and the judgement of others.

--

Wala sa sariling naglalakad ako papuntang classroom. Lutang pa din ako tungkol sa nakita ko nang gabing iyon. Kaya pala hawig sila. Yun ay dahil ito ang nakakatandang kapatid ni Tex. Kaya ba tinulungan niya ako sa mga nambastos saakin dahil sa kilala niya ako? O sadyang coincidence lang.

Habang naglalakad eh napatigil ako bigla sa narinig kong usap-usapan ng mga kapwa ko estudyante.

"Guys did you see her? She's so pretty compare dun sa ex."

"Yeah I know right, No wonder pinagpalit ni Tex yung Gil loser na yun!"

"Balita ko dito na yun mag aaral. She's from state with class girls ah. E yung si Gil.. Duh! Nobody na nga nasa lower class pa. Poor girl." Tsaka pa nagtawanan ang mga ito.

Great! -_- I'm their topic. At kung manglait sagad kung sagad. Pero ang mas nakapag pa isip sakin ay yung Girl from state. Sino naman kaya yun?

"Urgh." Daing ko sabay gulo ng aking buhok. Bakit pa ba ako nag iisip ng mga bagay tungkol sakanya. Nagmomove on na nga ako diba? So dapat deadma na lang. Just focus na lang dapat sa sarili.

Okay Gil... Focus to yourself not to the others. Ignore, Just focus.

I'm spacing out while walking, That cause on bumping to someone.

"Sorry." Hingi nya ng tawad sa lalaking nakabunguan nya.

"Its okay-- Wait."

"Gil?/Zedd!" Sabay pa nila sabi.

(⊙_⊙)

Panung? Hala! *Blink blink*

Si Zedd nga.

Zedd Houdson anak ng psychiatrist na tumitingin sa kalagayan ko noong in trauma pa ako. Lalong gwumapo ah.

"Anong ginagawa mo dito? Diba dapat nasa Paris ka ngayon."

"Well not anymore. I've decided na dito na lang mag stay sa Philippines for good."

"Ganun? At kaya ka nandito sa school ko kasi dito mo napiling mag aral, Its that so?"

"Yup. Infairness sayo ngayon ah tumatalino ka na. Hahaha." Biro nito sakanya.

"Sira! Oh maiba ako, San ba punta mo?"

"Sa assigned room ko. Hmm Its room 224. Alam mo ba kung saan yun?" Sabi pa nito habang nagkakamot ng batok. "Naliligaw kasi ako."

"Oo naman.. Malapit lang yun sa room ko e."

"Woah great! I'm so glad you're here."

At yung nga hinatid ko ito sa room niya na siyang room din nina Tex. Di tuloy ako mapakali.

"May I just ask, Bat mag isa ka lang ata? Where's your boyfriend? Si Villamor. How's he?"

Napatigil ako sa paglalakad ng dahil sa tanong nito.

"Ah-uhmm, K-Kasi ano."

"I'm just wondering kung bakit di mo siya kasama diba lagi--."

"Wala na kami." Putol ko sa sinasabi nito.

"Oh, I'm sorry to hear that."

"Its okay. Wala na naman na yun e." Tsaka pa ako ngumiti ng pilit rito.

Nang nasa mismong tapat na kami ng classroom e siya namang pagpasok ni Tex with someone. . . Its Raven.

Bago pa man ako mag-breakdown sa harap nila ay hinarap ko na agad si Zedd na nasa tabi ko.

"D-Dito na yung room mo." Ako kay Zedd

"Uhm Thank you Gil, I owe you for this."

"Ano ka ba?! Wala yun, Oh sige alis na ako baka malate pa ako. Time na din kasi."

"Yeah Thanks again." -Zedd sabay yakap pa nito at halik sa pingin saakin na siyang sobrang ikinagulat ko."See you around." Sabi pa niya tsaka na tuluyang pumasok ng classroom ito.

Nang papaalis nako ay napatingin ako kila Tex na until now ay nasa pinto pa din. Si Raven steady lang habang si Tex naman eh, Huh!? Ang sama lang naman ng tingin saakin.

Okay?! What did I do?

Ayaw niya ba ako dito sa teritoryo niya? Ito nga oh paalis na. O baka naman iniisip niya naguguluhin ko sila ng Girlfriend niya? Asa naman, Di ako ganun ka desperada noh. Keso makipag face to face sa dalawa eh umalis na ako. Feeling ko kasi kung magtagal pa na magkakaharap kami baka lalo ko lang ibaba ang sarili ko. To the point na kahit ako inaayawan ko na din pati buong pagkatao ko.

REC•

Akala ko sobrang masakit na ang malamang sila na ulit, Na sila masaya samantalang ako durog na durog na. Iba pa rin pala yung sakit pagnakita mismo ng dalawang kong mata na magkasama sila tapos mag isa.

Save~

***

»»»|COMMENT PLS!

I'M SO SORRY GUYS SA MGA WRONG GRAMMARS, SPELLINGS TSAKA SA TYPOS NA RIN. I'M NOT A PROFESSIONAL WRITER YOU KNOW (FEELER PWEDE PA) AT HIGIT SA LAHAT BOBO AKO SA ENGLISH KAYA SUPER SORRY PO AND THANK YOU NA DIN.:)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 06, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My MEAN BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon